menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Anh

Công ty chứng khoán nhận định gì khi VN-Index bất ngờ đảo chiều phút chót

Sau một ngày giằng co trong vùng 1,120-1,130, VN-Index đóng cửa tại mốc 1,117.42 điểm, giảm hơn 5 điểm so với hôm qua.

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 15/6/2023.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 14/6, VN-Index giảm 5,04 điểm, tương đương 0,45% xuống 1117,42 điểm. Cùng chiều, HnxIndex giảm 1,34 điểm, tương đương 0,58% xuống 228,91 điểm.

Nhà đầu tư vẫn nên ưu tiên cho hoạt động quản trị rủi ro ở thời điểm hiện tại

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Tâm lý thận trọng của nhà đầu tư trước cuộc họp về lãi suất của Fed và triển vọng kém tích cực về KQKD quý II của các doanh nghiệp niêm yết sẽ là các yếu tố có thể tạo lực cản đáng kể đối với khả năng tăng tiến của thị trường ở giai đoạn hiện tại.

Với quan điểm thận trọng, chúng tôi vẫn ưu tiên cho hoạt động quản trị rủi ro ở thời điểm hiện tại. Do đó, nhà đầu tư có thể xem xét thực hiện bán chốt lời hiện thực hóa một phần lợi nhuận tại quanh vùng đỉnh cũ 1124 điểm của VN-Index”.

Ngắn hạn, thị trường có thể tích lũy trong vùng 1,115-1,125 để lấy đà bật lên tiếp

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Sau ba phiên tăng điểm liên tiếp, thị trường đã có sự chững lại trong ngày hôm nay. Sau một ngày giằng co trong vùng 1,120-1,130, VN-Index đóng cửa tại mốc 1,117.42 điểm, giảm hơn 5 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 15/19 ngành giảm điểm, trong đó mức giảm mạnh nhất thuộc về ngành Ô tô và phụ tùng, Hóa chất, Xây dựng và Vật liệu,… Ở chiều ngược lại, ngành Tiện ích và Ngân hàng có một phiên giao dịch khá tích cực. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Trong ngắn hạn, thị trường có thể tích lũy trong vùng 1,115-1,125 để lấy đà bật lên tiếp".

Thị trường diễn biến rung lắc và diễn biến này là bình thường mang tính tích cực

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Sau 2 phiên tăng mạnh và vượt qua mốc 1.120 điểm, VN-Index đã điều chỉnh trở lại khi áp lưc bán cuối phiên tăng mạnh, chốt phiên VN-Index đóng cửa ở 1.117,42 điểm, giảm -5,04 điểm (-0,46%). Như đã nhận định, thị trường sẽ có những rung lắc, điều chỉnh tại vùng kháng cự quanh 1.120 điểm cũng là đường giá trung bình MA200 trên đồ thị tuần và diễn biến này là bình thường mang tính tích cực.

Xu hướng ngắn hạn của VN-Index sau phiên hôm nay vẫn duy trì mức tích cực với những nền tảng tích lũy hình thành liên tiếp trên sóng hồi và mục tiêu của chỉ số sau đợt điều chỉnh vẫn sẽ quanh 1.150 điểm. Xu hướng trung – dài hạn của thị trường cũng đang duy trì khi chỉ số tích lũy trong khu vực rộng 1.000 điểm – 1.150 điểm và nếu có các điều kiện vĩ mô, dòng tiền thuận lợi ủng hộ thì sẽ mở ra khả năng tạo Uptrend mới dù vẫn còn khá sớm để đề cập tới ở thời điểm hiện tại.

Các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để mua vào các cổ phiếu thu hút được dòng tiền và vận động tích cực. Nhà đầu tư trung và dài hạn sau khi đã cơ cấu được danh mục hợp lý như khuyến nghị có thể tận dụng các giai đoạn điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng. Mục tiêu giải ngân nên lựa chọn các cổ phiếu đầu ngành có nền tảng cơ bản tốt, các cố phiếu có tiềm năng tăng trưởng ổn định đang vận động trong trạng thái tích lũy".

VN-Index đang có rủi ro bước vào một nhịp điều chỉnh ngắn hạn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam - KBSV)

“Sau nhịp tăng tích cực vào giữa phiên, VN-Index đã cho tín hiệu đảo chiều giảm điểm khá tiêu cực về cuối phiên. Nỗ lực bứt phá qua vùng đỉnh 1124 đã chưa mang lại kết quả khả quan và chỉ số đang có rủi ro bước vào một nhịp điều chỉnh ngắn hạn như đã dự báo. Mặc dù vậy, chúng tôi cho rằng VN-Index sẽ sớm có cơ hội hồi phục trở lại tại các vùng hỗ trợ, gần tại quanh 1110 và sâu hơn là 1095 điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục áp dụng chiến lược trading quay vòng, nắm giữ một phần vị thế và kết hợp mua tại hỗ trợ - bán tại kháng cự theo từng mã riêng lẻ với phần vị thế còn lại”.

Thị trường sẽ tiếp tục biến động trong phiên đáp hạn phái sinh tới

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

“Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục biến động mạnh trong phiên đáo hạn phái sinh 15/06/2023 và chỉ số VN-Index có thể sẽ còn kiểm định mức kháng cự 1,125 điểm nhưng áp lực điều chỉnh có thể gia tăng vào cuối phiên.

Đồng thời, chúng tôi đánh giá rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu gia tăng và chỉ số hình thành mô hình đảo chiều giảm cho nên áp lực điều chỉnh vẫn còn tiếp diễn. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý giảm cho thấy các nhà đầu tư thận trọng hơn với diễn biến thị trường hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại và nên dừng mua ở giai đoạn hiện tại”.

Rủi ro điều chỉnh ngắn hạn của thị trường đã hiện diện rõ ràng hơn

(Công ty chứng khoán Vietcombank - VCBS)

“Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index tạo nến đỏ và hình thành mẫu hình nến tương tự Bearish Engulfing cho thấy xác suất điều chỉnh đã gia tăng đáng kể. Thêm vào đó, việc chỉ báo RSI hình thành 2 đỉnh tại cả khung đồ thị ngày và giờ cũng cho thấy rủi ro điều chỉnh ngắn hạn của thị trường đã hiện diện rõ ràng hơn.

Nếu áp lực bán tiếp tục gia tăng mạnh thì việc VN-Index rung lắc với biên độ lớn với hỗ trợ gần nhất xung quanh khu vực 1095 – 1100 là cần được tính đến. Chúng tôi giữ nguyên quan điểm, khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục giữ tâm lý thận trọng, chủ động chốt lời ngắn hạn các cổ phiếu đã có lợi nhuận và nâng cao tỷ trọng tiền mặt để quản trị rủi ro trong những phiên tới”

Thị trường có thể sẽ điều chỉnh giảm để kiểm định lại ngưỡng 1115 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Vietcap – VCSC)

“Phiên điều chỉnh giảm chưa làm thay đổi tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn Tích cực của những VN-Index, VN30, VNMidcap, VNSmallcap hay HNX-Index. Mặc dù vậy, với việc đóng cửa dưới đường MA5, đà tăng của các chỉ số đại diện nhóm vốn hóa vừa và nhỏ bắt đầu cho thấy sự suy yếu.

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường có thể sẽ điều chỉnh giảm để chỉ số VN-Index kiểm định hỗ trợ MA5 đang nằm tại 1115 điểm. Nếu lực bán chiếm ưu thế khiến cho VN-Index và đóng cửa phía dưới hỗ trợ này, chỉ số sẽ kéo dài đà giảm hướng về hỗ trợ quan trọng MA10 và EMA200 đang nằm tại vùng 1100-1105 điểm. Khi đó, chỉ số VN30 sẽ rơi trở lại xuống phía dưới đường EMA200 tại 1108 điểm để làm gia tăng xác suất đảo chiều giảm của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Ngược lại, nếu VN-Index có thể duy trì đóng cửa trên mốc 1115 điểm, chỉ số vẫn duy trì được cơ hội tăng điểm với kháng cự nằm quanh mốc 1140 điểm”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,221.03

+4.67 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

228.22

+0.73 (+0.32%)

Biểu đồ mã HNX-INDEX
Xem thêm Xem thêm
3 Yêu thích
6 Bình luận 9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại