menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Thuận

Cổ phiếu dệt may tăng mạnh khi bất ổn chính trị leo thang tại Bangladesh

Cổ phiếu ngành may mặc bật tăng đồng loạt trước thông tin khủng hoảng an ninh tại Bangladesh khiến các nhà máy ở nước này đóng cửa.

Phiên sáng 08/08, cổ phiếu dệt may đồng loạt tăng ấn tượng. Các mã nổi bật đầu ngành như VGT, TCM, TNG, MSH đều bật cao. Riêng MSH, giá có lúc lên đến mức kịch trần vào giữa phiên.

Sắc xanh của cổ phiếu dệt may trên thị trường chứng khoán xuất hiện giữa bối cảnh đối thủ cạnh tranh chủ chốt của ngành dệt may Việt Nam là Bangladesh đang đau đầu vì vấn đề an ninh trong nước.

Đà tăng giá lan tỏa toàn ngành, kể cả các cổ phiếu vốn hóa nhỏ hơn. Trong đó, nổi bật VGG tăng gần 6%, ADS có lúc kịch trần, SGI tăng gần 5%.

Sự hưng phấn trong hôm nay thậm chí phá vỡ cả trạng thái ảm đạm gần đây mã STK của CTCP Sợi Thế Kỷ (HOSE: STK). Thị giá cổ phiếu này lao dốc liên tục từ ngày 19/07 đến trước phiên sáng nay, sau khi doanh nghiệp báo cáo kết quả kinh doanh với khoản lỗ lớn kỷ lục trong quý 2/2024.

Cổ phiếu dệt may tăng mạnh khi bất ổn chính trị leo thang tại Bangladesh

Giữa bối cảnh bạo lực lan rộng tại Bangladesh, ngành công nghiệp may mặc - trụ cột kinh tế của quốc gia Nam Á này - đang chìm trong khủng hoảng. Ngày 05/08, Hiệp hội Các nhà sản xuất và Xuất khẩu May mặc Bangladesh (BGMEA) đã yêu cầu tất cả chủ nhà máy đóng cửa các cơ sở sản xuất đến khi có thông báo mới.

Cuộc khủng hoảng đến vào thời điểm đặc biệt nhạy cảm đối với ngành may mặc Bangladesh. Các tháng 7, 8 và 9 thường là mùa cao điểm cho cả việc vận chuyển hàng hóa Giáng sinh và đặt đơn hàng cho mùa xuân hè năm sau.

Tác động của cuộc khủng hoảng vượt xa biên giới Bangladesh. Các công ty may mặc toàn cầu, từ H&M đến Zara, đang theo dõi tình hình với sự lo lắng khi họ chuẩn bị bước vào mùa lễ hội quan trọng.

Chiều 07/08, Bộ Ngoại Giao Việt Nam đã khuyến cáo công dân cân nhắc không đến Bangladesh vào thời điểm này nếu không thực sự cần thiết. Công dân Việt Nam đang có mặt tại nước này cần tăng cường biện pháp bảo vệ cho bản thân và gia đình, hạn chế đi lại tại khu vực có nguy cơ diễn ra biểu tình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả