menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Ly

Công ty logistics của Alibaba mục tiêu IPO huy động 2 tỷ USD

Cainiao Network Technology, công ty logistics của Alibaba, đặt mục tiêu huy động tới 2 tỷ USD trong đợt IPO tại Hồng Kông (Trung Quốc) dự kiến vào đầu năm tới, Reuters dẫn lời các nguồn thạo tin.

Kế hoạch IPO của Cainiao Network Technology được đưa ra sau khi Alibaba tuyên bố vào cuối tháng 3 rằng họ sẽ chia tách tập đoàn thành 6 công ty con và hầu hết sẽ tự tìm cách huy động vốn hoặc IPO để phục vụ cho sự phát triển trong tương lai.

Cainiao đã bắt đầu thảo luận về kế hoạch IPO và đang tìm cách huy động từ 1 - 2 tỷ USD tại Hồng Kông (Trung Quốc), theo ba nguồn tin giấu tên. Hai trong số đó cho biết đợt IPO này sẽ được thực hiện vào đầu năm 2024.

Các nguồn tin cho biết kế hoạch cuối cùng chưa được hoàn thiện và có thể thay đổi.

Alibaba trong vài năm qua đã mua lại cổ phần của những công ty chuyển phát nhanh hàng đầu nhằm đảm bảo dịch vụ đáng tin cậy cho tập đoàn. Tập đoàn đồng sáng lập Cainiao vào năm 2013 với các đối tác bao gồm chủ sở hữu cửa hàng bách hóa Intime Group, Tập đoàn Fosun Group và một số công ty logistics khác. Alibaba nắm quyền kiểm soát Cainiao 4 năm sau đó và đã nâng tỷ lệ sở hữu của mình lên 67% từ 47%.

Cainiao, công ty cung cấp phần mềm và chia sẻ dữ liệu với các nhà kho, hãng vận chuyển và công ty logistics, đã báo cáo doanh thu 42 tỷ nhân dân tệ (6.07 tỷ USD) trong 9 tháng kết thúc vào tháng 12/2022, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước đó và chiếm 6% tổng doanh thu của Alibaba.

Các nhà giao dịch hy vọng rằng đợt IPO tiềm năng của Cainiao có thể giúp hồi sinh thị trường vốn đang trì trệ ở Hồng Kông (Trung Quốc). Dự kiến, sau Cainiao, một số công ty con khác của Alibaba cũng sẽ lên sàn.

Mặc dù Alibaba chưa tiết lộ địa điểm niêm yết tiềm năng cho các công ty khác, song giới ngân hàng cho rằng Hồng Kông (Trung Quốc) sẽ là điểm đến ưa thích vì gần thị trường quê nhà của tập đoàn và căng thẳng Trung-Mỹ leo thang.

Theo dữ liệu của Refinitiv, khoảng 1.5 tỷ USD đã được huy động từ các đợt IPO ở Hồng Kông (Trung Quốc) trong năm nay, cao hơn một chút so với mức 1.2 tỷ USD huy động được trong cùng kỳ năm ngoái.

Craig Coben, cựu giám đốc kinh doanh thị trường vốn châu Á- Thái Bình Dương của Bank of America, cho biết các công ty con của Alibaba sẽ lọt vào tầm ngắm của các nhà đầu tư lớn trên toàn cầu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại