24HMONEY đã kiểm duyệt
05/12/2025
Cựu Chủ tịch Bamboo Airways nhận trách nhiệm toàn bộ nợ từ 2022–2025
Ông Lê Thái Sâm thừa nhận quá trình tái cấu trúc Bamboo Airways từ năm 2022 không đạt kỳ vọng, dẫn đến đội tàu và mạng bay bị thu hẹp đáng kể, chỉ còn 7 tàu và 12 đường bay khi bàn giao lại cho Tập đoàn FLC ngày 25/09/2025.
Ông cho rằng việc trả lại phần lớn đội bay là sai lầm lớn, khiến năng lực khai thác, doanh thu và khả năng phục hồi tài chính của hãng giảm mạnh.
Theo báo cáo kiểm toán ngày 31/07/2025, tổng nợ của hãng lên tới hơn 9.000 tỷ đồng, bao gồm nợ ACV, ngân hàng, nhà cung cấp nhiên liệu và các tổ chức tín dụng.
Ông Sâm cam kết cùng ông Dương Công Minh chịu trách nhiệm thanh toán các khoản nợ phát sinh trong giai đoạn tái cấu trúc và mong muốn các chủ nợ cùng tìm lộ trình giải quyết dựa trên tài chính mới và kế hoạch tín dụng của Bamboo.
Trong tháng 12/2025, Bamboo Airways dự kiến nhận thêm tàu bay, mở rộng năng lực khai thác và đặt nền tảng cho giai đoạn phát triển 2026-2030, với kỳ vọng lấy lại vị thế trong phân khúc hàng không dịch vụ chất lượng cao dưới sự dẫn dắt của Tập đoàn FLC.
VietNamNet News
‘Chỉ khi tăng quy mô đội bay, Bamboo Airways mới có khả năng phục hồi’
Ông Lê Thái Sâm - Cựu Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways - cho biết: “Chỉ khi mở rộng quy mô đội bay, tăng tần suất và mạng lưới đường bay, hãng mới có thể gia tăng doanh thu, củng cố dòng tiền và từng bước xử lý các nghĩa vụ công nợ”.
Bàn tán về thị trường