menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lương Minh Nguyệt Pro

Có lẽ bạn sẽ không mất tiền khi đầu tư nếu lưu ý điều này để gia tăng tài sản bền vững nhờ lãi kép

Warren Buffett là một trong những nhà đầu tư thành công nhất thế giới. Buffett hiện là người giàu thứ 6 thế giới, với tài sản ước tính 120 tỷ USD, theo Forbes.

Ông là người tận dụng lãi kép tốt nhất và trong thời gian lâu nhất với các huyền thoại đầu tư. Ông đã duy trì lợi suất khoảng 20%/năm trong hơn 65 năm đầu tư chuyên nghiệp của mình từ khi ông chỉ mới 26 tuổi. Khi W. Buffett có 1 đô la vào năm ông 26 tuổi thì vào lúc ông 91 tuổi, số tiền ấy sẽ thành khoảng 150 – 200 nghìn đô la (tức là nhân 150 -200 lần tài sản). Thật là khối tài sản đáng mơ ước.

Mỗi cơ hội đầu tư luôn đi kèm với rủi ro nhất định. Có phải bạn đã từng nghĩ về những khoản đầu tư sẽ giảm giá trị, hay thua lỗ sau khi bạn đầu tư. Đúng như vậy, đó là rủi ro luôn hiện hữu ở bất cứ kênh đầu tư nào.

Để có thể gia tăng tài sản của mình một cách bền vững nhờ lãi kép thì bạn cần lưu ý về Chi phí gộp khi đầu tư.

"Ai không hiểu lãi kép sẽ phải trả tiền vì nó"- là vế còn lại của câu nói mà Anh-Xtanh đã nhận xét về lãi kép. Anh- Xtanh chắc sẽ không nói thừa một chữ nào trong câu nói của mình, vì bất kể bối cảnh cụ thể của câu trích dẫn đó là gì, câu nói thể hiện sự sắc sảo sức mạnh tất yếu của lãi suất kép trong tài chính, đầu tư và kinh tế.

Đừng để nợ xấu tàn phá kế hoạch tài chính của bạn. Nếu bạn trì hoãn thanh toán lãi cho các khoản vay vì bất kỳ lý do gì điều đó có nghĩa là tiền lãi sẽ tích lũy và cộng dồn vào số dư chưa thanh toán. Điều này làm tăng tổng số tiền lãi phái trả. Chưa kể lãi suất phạt quá hạn còn cao hơn rất nhiều lần nếu bạn trả đúng hạn.

Các khoản vay phải trả lãi suất cao hơn rõ ràng sẽ làm tăng chi phí, nhưng chi phí cơ hội có thể còn quan trọng hơn. Mỗi đồng tiền chảy ra khỏi túi bạn vì lãi suất đều không thể đầu tư được. Nếu bạn trả lãi kép- tức là phải trả tiền lãi của khoản lãi chưa thể thanh toán đúng hạn, bạn thậm chí còn có ít nguồn lực hơn để hưởng lợi từ lãi suất kép. Hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng đòn bẩy một cách hiệu quả và kiểm soát nó chặt chẽ.

Có lẽ bạn sẽ không mất tiền khi đầu tư nếu lưu ý điều này để gia tăng tài sản bền vững nhờ lãi kép

Cùng tưởng tượng một chút nha, bạn có trong tay 1 tỷ

Trường hợp 1: bạn sẽ nhân số tiền đó lên cả 100 nếu hiểu được lãi kép giống như Buffett đã làm, làm đều đặn.

Trường hợp 2: Nhưng sẽ ra sao nếu bạn vô tình bạn vướng vào chi phí gộp, thời gian bắt đầu quá trình tích lũy tài sản sẽ bị chậm lại, số vốn ban đầu 1 tỷ của bạn sẽ giảm đi, vậy bạn sẽ cần nhiều thời gian hơn để đạt được tài sản như trường hợp 1. Nhớ là bạn phải giữ gìn sức khỏe để có thể sống lâu đến lúc hưởng được thành quả này.

Buffett duy trì đều đặn lợi nhuận 20% một năm để tích lũy được gia tài khổng lồ, vậy bạn cũng chỉ cần một khoản đầu tư ổn định như vậy theo thời gian nó cũng có thể mang lại lợi nhuận tốt thông qua hiệu ứng lãi kép. Để làm được điều này trước hết bạn nhất định phải giữ được tiền, để tránh thảm họa mà nếu không hiểu về lãi suất kép.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lương Minh Nguyệt Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,256.56

+2.44 (+0.19%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,288.80

-1.05 (-0.08%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả