menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Thị Lâm Oanh

Công đoàn Đức phản ứng trước thông tin Ford cắt giảm 3.200 việc làm ở châu Âu

Trong thông báo, IG Metall cho biết Ford muốn cắt giảm tới 2.500 việc làm trong bộ phận phát triển sản phẩm và hơn 700 việc làm hành chính, trong đó các cơ sở ở Đức bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Công đoàn Đức IG Metall ngày 23/1 cho hay nhà sản xuất ô tô Ford có kế hoạch cắt giảm tới 3.200 việc làm trên khắp châu Âu và chuyển một số công việc phát triển sản phẩm sang Mỹ. IG Metall đồng thời tuyên bố sẽ có hành động tại tất cả các cơ sở sản xuất của Ford ở châu Âu nếu công ty vẫn thực hiện quyết định trên.

Trong thông báo, IG Metall cho biết Ford muốn cắt giảm tới 2.500 việc làm trong bộ phận phát triển sản phẩm và hơn 700 việc làm hành chính, trong đó các cơ sở ở Đức bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Người lao động tại nhà máy sản xuất ô tô ở Cologne (Đức) - nơi sử dụng khoảng 14.000 lao động, bao gồm cả 3.800 nhân công làm việc tại một trung tâm phát triển ở vùng lân cận Merkenich - đã được thông báo tại cuộc họp của hội đồng công đoàn vào thứ Hai về kế hoạch đó.

Phía Ford từ chối đưa ra bình luận, song đề cập đến một tuyên bố vào thứ Sáu tuần trước (20/1). Trong tuyên bố đó, Ford nói rằng việc chuyển đổi sang sản xuất xe điện cần những thay đổi cấu trúc. Song nhà sản xuất ô tô sẽ không chia sẻ gì thêm cho đến khi các kế hoạch được hoàn thành.

IG Metall cho hay nếu các cuộc đàm phán giữa họ và ban quản lý trong những tuần tới không đảm bảo tương lai của người lao động, công đoàn sẽ có hành động. Phía IG Metall khẳng định sẽ không ngại sử dụng các biện pháp có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến công ty không chỉ ở Đức mà trên toàn châu Âu.

Năm ngoái, Ford đã công bố khoản đầu tư 2 tỷ USD vào việc mở rộng sản xuất tại nhà máy ở Cologne để tạo ra một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện cho thị trường đại chúng ở châu Âu.

Ford đang lên kế hoạch cho bảy mẫu xe điện mới ở châu Âu. Bên cạnh đó, họ cũng có dự án xây dựng một địa điểm lắp ráp pin ở Đức và một liên doanh sản xuất pin niken ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ford cũng hợp tác với Volkswagen (VW) để sản xuất 1,2 triệu xe chạy trên nền tảng MEB của nhà sản xuất ô tô Đức trong sáu năm.

Nhưng vào tháng 6/2022, Ford đã cảnh báo về việc cắt giảm việc làm "đáng kể" tại nhà máy ở Tây Ban Nha và nhà máy ở Saarlouis, Đức. Phía công ty viện dẫn lí do chuyển sang sản xuất xe điện sẽ cần ít thời gian hơn để lắp ráp ô tô./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại