24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Hạ Sơn
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Cổ phiếu Apple giảm mạnh nhất kể từ tháng 9/2022 dù công bố kết quả lạc quan hơn dự báo

Cổ phiếu Apple giảm 4.8% dù “táo khuyết” công bố báo cáo quý 3 của NĐTC 2022-2023 lạc quan hơn dự báo. Tuy nhiên, nhà đầu tư dường như chú ý tới chuỗi 3 quý giảm liên tiếp về doanh thu.

Đây là phiên giảm mạnh nhất của cổ phiếu Apple kể từ ngày 29/09/2022. Trong 5 ngày qua, cổ phiếu Apple đã giảm hơn 7%, nhưng vẫn tăng 40% so với đầu năm.

Cổ phiếu Apple giảm mạnh nhất kể từ tháng 9/2022 dù công bố kết quả lạc quan hơn dự báo

Ngày 03/08, công ty lớn nhất thế giới cho biết tổng doanh thu giảm 1% xuống 81.8 tỷ USD trong quý kết thúc vào tháng 6/2023, đánh dấu 3 quý giảm liên tiếp. Tuy vậy, mức này vẫn cao hơn so với dự báo 81.7 tỷ USD từ các chuyên viên phân tích tham gia cuộc thăm dò của Refinitiv.

Tuy vậy, lãi ròng của Apple vẫn tăng 2.3% lên 19.9 tỷ USD, cao hơn nhiều so với dự báo 18.7 tỷ USD từ các chuyên gia Phố Wall. Lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu (EPS) tăng 5% lên 1.26 USD, cao hơn dự báo 1.2 USD.

“Cả iPhone và iPad đều ghi nhận doanh số yếu”, David Wagner, Chuyên gia quản lý danh mục tại Aptus Capital Advisors, chia sẻ.

Người đăng ký dịch vụ trả phí của Apple tăng thêm 150 triệu người

Doanh số bán iPhone, Mac và iPad đều thấp hơn so với cùng kỳ, dẫn đầu là đà giảm 20% của doanh số iPad. Doanh số bán iPhone - vốn chiếm 48% doanh thu - giảm 2.4%. Doanh số bán các thiết bị đeo - như AirPods và Apple Watch - tăng 2.5%.

Doanh thu của mảng dịch vụ tăng 8% so với cùng kỳ, lên mức kỷ lục 21.2 tỷ USD khi số người đăng ký dịch vụ trả phí tăng thêm 150 triệu người. Con số này cũng cao hơn dự báo 20.8 tỷ USD từ các chuyên gia. Mảng dịch vụ bao gồm doanh thu từ cửa hàng ứng dụng App Store, iCloud và Apple Music.

Số người đăng ký dịch vụ trả phí của Apple cao gấp đôi số người dùng của Disney+, Netflix, HBO và Peloton cộng lại. Dịch vụ cũng có biên lợi nhuận lên tới 71%, gần như gấp đôi so với mảng phần cứng.

Chính mảng dịch vụ là “cứu cánh” giúp Apple tăng trưởng về lợi nhuận trong giai đoạn tháng 4-6/2023.

Chia sẻ với Financial Times, Giám đốc Tài chính Apple Luca Maestri cho biết tổng số người đăng ký dịch vụ trả phí đã “cao gấp đôi so với thời điểm 3 năm trước”.

Ông nói thêm: “Mảng dịch vụ rất quan trọng với chúng tôi. Chúng củng cố hệ sinh thái và giúp hoạt động kinh doanh giảm phụ thuộc vào thành tích của các sản phẩm”.

Giai đoạn tệ nhất đã qua

Maestri cho biết giai đoạn tồi tệ nhất đã qua. “Chúng tôi không hề thiếu hụt nguyên vật liệu và cũng không có gián đoạn cung ứng vì COVID-19 nữa”.

Dù vậy, Apple vẫn ghi nhận suy giảm doanh thu 3 quý liên tiếp, chuỗi dài nhất kể từ năm 2016.

Ông Maestri chia sẻ Apple đã kiểm soát chi phí, bao gồm việc giảm nhịp độ tuyển dụng. “Chúng tôi khá hiệu quả trong việc tiết chế chi tiêu”, ông nói.

Trong quý kết thúc vào tháng 6/2023, Apple ghi nhận biên lợi nhuận hoạt động kỷ lục ở mức 44.5%, cao hơn mức 44.3% của cùng kỳ và mức 37.6% của giai đoạn trước COVID.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả