menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lượng VPA Pro

Cổ phiếu sẽ có cách vận động riêng?

Nếu bạn biết được điều này sẽ cải thiện được danh mục đầu tư của bạn !

Năm 2024 - 2026, Khi mà dòng tiền không đổ ào ạt vào thị trường chứng khoán như năm 2020 - 2022 nữa thì chúng ta phải đầu tư theo phương pháp và chiến lược khác, đó là lựa chọn những nhóm ngành có câu chuyện riêng về tăng trưởng cũng như được dòng tiền lớn tìm đến.

Cổ phiếu sẽ có cách vận động riêng?

Lãi suất bond 1Y VN

Câu chuyện của thị trường năm uptrend 2020- 2022 đó là chính sách tiền tệ nới lỏng và duy trì ở thời gian lâu + giai đoạn Covid mọi người thường sẽ ở nhà, và tìm đến kênh đầu tư sinh lời thay vì gửi ngân hàng vì lãi suất ngân hàng lúc đó rất thấp.

=>Tiền khu vực đó chủ yếu tham gia Chứng khoán và Bất động sản.

Năm đó tiền đổ ào ạt vào thị trường khiến cho các dòng cổ phiếu trên thị trường đều có dạng trending ( cổ phiếu rác, cơ bản không tốt cũng lên hoặc có thể x nhiều lần ). Mọi người hay nói năm đó là “NƯỚC LÊN THÌ THUYỀN LÊN” . Tuy nhiên tới năm 2024-2026 thì câu chuyện đầu tư trên thị trường chứng khoán lại rất khác, bởi sức khoẻ nền kinh tế chúng ta phục hồi còn yếu, tuy lượng cung tiền 2023 -2024 tăng trưởng rất tích cực, nhưng do nền kinh tế phát triển còn chậm cụ thể ở đây là khu vực Tổng bán lẻ Hàng hoá và dịch vụ ( đại diện cho sức cầu ) chưa có mức tăng trưởng tốt và khu vực sản xuất kinh doanh ( chỉ số IIP ) vẫn đang co trạng thái đi ngang. Mục tiêu của Chính Phủ những năm gần đây là phát triển nền kinh tế vậy họ sẽ nắn ròng vốn đi trực tiếp vào khu vực sản xuất để từ đó thúc đẩy thêm nhiều việc làm, từ đó người lao động sẽ có được tiền lương, thưởng để có thể kích thích hoạt động chi tiêu, tiêu dùng trở lại và nhằm mục đích phát triển GDP theo đúng mục tiêu đề ra của Chính Phủ.

=> Đây cũng là nguyên nhân dòng tiền, hay lượng thanh khoản tham gia thị trường có phần yếu đi.

Cổ phiếu sẽ có cách vận động riêng?

Tính đến Q1 2024 tổng cung tiền trong nền kinh tế đã cán mốc 16 triệu tỷ VNĐ

Cổ phiếu sẽ có cách vận động riêng?

Sức khoẻ nền kinh tế

Và một điều nữa, là do các nhà đầu tư năm 2022 nếu họ không tránh được cú sập mạnh của thị trường năm đó thì hiện tại họ vẫn đang bị ám ảnh bởi tâm lý về câu chuyện đâu tư trở lại thị trường chứng khoán, vì những mất mát họ phải chịu về mặt tài chính => Ảnh hưởng đến tinh thần => có thể những người này sẽ quay lại tuy nhiên cần mất nhiều thời gian để họ tích luỹ lại tiền bạc ở công việc của họ và đủ thời gian để quên đi vết thương cũ trong đầu tư => điều này cũng tác động mạnh tới mặt thanh khoản của thị trường.

=> Với luận điểm trên A.C có thể thấy rõ, lợi nhuận từ tiền gửi đang có lãi suất rất thấp ( 3-> 5% ), vậy mà lượng tiền gửi vào Bank vẫn đang đạt mức kỷ lục hơn 12,8 triệu tỉ đồng

=> Cho thấy các kênh đầu tư khác như BĐS, Chứng khoán hiện tại vẫn chưa hấp dẫn đối với họ từ nhưng tâm lý trên.

Cổ phiếu sẽ có cách vận động riêng?

Cập nhật lãi suất tiền gửi tại các ngân hàng thương mại lớn

Cổ phiếu sẽ có cách vận động riêng?

Thông tin về tiền gửi ở các bài báo

Nhìn xuống hình phía dưới A.C NĐT có thể thấy được cái góc nhìn tổng quát nhất của giai đoạn phân hoá, và thị trường chứng khoán những năm tiếp theo khả năng cao sẽ vận động như những năm 2015-2019, Do lượng tiền sẽ không lan toả và tham gia được đến toàn bộ các ngành và cổ phiếu trên thị trường, vậy nên sẽ có những dòng cổ phiếu đi ngang, hoặc có thể yếu hơn là giảm ( down ), và sẽ có số ít ngành mà chúng ta cần phải đi chọn lọc là dòng cổ phiếu trending ( khoẻ hơn thị trường ).

Cổ phiếu sẽ có cách vận động riêng?

Góc nhìn tổng quan về cách cổ phiếu sẽ vận động

=> Vậy nên cách chọn cổ phiếu, cũng như phương pháp đầu tư những năm tiếp theo A.C không thể đi theo lối mòn cũ là đánh dòng nào cũng có ăn được, mà chúng ta nên tập trung vào những dòng cổ phiếu trending, đặc biệt là đằng sau câu chuyện tăng giá của cổ phiếu là câu chuyện cơ bản về tăng trưởng lợi nhuận hấp dẫn.

Phương pháp lựa chọn cổ phiếu và góc nhìn tổng quan sẽ định hình lợi nhuận của NĐT đạt được trong những năm phân hoá của thị trường

ví dụ như dòng vận tải biển khu vực hiện tại : Giá cổ phiếu tăng mạnh do giá cước vận tải biển tăng vọt
Cổ phiếu sẽ có cách vận động riêng?

Cập nhật giá cước vận tải mới nhất

Tính từ đầu năm tới nay giá cước vận tải biển thế giới đã tăng hơn 120%

Nguyên nhân chính khiến cho giá cước vận tải biển tăng vọt đó là :

- Kể từ khi xung đột Hamas - Israel bùng phát, Houthi đã nhiều lần tấn công các tàu đi qua biển Đỏ, gây quan ngại về hoạt động vận tải trên tuyến đường biển quan trọng này. Các chuyến tàu hàng phải nhanh chóng thay đổi hành trình, đi vòng qua mũi Hảo Vọng ở cực Nam châu Phi. ( quãng đường dài hơn )

=> Tóm lại thị trường vận tải biển quốc tế có diễn biến phức tạp do tình trạng xung đột ở khu vực biển Đỏ. Đã khiến cho giá cước vận tải biên tăng vọt.

( Câu nói vui về câu chuyện đầu tư của nhóm CẢNG hiện tại: Vậy chúng ta biết được nguyên nhân chính khiến cho giá cước tăng. Thì câu hỏi đặt ra khi nào giá cước vận tải biển sẽ ngừng tăng hay có thể sẽ giảm trở lại thì khi đó giá cổ phiếu của nhóm này sẽ giảm hoặc hết động lực tăng giá ?.Với những ai mà đang đầu tư nhóm vận tải, cái KEY ở đây để có thể nắm giữ cổ phiếu thật chặt hoặc muốn tham gia mua mới lướt sóng đó là hằng ngày A.C NĐT nên bỏ chút thời gian theo dõi tình hình cuộc chiến tranh này, cho đến khi nào có tín hiệu chấm dứt thì câu chuyện kì vọng về giá cước tăng sẽ kết thúc và nhà đầu tư có thể xem sét đến việc out cổ phiếu nhóm ngành vận tải này).

Trên đây là một vài gợi ý cũng như góc nhìn thêm cho A.C NĐT có thể hình dung được câu chuyện đầu tư chứng khoán ở thời điểm hiện tại sẽ khác rất nhiều so với những năm uptrend khác. Chúc AC NĐT sẽ tìm, và lựa chọn được nhóm ngành và dòng cổ phiếu mình sẽ đầu tư ở thời điểm hiện tại và trong những năm tiếp theo của thị trường để đạt được hiệu suất đầu tư cũng như tăng trưởng vốn hiệu quả nhất.

#Luongvpa

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lượng VPA Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả