menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Vũ Sơn

CoinMarketCap lại vướng vào "drama", bị tố liệt kê ba địa chỉ Shiba Inu (SHIB) giả mạo

Tài khoản chính thức của Shiba Inu vừa đưa ra lời cảnh báo với các nhà đầu tư rằng CoinMarketCap đang liệt kê ba địa chỉ SHIB giả mạo.

Theo thông báo chính thức được đội ngũ phát triển Shiba đăng vào ngày 14 tháng 1, cảnh báo người dùng về ba địa chỉ hợp đồng SHIB giả mạo xuất hiện trên CoinMarketCap. Cả ba địa chỉ bao gồm ba blockchain là Binance Smart Chain (BEP20), Solana (SOL) và Terra (LUNA), đều được coi là không hợp lệ và không nên được sử dụng.

Hơn nữa, nhóm SHIB còn nhấn mạnh nhà đầu tư không tương tác với các hợp đồng này số tiền sẽ bị mất không thể phục hồi. Vào thời điểm thực hiện bài viết, giao diện về ba địa chỉ “bí ẩn” vẫn đang xuất hiện trên CoinMarketCap.

CoinMarketCap lại vướng vào "drama", bị tố liệt kê ba địa chỉ Shiba Inu (SHIB) giả mạo

Nhóm SHIB cũng lập luận rằng CoinMarketCap đã từ chối liên lạc với đội ngũ về các bản cập nhật cho thông tin token và sẵn sàng cho phép những kẻ xấu phá hoại danh sách của dự án. Đáp lại cáo buộc, CoinMarketCap thừa nhận rằng họ thực sự đã liệt kê ba địa chỉ SHIB. Tuy nhiên, nền tảng phản bác không phải là các địa chỉ độc hại mà thay vào đó là tài sản đại diện, được gọi là Wrapped Token.

Wrapped Token là các token lưu trữ trên một blockchain. Chúng được gắn giá trị với tài sản mà chúng đại diện. Điều này cho phép người dùng chuyển token của họ từ blockchain này sang blockchain khác, mở rộng tiện ích của token để hoạt động trên nhiều mạng.

“Xin lưu ý rằng các địa chỉ hợp đồng này không phải là ETH, mà chúng được thiết kế để tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch chuỗi chéo của phiên bản Wrapped cho SHIB.”

“Chúng tôi cũng đã đăng thông báo trên trang Shiba Inu để làm rõ vai trò của các địa chỉ này để người dùng có thể xác minh.

Để tránh nghi ngờ các địa chỉ không có độc hại, chúng tôi đã có tiền lệ xuất bản địa chỉ hợp đồng cho các tài sản wrapped bởi vì chúng cuối cùng sẽ hợp lý hóa trải nghiệm người dùng và tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch xuyên chuỗi.”

Song, phía Shiba Inu hiện chưa có bất kỳ phản hồi nào về tuyên bố của CoinMarketCap. Đội ngũ đang trong quá trình gửi câu hỏi về ba hợp đồng sai sót trên để đưa ra kết luận cuối cùng cho cộng đồng.

Song, đi từ sự kiện CoinMarketCap gặp lỗi khiến giá coin “nhảy múa trên trời” cho đến cáo buộc từ CEO Crypto․com về việc tự ý “xáo trộn” bảng xếp hạng sàn giao dịch, kết hợp cùng qua vụ việc trên, có thể thấy rằng CoinMarketCap đang gặp phải một số vấn đề khá bất ổn trong thời gian vừa qua, đặc biệt với vị thế là nền tảng theo dõi dữ liệu giá tiền mã hóa hàng đầu thị trường, thuộc sở hữu của sàn giao dịch Binance.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

3,100.40

+86.28 (+2.86%)

Biểu đồ mã ETH
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại