menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Văn Bảy

Cổ phiếu nhóm bất động sản dậy sóng, một mã tăng 86% sau 2 tháng

Thị trường chứng kiến dòng tiền chảy mạnh vào các cổ phiếu bất động sản, xây dựng vừa và nhỏ, trong đó có những mã tăng kịch trần với khối lượng giao dịch tăng đột biến.

Kết thúc phiên giao dịch 11/5, VN30 đóng cửa giảm 1,14 điểm xuống mức 1.057,12 điểm, với 10 mã tăng, 4 mã dừng ở tham chiếu và 16 mã giảm... Trong khi nhóm cổ phiếu ngân hàng chốt phiên trong sắc đỏ chiếm đa số thì nhóm bất động sản lại trở thành điểm sáng với sắc xanh bao phủ trên diện rộng cùng giao dịch sôi động. Nhiều cổ phiếu như NVL, PDR, DXG, KDH, GEX, CEO, L14, HDC, NDN,… đồng loạt tăng mạnh, thậm chí DIG, HQC còn tăng kịch trần.

Đáng chú ý, mã chứng khoán của Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIG) tăng trần từ cuối buổi sáng với thanh khoản cao nhất thị trường.

Trong suốt phiên giao dịch, dòng tiền đổ về liên tục giúp DIG trở thành cổ phiếu có giá trị giao dịch lớn nhất sàn HoSE hôm nay với hơn 35,77 triệu đơn vị, đạt hơn 718 tỷ đồng. Theo VNDirect, mã này xếp thứ ba trong nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường, chỉ sau VPB và NVL.

Cũng trong phiên này, DIG nằm trong top năm cổ phiếu có khối lượng giao dịch nhiều nhất với hơn 35,77 triệu đơn vị, DXG (hơn 26,89 triệu đơn vị), VND (hơn 23,96 triệu đơn vị), LPB (hơn 23,74 triệu đơn vị), GEX (hơn 23,21 triệu đơn vị).

Tính từ giữa tháng 3 đến nay, thị giá DIG đã tăng 86%. Trong khoảng thời gian trên, mã này chỉ có 11 phiên xuống giá, còn lại ghi nhận đà tăng kéo dài với nhiều phiên kịch trần.

Theo lý giải của giới chuyên môn, thị giá DIG được cho là bắt đầu dậy sóng sau tin Phó chủ tịch Nguyễn Hùng Cường - con trai của Chủ tịch Nguyễn Thiện Tuấn, mua vào 5 triệu cổ phiếu hồi cuối tháng 3. Kể từ đó, doanh nghiệp này đón nhiều tin tích cực như lợi nhuận năm 2022 tăng hơn 30% sau kiểm toán, cơ quan quản lý có động thái tháo gỡ khó khăn các dự án bất động sản, hoàn tất mua lại 2.600 tỷ đồng trái phiếu. Mới đây, DIG lên kế hoạch kinh doanh năm 2023 cao nhất lịch sử khi đặt mục tiêu lãi trước thuế 1.400 tỷ đồng, với ít nhất 4 dự án bất động sản sẽ được hạch toán trong thời gian tới.

Trước diễn biến của thị trường, nhận định phiên giao dịch 12/5, các công ty chứng khoán cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục duy trì trạng thái tích lũy và dòng tiền tiếp tục hướng vào nhóm vốn hoá vừa và nhỏ.

Theo Chứng khoán Yuanta, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên xu hướng tăng ngắn hạn chưa rõ ràng và dòng tiền sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, đặc biệt dòng tiền có thể sẽ chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.

Tuy nhiên, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng cho thấy các nhà đầu tư đã lạc quan hơn với diễn biến thị trường hiện tại. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

CTCK Vietcombank (VCBS) thì khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức dưới 40% tài khoản và chỉ gia tăng tỷ trọng đối với những cổ phiếu thuộc các nhóm ngành đang thu hút được lực cầu tốt. Thêm vào đó, các nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ đợi thêm từ 3-5 phiên tới để thị trường xác nhận rõ xu hướng thay vì giải ngân sớm đối với những cổ phiếu vẫn đang nằm trong vùng tích lũy.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại