menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Công an chỉ rõ, ‘cát tặc’ có sự tiếp tay của cán bộ Nhà nước

Tại buổi họp báo sáng 26/3, đại diện Bộ Công an cho biết, trong Quý I/2024, lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường đã phát hiện 2.083 vụ vi phạm, khởi tố 118 vụ và bắt giữ 159 đối tượng trong lĩnh vực khai thác khoáng sản. Đáng chú ý, “cát tặc” có sự tiếp tay của cán bộ Nhà nước.

Cụ thể, tại buổi họp báo, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, cho biết trong thời gian qua, Cục đã tiến hành khởi tố một số vụ án lớn liên quan đến việc khai thác khoáng sản trái phép. Trong đó, có một vụ án liên quan đến Công ty Trung Hậu 68 khai thác trái phép ở An Giang, với 19 bị can đã bị khởi tố.

Công an chỉ rõ, ‘cát tặc’ có sự tiếp tay của cán bộ Nhà nước

Trung tướng Trần Minh Lệ, Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường thông tin thêm về tình hình khai thác khoáng sản trái phép.

Trong quá trình điều tra, đã làm rõ, Công ty Trung Hậu 68 đã lợi dụng việc cấp phép khai thác trái quy định, khai thác vượt quy định 3,2 triệu m3, và không sử dụng vào các công trình theo giấy phép cấp mà buôn bán ra thị trường, dẫn đến việc thu lợi bất chính 253 tỷ đồng. Đặc biệt, có sự tiếp tay của cán bộ Nhà nước trong vụ án này.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành cũng thông tin rằng sau khi xử lý các vụ án lớn, tình trạng khai thác cát trái phép đã giảm, hiện chỉ còn những vụ việc quy mô nhỏ lẻ, chộp giật.

Trung tướng Trần Minh Lệ, Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, nhấn mạnh rằng tình trạng khai thác cát trái phép vẫn diễn ra phức tạp ở nhiều địa phương. Các đối tượng lợi dụng tình hình khan hiếm vật liệu xây dựng để tiếp tục khai thác trái phép.

Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường đã thường xuyên báo cáo và chỉ đạo đấu tranh phòng, chống vi phạm pháp luật trong khai thác khoáng sản. Trong Quý I năm 2024, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an các địa phương tấn công trấn áp đối với loại tội phạm này, đặc biệt trong lĩnh vực khai thác khoáng sản. Cục cũng đã phối hợp với các đơn vị khác để áp dụng công nghệ viễn thám để nắm bắt tình hình và phòng ngừa vi phạm.

Kết quả, lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường đã phát hiện 2.083 vụ vi phạm, khởi tố 118 vụ và bắt giữ 159 đối tượng trong lĩnh vực khai thác khoáng sản. Trung tướng Trần Minh Lệ cũng nhấn mạnh cần có sự phối hợp chặt chẽ của các ngành, cấp quản lý địa phương để kiểm soát cấp phép và hoạt động khai thác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại