menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Le Luyen Pro

Cổ phiếu dẫn dắt (Phần 1)

Như các bạn biết "Mark Minervini" là thần tượng trong giao dịch của tôi. Trong các sách của ông, ông thường nhắc đến việc tìm kiếm các cổ phiếu dẫn dắt và đi theo nó. Về lý thuyết cổ phiếu dẫn dắt là cổ phiếu đảo chiều đầu tiên và tăng mạnh trước vài ngày, vài tuần thậm chí là vài tháng trước khi thị trường chung tạo đáy. Hoặc nói đơn giản hơn đó là những cổ phiếu mạnh mẽ nhất thị trường và tăng mạnh nhất cho chúng ta lợi nhuận lớn nhất.

Trong quá trình giao dịch mình cũng luôn chú ý tìm tòi các cổ phiếu dẫn dắt và các ngành dẫn dắt của thị trường và tất nhiên kết quả cũng rất đáng khích lệ. Có một số điểm chú ý như sau:

1/ Cổ phiếu dẫn dắt thường là cổ phiếu khỏe nhất trong ngành khỏe nhất và đang có sóng.

2/ Cổ phiếu dẫn dắt sẽ luôn thể hiện sức mạnh hơn thị trường trong giai đoạn nó dẫn dắt. Thường một nhịp tăng giá trung bình sẽ là từ 3-6 tháng, đôi khi nó cũng có thể kéo dài tới 1-2 năm.

3/ Các cổ phiếu dẫn dắt thường có chỉ số RS cao hơn 80 trước khi nó thật sự tăng giá.

4/ Khi cổ phiếu dẫn dắt không còn thể hiện sức mạnh tốt thì thường sẽ có những cổ dẫn dắt khác, dòng khác thay thế.

5/ Mỗi ngành mạnh thường có khoản 1-2 cổ phiếu dẫn dắt, các mã còn lại trong ngành sẽ tăng theo cổ phiếu dẫn dắt nhưng sức mạnh chỉ bằng 1/2 - 1/3 cổ phiếu dẫn dắt.

6/ Các cổ phiếu dẫn dắt thường là những mã có tăng trưởng doanh số, lợi nhuận cao, hoặc có những sản phẩm mới, dịch vụ mới, thay đổi chính sách có lợi cho công ty...

7/ Đôi khi có những giai đoạn cả thị trường không có cổ phiếu dẫn dắt nào. (Thường xảy ra vào giai đoạn thị trường con gấu)

8/ Cổ phiếu dẫn dắt thường không phải là những mã penny (< 10k/cổ phiếu). Nó cũng không phải là cổ của công ty lớn nhất ngành (như dòng thép thì HPG rất ít khi là cổ phiếu dẫn dắt, tương tự dòng chứng thì SSI cũng rất ít khi dẫn dắt). Nó thường thuộc dòng mid-cap là những mã có vol giao dịch vừa phải tầm 500k- vài triệu giao dịch một phiên.

9/ Cổ phiếu dẫn dắt trong sóng tăng cũng có thể trở thành cổ phiếu dẫn dắt trong sóng giảm. Trải nghiệm này mình đã trải qua thực tế ở thời kỳ thị trường downtrend năm 2022. Các leaders DGW, DGC, VIB... đều giảm 60-80% từ đỉnh. Do đó, việc mua và nắm giữ các cp leaders cũng cần phải tuân theo kỹ thuật.

10/ Các cổ phiếu dẫn dắt thường tạo đỉnh trước thị trường chung. Năm 2022 các cổ phiếu dòng chứng tạo đỉnh trước thị trường chung khá sớm.

Ví dụ: Một số mã leaders hiện tại như VTP, CTR, BSI, FRT...

PS: Bác nào cần danh sách cổ phiếu leaders của tất cả các ngành thì cứ liên hệ mình nha. 😁

Cổ phiếu dẫn dắt (Phần 1)
Cổ phiếu dẫn dắt (Phần 1)
Cổ phiếu dẫn dắt (Phần 1)
Cổ phiếu dẫn dắt (Phần 1)
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Le Luyen Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,281.03

+14.12 (+1.11%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,304.76

+13.30 (+1.03%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại