menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
An Bang

Công ty cổ phần Sài Gòn - Măng Đen bị thu hồi “đất vàng” tại “Đà Lạt 2”

Ngày 12/8, nguồn tin của Dân Việt cho hay, UBND tỉnh Kon Tum đã có quyết định thu hồi 1.500 m2 đất tại xã Đăk Long (nay là thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum) đã cho Công ty cổ phần Sài Gòn Măng Đen thuê.

Lý do thu hồi là Công ty cổ phần Sài Gòn Măng Đen đã vi phạm quy định tại điểm i khoản 1 Điều 64 Luật Đất đai năm 2013, đã được UBND tỉnh cho phép gia hạn tiến độ sử dụng đất 24 tháng. Tuy nhiên hết thời hạn được gia hạn, Công ty vẫn chưa đưa đất vào sử dụng.

Theo tìm hiểu, Công ty cổ phần Sài Gòn Măng Đen (trụ sở thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông) được tỉnh Kon Tum cho thuê đất từ năm 2007. Mục đích xây dựng Văn phòng làm việc và phòng trưng bày sản phẩm gỗ.

Đến năm 2019, công ty này tiếp tục được UBND tỉnh Kon Tum cho phép gia hạn tiến độ sử dụng đất thêm 24 tháng. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn không có động thái đưa diện tích đất này vào sử dụng.

Do bị thu hồi đất do vi phạm pháp luật về đất đai nên theo UBND tỉnh Kon Tum, công ty này không được trả lại tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã nộp, chi phí đầu tư vào đất còn lại (nếu có) và giá trị còn lại của tài sản gắn liền với đất theo Nghị định số 47 (năm 2014) của Chính phủ.

Được biết, sau khi thu hồi đất đã cho Công ty cổ phần Sài Gòn Măng Đen thuê, UBND tỉnh đã giao lại cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh quản lý.

UBND tỉnh cũng chỉ đạo Văn phòng Đăng ký đất đai lập thủ tục thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp và thực hiện chỉnh lý hồ sơ địa chính; phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị có liên quan bàn giao đất trên thực địa cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh để quản lý theo quy định.

Trước đó, UBND tỉnh Kon Tum đã thành lập đoàn thanh tra toàn diện đối với 27 dự án đầu tư của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Kon Plông. Đây là các dự án chậm tiến độ, sử dụng đất không hiệu quả, một số dự án đã được Thanh tra Chính phủ kết luận đề nghị chấm dứt.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng chuyển hồ sơ sang công an tỉnh để tiếp tục điều tra vụ Chủ tịch UBND huyện Kon Plông ký 5 quyết định giao đất để xây biệt thự không thông qua đấu giá và dự án khai thác quỹ đất khu biệt thự phía Bắc trung tâm huyện triển khai thi công trên đất rừng chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại