menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Diệp

Credit Suisse cho biết chứng khoán Châu Á sẽ bắt đầu một “siêu chu kỳ thu nhập” vào năm 2021

Chứng khoán châu Á có vẻ sẽ vượt trội so với các thị trường toàn cầu trong năm tới khi “siêu chu kỳ thu nhập” dự kiến sẽ bắt đầu trên toàn khu vực, Credit Suisse cho biết.

Ngân hàng Thụy Sĩ đã dự báo lợi nhuận bằng đô la Mỹ là 19% cho MSCI Châu Á không bao gồm Chỉ số Nhật Bản từ nay đến cuối năm 2021, so với mức15% trên toàn cầu.

Dan Fineman, người đồng điều hành mảng chiến lược tài sản thị trường châu Á tại Credt Suisse cho biết, tăng trưởng thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) - một số liệu được sử dụng rộng rãi để ước tính giá trị của một công ty - có thể được duy trì ở “mức hai chữ số” ít nhất từ từ ba đến năm năm trên toàn khu vực. Mức tăng trưởng này sẽ được thúc đẩy bởi các yếu tố như ổn định tăng trưởng kinh tế và giảm áp lực thuế.

Hơn nữa, xuất khẩu cải thiện và tiền tệ được định giá cao cũng hỗ trợ chứng khoán châu Á, các nhà đầu tư nước ngoài đang có tỷ lệ nắm giữ thấp, theo Fineman.

Trong số các thị trường châu Á, Credit Suisse “đánh giá cao” Hàn Quốc nhất, dự báo tăng trưởng EPS 43% vào năm 2021.

Fineman cho biết chứng khoán trên thị trường Hàn Quốc đang có giá thấp hơn so với các công ty cùng ngành ở Bắc Á và Hàn Quốc là quê hương của các nhà sản xuất lớn trong lĩnh vực “chip DRAM” - một phân khúc trong lĩnh vực công nghệ mà Credit Suisse ưa thích.

DRAM là từ viết tắt của “Dynamic random-access memory”, và là một loại chip nhớ bán dẫn được sử dụng trong các thiết bị như máy tính xách tay và điện thoại thông minh.

“Nếu bạn nhìn vào thị trường Hàn Quốc và nền kinh tế Hàn Quốc, có thể thấy nó tương đối tuân theo chu kỳ. Khi bạn đang mong đợi một sự trỗi dậy kinh tế toàn cầu, đó là thời điểm thích hợp để dòng tiền đổ vào thị trường Hàn Quốc," ông giải thích.

Một số thị trường Châu Á khác mà Credit Suisess lựa chọn bao gồm:

  • Hồng Kông, theo ngân hàng này, Hồng Kông là nơi có “triển vọng tốt nhất đối với các cổ phiếu bất động sản” trong khu vực và rủi ro thấp nhất về các động thái chính sách có thể ảnh hưởng đến thị trường bất động sản.
  • Singapore, thị trường này có nhiều cổ phiếu bất động sản và ngân hàng tiềm năng - hai trong số các lĩnh vực ưa thích hiện tại của Credit Suisse.
  • Trung Quốc, với các yếu tố thuận lợi như đồng nhân dân tệ của Trung Quốc tăng giá mạnh, ổn định quan hệ thương mại với Mỹ dưới thời tổng thống Biden, và sự phục hồi trong đầu tư trực tiếp nước ngoài vào.
  • Thái Lan, được đánh giá là “quốc gia thích ứng và xoay chuyển tiềm năng tốt nhất” đặc biệt là trong nửa cuối năm 2021.

Xét theo lĩnh vực, Credit Suisse’s ưu tiên nhất là bất động sản khi có dấu hiệu phục hồi tại một số thị trường, đặc biệt là Hồng Kông. Ngân hàng Thụy Sĩ này cho biết, việc mua bất động sản có thể được thúc đẩy nhờ lãi suất ngắn hạn thấp.

Cổ phiếu ngân hàng trong khu vực vốn đang “rất rẻ” cũng sẽ được hưởng lợi từ việc cải thiện tăng trưởng kinh tế toàn cầu, Fineman nói. Nhưng Credit Suisse ngưng các khoản đầu tư ưu tiên vào cổ phiếu của các ngân hàng châu Á nếu khi các cổ phiếu này được định giá “tương đương” với các thị trường khác.

“Tôi nghĩ rằng vẫn còn rất nhiều dư địa cho cổ phiếu của các ngân hàng mặc dù nhóm cổ phiếu này đã hoạt động tốt hơn trong tháng qua,” ông nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả