menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Thị Mai Hương Pro

Cổ phiếu MWG – Câu chuyện đầu tư đang hấp dẫn hơn

Trong bối cảnh triển vọng nền kinh tế vĩ mô của Việt Nam vẫn tích cực thì đợt điều chỉnh của thị trường trong tháng 9 đang giúp mức định giá cổ phiếu, định giá của thị trường trở lên hấp dẫn hơn, từ đó hỗ trợ dòng tiền quay trở lại đón đầu triển vọng tăng trưởng kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp thời gian tới, bên cạnh kỳ vọng câu chuyện nâng hạng thị trường sẽ thu hút thêm dòng vốn ngoại đến với thị trường chứng khoán Việt Nam.

1. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa trải qua một nhịp điều chỉnh mạnh nhất trong nhiều tháng trở lại đây, nhưng với nền tảng vĩ mô chung hiện nay thì đợt giảm điểm hiện nay của VN-Index mang tính điều chỉnh ngắn hạn trong một chu kỳ tăng giá, chưa phải là sự đảo chiều xu hướng dài hạn của thị trường.

Trước e ngại về khả năng đảo chiều lãi suất có thể tác động tiêu cực đến thị trường thì trong những ngày cuối tháng 9, các ngân hàng đã tiếp tục có 1 đợt giảm lãi suất mới đưa mặt bằng lãi suất về mức thấp của giai đoạn covid19. Cho đến nay, NHNN vẫn phát tín hiệu chính sách tiền tệ thận trọng để duy trì sự cân bằng giữa ổn định tỷ giá và giảm lãi suất cho vay, dựa trên các yếu tố thặng dư thương mại, nguồn vốn đầu tư nước ngoài FDI ổn định, lạm phát được kiểm soát, và thanh khoản hệ thống được quản lý tốt thì tỷ giá vừa tăng mạnh, nhưng mang tính cục bộ, chu kỳ thường niên hơn là 1 cú sốc như năm 2023. Trong bối cảnh tăng trưởng tín dụng thấp phản ánh phía cầu yếu, lãi suất huy động tiếp tục giảm sẽ là cơ sở để mặt bằng lãi suất cho vay sẽ giảm hơn nữa từ nay đến cuối năm.

Các yếu tố hỗ trợ thị trường trong quý 4 này đang bao gồm:

1. Lãi suất cho vay giảm thúc đẩy tăng trưởng tín dụng

2. Xuất khẩu phục hồi chuẩn bị các thị trường lớn tại mỹ và châu âu bước vào mùa cao điểm tiêu dùng cuối năm và tiêu dùng trong nước phục hồi;

3. Đầu tư công tăng tốc

4. Nền kinh tế vẫn được hỗ trợ về mặt chính sách thúc đẩy tăng trưởng của chính phủ

5. Mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Hoa Kỳ và Việt Nam được ký kết sau chuyến thăm của Tổng thống Mỹ vào tháng 9, mang đến triển vọng tươi sáng hơn cho xuất khẩu và thu hút FDI của Việt Nam.

Trong bối cảnh triển vọng nền kinh tế vĩ mô của Việt Nam vẫn tích cực thì đợt điều chỉnh của thị trường trong tháng 9 đang giúp mức định giá cổ phiếu, định giá của thị trường trở lên hấp dẫn hơn, từ đó hỗ trợ dòng tiền quay trở lại đón đầu triển vọng tăng trưởng kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp thời gian tới, bên cạnh kỳ vọng câu chuyện nâng hạng thị trường sẽ thu hút thêm dòng vốn ngoại đến với thị trường chứng khoán Việt Nam.

Tuy nhiên, với những rủi ro vĩ mô vẫn cần thêm thời gian để đánh giá tác động, việc giải ngân vẫn cần được chia ra từng phần, hạn chế mua đuổi trong những phiên tăng giá mạnh. 2. KHUYẾN NGHỊ ĐẦU TƯ CỔ PHIẾU MWG

KQKD 8 THÁNG 2023 CHO THẤY NHỮNG KỲ VỌNG PHỤC HỒI LÀ KHẢ QUAN

Chuỗi TGDĐ và ĐMX: Trong T8/2023, doanh thu đạt 6.800 tỷ đồng, tương đương T7/2023. Máy tính xách tay và sản phẩm điện lạnh ghi nhận tăng trưởng dương so với cùng kỳ. Lũy kế 8T/2023, doanh thu đạt 55.100 tỷ đồng (-25% yoy), trong đó riêng kênh online giảm 22% yoy.
Chuỗi BHX: Trong T8/2023, doanh thu đạt 2.900 tỷ đồng (+20% yoy), tăng nhẹ so với tháng trước. Lũy kế 8T/2023, doanh thu đạt 19.400 tỷ đồng (+10% yoy), trong đó riêng kênh online tăng 8% yoy.
Cổ phiếu MWG – Câu chuyện đầu tư đang hấp dẫn hơn

TRIỂN VỌNG PHỤC HỒI KHẢ QUAN TRONG 6 THÁNG CUỐI NĂM 2023

DMX & TGDD: Nhu cầu điện thoại và điện máy kỳ vọng phục hồi trên cơ sở: (1) mặt bằng lãi suất thấp thúc đẩy tiêu dùng, (2) các công ty tài chính tiêu dùng giải ngân cho vay mua trả góp, (3) Thị phần tăng trưởng nhờ dịch vụ vượt trội và chiến lược giá tốt. Ngoài ra, biên lợi nhuận của TGDD và DMX có thể cải thiện do cuộc chiến giá giữa các nhà bán lẻ hạ nhiệt sau khi giải phóng dần hàng tồn kho.
BHX: Doanh thu/cửa hàng đạt mức 1,65 tỷ đồng trong T8, tăng tháng thứ 5 liên tiếp và là mức cao thứ 2 trong lịch sử (chỉ sau 2,1 tỷ đồng/cửa hàng của T7/2021). Do đó, kỳ vọng doanh thu/cửa hàng BHX sẽ tiếp tục cải thiện và có thể đạt điểm hòa vốn trong 2024. Điều này sẽ giúp chuỗi BHX được định giá lại ở mức cao hơn. Sau khi chuỗi BHX đạt điểm hòa vốn, MWG có thể đẩy nhanh tiến độ mở mới cửa hàng giúp công ty duy trì tăng trưởng về dài hạn.

ĐỘNG LỰC TĂNG GIÁ NGẮN HẠN TỪ VIỆC PHÁT HÀNH RIÊNG LẺ 20% BHX

Từ đầu năm 2022, BLĐ MWG đã cho biết kế hoạch phát hành riêng lẻ cho đối tác/NĐT với tỷ lệ tối đa 20%. Nguồn tin từ Reuter cho biết thỏa thuận phát hành riêng lẻ BHX đang đến giai đoạn hoàn thiện và dần đi đến kết thúc. Trong các nhà đầu tư tham gia mua 20% BHX có GIC (Singapore) và các NDT từ Thái Lan. Định giá BHX có thể vào khoảng 1,5-1,7 tỷ USD. Các thông tin về thương vụ này sẽ là động lực hỗ trợ giá ngắn hạn của MWG trong thời gian tới.

KHUYẾN NGHỊ:

Với những phân tích trên, khuyến nghị Mua cổ phiếu MWG với giá mục tiêu 60.000 VNĐ/CP trên cơ sở kết quả kinh doanh kỳ vọng cải thiện và thương vụ phát hành riêng lẻ sẽ hỗ trợ giá cổ phiếu trong thời gian tới.



Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Thị Mai Hương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả