menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Sang

Cổ phiếu LDG chạm trần sau khi quyết định mở thủ tục phá sản bị hủy

Theo thông tin từ CTCP Đầu tư LDG (HOSE: LDG), Tòa án Nhân dân Cấp cao tại TPHCM ngày 13/08/2024 đã có quyết định hủy quyết định mở thủ tục phá sản đối với LDG của Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai ngày 22/07/2024.

Bên cạnh đó, Tòa án Nhân dân Cấp cao tại TPHCM chấp nhận đơn đề nghị xem xét lại Quyết định mở thủ tục phá sản của LDG.

Quyết định của Tòa án Nhân dân Cấp cao cũng nêu rõ khoản nợ của LDG với CTCP Thương mại và Xây dựng Phúc Thuận Phát là khoản nợ chưa được thống nhất giá trị và phương thức thanh toán, chứ không phải LDG mất khả năng thanh toán; hoạt động của LDG diễn ra bình thường và ổn định.

Về phía LDG, Công ty này cho rằng việc Phúc Thuận Phát yêu cầu Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai ra Quyết định mở thủ tục phá sản đối với LDG đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho Công ty, cổ đông và khách hàng. Trong thời gian tới, LDG sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty, cổ đông, khách hàng và đối tác.

Liên quan đến sự việc, ngày 22/05/2024, Phúc Thuận Phát có đơn yêu cầu Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai mở thủ tục phá sản đối với LDG liên quan đến khoản nợ chưa thống nhất giữa hai bên.

Đến ngày 22/07, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai ban hành Quyết định mở thủ tục phá sản đối với LDG. Sau khi tiếp nhận thông tin này, phía LDG cho biết Công ty ký kết các hợp đồng với Phúc Thuận Phát để thực hiện thi công một số hạng mục công trình tại dự án khu dân cư Tân Thịnh. Trong quá trình thực hiện, dự án gặp phải vướng mắc về thủ tục pháp lý đầu tư dự án. Đến nay, các vướng mắc này vẫn chưa được tháo gỡ, ảnh hưởng đến quá trình triển khai đầu tư xây dựng dự án.

LDG đã thanh toán cho Phúc Thuận Phát đến 95% giá trị quyết toán của các hợp đồng. Tuy nhiên, giữa Phúc Thuận Phát và LDG vẫn còn một số khoản nợ tồn đọng chưa được hoàn tất”, LDG thông tin.

LDG cho hay đã nhiều lần làm việc với Phúc Thuận Phát về giá trị công nợ còn tồn đọng và gia hạn tiến độ thanh toán. Tuy nhiên, Phúc Thuận Phát vẫn chưa thống nhất được nội dung. Do đó, Phúc Thuận Phát đã yêu cầu Tòa án mở thủ tục phá sản.

Việc Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai ra Quyết định mở thủ tục phá sản đối với LDG là bước đầu tiên trong quy trình tố tụng liên quan đến việc giải quyết các khoản nợ còn tồn đọng giữa hai Công ty.

Sau thông tin về việc hủy quyết định mở thủ tục phá sản, giá cổ phiếu LDG chạm trần vào đầu phiên chiều 16/08, lên mức 2,030 đồng/cp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

2.03

+0.13 (+6.84%)

Biểu đồ mã LDG
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả