menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Tài - Nhà đầu tư NextGen Pro

Cổ phiếu HHV – Vì sao nói HHV là cổ phiếu tốt nhất nhóm đầu tư công

HHV hoạt động trong hai lĩnh vực chính là đầu tư các trạm thu phí BOT và hoạt động xây dựng dân dụng, chủ yếu là thi công hạ tầng.

Tổng quan về doanh nghiệp

- Các trạm BOT mang lại cho HHV 792 tỷ đồng doanh thu và 487 tỷ đồng lợi nhuận gộp trong nửa đầu năm 2023. Lần lượt chiếm 69% doanh thu và gần 90% lợi nhuận gộp của công ty. Điểm đặc biệt, mảng BOT của HHV luôn có tỷ suất lợi nhuận gộp cao từ 65-70%. Tuy nhiên, do đặc thù là đầu tư xây dựng cơ bản lớn từ ban đầu nên HHV phải đi vay nợ nhiều để tài trợ cho dự án

- Hoạt động xây lắp đạt doanh thu 328 tỷ đồng chiếm 29% doanh thu nhưng chỉ mang lại 9% trong tổng lợi nhuận gộp của doanh nghiệp. Biên lợi nhuận gộp của mảng xây lắp đạt 15%. Đây là điểm tích cực khi tỷ trọng doanh thu mảng xây lắp tăng dần cũng như đóng góp nhiều hơn vào lợi nhuận doanh nghiệp so với cùng kỳ các năm trước. Chứng tỏ chính sách đầu tư công của chính phủ đã mang lại nhiều việc làm hơn.

2. Bảng cân đối kế toán khá lành mạnh khi doanh nghiệp duy trì được dòng tiền đều nhờ vào các trạm thu phí BOT. Lưu ý, do doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây lắp và thu phí BOT nên sẽ có nhiều các khoản phải thu cũng như vay nợ tài chính. Ngoài ra, quy định về cách thức trả lãi vay đối với các doanh nghiệp BOT cũng khác so với các doanh nghiệp trên sàn chứng khoán. Nhà đầu tư cần hiểu rõ bản chất của các ngành nghề để đánh giá đúng thực trạng của doanh nghiệp.

Cổ phiếu HHV – Vì sao nói HHV là cổ phiếu tốt nhất nhóm đầu tư công
Các điểm nhấn đầu tư đối với cổ phiếu HHV.

1. Doanh nghiệp có dòng tiền đều và lợi nhuận gộp ổn định hằng năm từ 950-1000 tỷ nhờ vào các trạm BOT đang hoạt động hiệu quả. Điều này giúp cho HHV có cơ sở vững chắc để hoạt động trong các bối cảnh khó khăn của thị trường cũng như là tiềm lực để đầu tư mở rộng cho các dự án khác.

2. Việc chính phủ đẩy mạnh đầu tư công giúp doanh nghiệp có nhiều hợp đồng xây dựng trong thời gian tới. Đây chính là điểm nhấn để gia tăng doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp trong giai đoạn 2023-2025.

3. Lãi suất giảm giúp giảm bớt chi phí tài chính khi HHV đang có dư nợ tới hơn 20 000 tỷ đồng.

Cổ phiếu HHV – Vì sao nói HHV là cổ phiếu tốt nhất nhóm đầu tư công

4. Kế hoạch phát hành tăng vốn thêm 82 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu sẽ là chất xúc tác chính trong thời gian ngắn cho cổ phiếu HHV. (Vì đơn giản chẳng ai chịu mua cổ phiếu phát hành thêm với giá 10 nếu như giá trên sàn cũng đang giao dịch quanh vùng giá 10).

Những điều cần lưu ý khi đầu tư cổ phiếu HHV

Hiểu cách giao dịch của cổ phiếu, biết cách đi lệnh sao cho không bị chôn vốn.

Tỷ trọng đầu tư tối đa 25-30%/ tổng NAV.

Cổ phiếu HHV – Vì sao nói HHV là cổ phiếu tốt nhất nhóm đầu tư công

Chúc anh chị nhà đầu tư có những giao dịch thành công

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đức Tài - Nhà đầu tư NextGen Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại