menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Phạm Pro

Cổ phiếu tăng giá vì điều gì?

Nhà đầu tư tham gia thị trường đều muốn tìm được cổ phiếu tăng giá để kiếm lợi nhuận. Vậy có bao giờ chúng ta đặt ra câu hỏi cổ phiếu tăng vì điều gì chưa. Cùng phân tích nhé.

Cổ phiếu không tăng vì quá khứ huy hoàng của doanh nghiệp, doanh nghiệp làm ăn như thế nào, hoạt động ra sao? Mà cổ phiếu lên vì "kỳ vọng" , Kỳ vọng doanh nghiệp trong tương lai, KQKD có tốt hay không.

Cổ phiếu tăng giá vì điều gì?

Kỳ vọng là gì?

Nó trong tiếng Anh thì được viết là Expectation. Kỳ vọng được sử dụng để giúp cho con người có thể đưa ra được các nhận định đối với các sự kiện mà có thể diễn ra ở trong tương lai gần. Và từ đó có thể giúp cho mỗi chúng ta có định hướng được những hành vi của chúng ta ở hiện tại.

Trong chứng khoán cũng vậy, kỳ vọng vào một cổ phiếu là chúng ta đưa ra đánh giá dự đoán về hoạt động của doanh nghiệp, doanh thu , lợi nhuận và sự tăng trưởng của doanh nghiệp trong tương lai.

Các loại kỳ vọng trong đầu tư

- Bán vốn: Việc kì vọng bán vốn một doanh nghiệp nào đó trong tương lai có thể giúp cổ phiếu đó đạt được mức giá như đánh giá đưa ra. Việc các tổ chức lớn mua giá cổ phiếu ở mức cao khiến nhà đầu tư kì vọng giá thị trường có thể lên được vùng đó vì các tổ chức ngaoif việc mua lô giá cao còn mua gom trên sàn nữa.
- Kỳ vọng về mặt tài sản: Nếu một doanh nghiệp có một tài sản nào đó lớn mà chưa được unlock, chúng ta có thể kì vọng vào tương lai, tài sản đó sẽ góp phần đem lại một phần lợi nhuận nào đó cho doanh nghiệp.
- Phát hành trái phiếu: Doanh nghiệp đẩy giá cổ phiếu lên và giữ nền để phát hành trái phiếu. Điều này có thể giúp giá cổ phiếu trên thị trường tăng.
- Kỳ vọng lợi nhuận doanh nghiệp: Đây là kì vọng phổ biến nhất và cho nhà đầu tư sự chủ động vì có thể đánh giá và dự đoán được lợi nhuận doanh nghiệp.
Cổ phiếu tăng giá vì điều gì?

Rủi ro

Khi đánh giá kỳ vọng cổ phiếu qua các thương vụ hoặc các sự kiện có thể diễn ra trong tương lai nhà đầu tư sẽ bị thụ động. Vì không thể chắc chắn điều đó có xảy ra hay không và xảy ra khi nào nên việc mua bán cổ phiếu sẽ gặp nhiều khó khăn. Vì vậy nhà đầu tư cần bám sát hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp để đánh giá tình hình chung trong từng giai đoạn. Kết hợp với đánh giá các chỉ số và định giá cổ phiếu để chọn được những cơ hội đầu tư tốt nhất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thủy Phạm Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,244.70

-3.94 (-0.32%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,277.47

-4.00 (-0.31%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
7 Yêu thích
9 Bình luận 10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại