menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Trọng Khải

Cú sốc vàng giảm giá 15 triệu đồng của những người đu đỉnh

Ngoài chấp nhận 'lời hưởng lỗ chịu', người lỡ đu đỉnh giá vàng 92 triệu một lượng nên làm gì, khi giá giảm về dưới 77 triệu đồng?

"Những ai đu đỉnh vàng lúc giá 92 triệu nghĩ gì nhỉ? Vàng chỉ là một trong những cách tạm thời để bảo toàn dòng tiền khi kinh tế, chính trị thế giới biến động. Khi bất ổn thì giá vàng tăng, cho nên việc mua vàng là phải nhìn thấy và mua từ vài năm trước và bây giờ là thời điểm bán chốt lời chứ không phải mua vào lúc này.

Khi kinh tế phục hồi thì giá vàng giảm và đi ngang do dòng tiền sẽ đổ vào các kênh sản xuất, chứng khoán, bất động sản ... vì những kênh này đem đến lợi nhuận cao hơn chứ chứ không ai giữ vàng làm gì.

10 năm qua vàng cũng tăng chưa tới 100%, trong khi nếu đầu tư vào bất động sản, chứng khoán thì trong 5 năm lợi nhuận thu được thấp nhất cũng 300 -500% rồi, hay thậm chí gửi tiết kiệm thì tiền lời còn gấp nhiều lần so với giữ vàng.

Vàng không dùng vào lưu thông được nên họ giữ lâu, mà giữ lâu thì cứ tưởng lời chứ so với người cầm tiền làm ăn thì người ta lời gấp nhiều lần".

Độc giả Tào Văn Tháo đặt vấn đề và phân tích như trên, sau thông tin Chênh lệch giá vàng miếng SJC với thế giới còn 4 triệu đồng. Theo đó, giá vàng miếng SJC trong nước sáng nay giảm về dưới 77 triệu, giúp thu hẹp chênh lệch với thế giới còn 4 triệu đồng một lượng.

Ngày 10/5, vàng miếng lập đỉnh, vượt 92 triệu đồng một lượng. Chưa đầy một tháng, giá đã giảm hơn 15 triệu đồng. Người trót đu đỉnh nên làm gì? Độc giả levinhdpham bày tỏ đồng ý và chia sẻ:

"Tôi cũng nghĩ như vậy. Nhiều người siêu giàu cũng giữ lượng lớn vàng, nhưng đó là vì họ muốn đa dạng tài sản để an toàn.

Người ít tiền như tôi thì tiền mặt nằm trong tài khoản ,có gửi tiết kiệm cũng gửi online tạm thời, khi thấy bất cứ món đầu tư nào vào tầm ngắm (bao gồm cả vàng) thì tiền mặt lấy ra dùng ngay chứ không tính gửi tiền để kiếm ít tiền lãi từ ngân hàng vì vốn ít cũng chẳng được mấy đồng.

Tìm cách xoay vòng tiền nhanh nhất có thể, và cũng có lúc sụt hố nhưng không sụt sâu, sinh lãi trên vốn tối thiểu 25%/năm là chấp nhận được".

Độc giả Haivy Nguyen nói:

"Lúc này giá vàng cũng tạm ổn so với giá vàng của thế giới. Có thể mua vàng với suy nghĩ làm của để giành thì mua. Hoặc mua làm tài sản khi cần mang vàng đi bán cho nhanh lẹ thì mua. Nhưng với suy nghĩ mua vàng để lời lãi thì chưa chắc.

Những ai đã và đang có vàng mua từ thời giá thấp mà không chịu bán lúc giá 90 triệu một lượng thì tiếp tục giữ vì họ đã quá lời rồi. Những ai đã mua vàng lúc giá cao thì cố chịu đựng chờ xem giá vàng có sốt nóng trở lại hay không. Nếu không sốt nóng như thời điểm vàng 85 triệu 90 triệu thì phải chấp nhận kiểu đầu tư lời hưởng lỗ chịu.

Tôi thì chưa biết sẽ chọn gì trong lúc này. Tốt nhất là quan sát tầm nhìn, nếu vàng tiếp tục xuống giá như kỳ vọng tôi sẽ có mặt. nếu giá vàng tăng nóng thì tôi đi phía sau giá vàng".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

XAU/USD

Gold Spot US Dollar

Xem PTKT

2,339.98 $

+11.72 (+0.50%)

Biểu đồ mã XAU/USD

76,980 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC TP HCM
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả