menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hải Invest Pro

Cơ hội và người được chọn...!

Nói về cơ hội trước:😁

Bài này Phan Hải invest không bàn về bối cảnh nữa Tại những gì xấu nhất cũng dần hiện ra hết rồi. Thay vì nhìn về cái tiêu cực ta cần nhìn nhận điểm tích cực thì tốt hơn.

Tâm lý bi quan bao trùm sự chán nản khắp mọi nơi 99.99% nhà đầu tư đã và đang giao dich đều đang lỗ. 😡

Những biến động về vỡ trái phiếu tắc thanh khoản bán phá giá BĐS bán tẩu táng cổ phiếu để lấy tiền " trâu bò đánh nhau ruồi muỗi chết cùng '' cũng chỉ vì lấy tiền để trả quả bom trái phiếu do nghị định chính sách mới làm cho không thể phát hành thêm.💍

Ở mặt tích cực với anh chị mua vì tầm nhìn vì doanh nghiệp có công việc kinh doanh cốt lõi thì cú sụt giảm này lại là cơ hội nhiều năm có 1 để phân chia lại miếng bánh.

" Phân chia giàu nghèo '' lại doanh nghiệp thì nhiều cơ hội cũng vô kể

Đưa ra một vài quan điểm có thể phù hợp với anh chị trường vốn.

- Lãi suất tăng thêm 1% hoặc sẽ tăng lên 10% thì cũng không phải là dấu chấm hết với doanh nghiệp.(nhất là doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh chính tạo ra dòng tiền )

- Doanh nghiệp nào vay nợ nhiều, trái chủ, sống bằng hơi thở tiền vay ->>Nên thoát

- Doanh nghiệp tốt và đi dài thường là: Tiền mặt nhiều, tiền gửi nhiều; doanh thu ổn định, lãi ổn định; bất chấp khủng hoảng vẫn kiếm được lợi nhuận từ hoạt động sản xuất kinh doanh chính; Nay lại được thêm lợi nhuận từ hoạt động tài chính (đem tiền dư gửi tiết kiệm lãi cao) kiểu như

H** F** M** V**.....🤑...!

- Thị trường chung sẽ còn rất khó khăn, thanh khoản sẽ về 3-4k tỉ/phiên như 2019 cũng cần tính đến.

- Với 3 năm thị trường đi lên một cách điên dại nhiều người đổi đời mua nhà mua xe và ngược lại cũng không ít người mất vốn tích nhiều năm mất nhà mất xe. Nhưng chính vì thế cút sụt giảm vì tin đồn vì bắt bớ vì abcd.... lại tạo ra cơ hội kiếm tiền cho 5% người được chọn.

Cơ hội và người được chọn...!

Người Được Chọn:

Vì sao chỉ 5% nhà đầu tư thành công trên sàn chứng khoán?

Hầu hết nhà đầu tư đều bỏ một số vốn tương đối lớn vào chứng khoán do nôn nóng làm giàu mà quên đi rằng chỉ có 5% chiến thắng, vậy nguyên nhân do đâu?

Chính việc thiếu trải nghiệm trong đầu tư và sự nôn nóng, muốn làm giàu nhanh chóng đã khiến nhà đầu tư đánh rơi tiền mỗi khi thị trường điều chỉnh mạnh và đến lúc không cầm cự nổi, họ phải rời bỏ cuộc sống với số vốn ít ỏi còn lại.

Hầu hết nhà đầu tư mới không biết rằng trên thị trường chứng khoán luôn tồn tại những nghịch lý khác xa cuộc sống. Chính những nghịch lý này sẽ khiến giới đầu tư dễ dàng thua lỗ, nếu không đủ kinh nghiệm cần thiết.

Ví dụ, khi chúng ta bắt đầu kinh doanh bất động sản, mở một cửa hàng hay quán ăn...thì vốn lớn luôn là điều cần thiết. Thế nhưng trong đầu tư chứng khoán, điều này không quá quan trọng, thậm chí có lúc còn gây hại. Nếu khởi đầu với số vốn lớn nhưng kinh nghiệm không tương ứng thì khả năng thua lỗ rất cao, vì tâm lý của nhiều người có tiền trong túi thì sốt ruột, chỉ muốn tiêu. Trong khi chưa nắm được quy luật hay chưa nhiều kinh nghiệm thì việc tiêu tiền đó dễ sai lầm, không hiệu quả, gây thất thoát tài sản. Do đó, với những nhà đầu tư chứng khoán mới, việc bỏ ra nhiều hay ít vốn không phải là yếu tố quyết định thành công.

Tương tự, trong cuộc sống, khi mua một món hàng, chúng ta luôn mong muốn mức giá thấp nhất. Tuy nhiên trong đầu tư chứng khoán, việc lựa chọn cổ phiếu giá rẻ lại có tỷ lệ thành công cực thấp, cổ phiếu giá rẻ sẽ còn rẻ hơn do nguy cơ bị rớt giá rất cao.

Nếu nhà đầu tư mới không nhanh chóng thích nghi, lại luôn áp dụng những thói quen trong cuộc sống vào chứng khoán thì rất dễ dẫn đến thua lỗ, thậm chí là trắng tay. Ngay cả những nhà đầu tư có kinh nghiệm, trong ít phút bốc đồng, chủ quan cũng có thể phải trả giá bằng túi tiền của mình. Đó chính là lý do vì sao chỉ 5% nhà đầu tư có thể hốt bạc với kênh đầu tư này.

Vẫn nhắc lại như mấy bài Phan Hải Invest đăng gần đây Đây không phải giai đoạn ôm cổ phiếu hay bất kì tài sản rủi ro nào.🤑

Kiên nhẫn chờ cơ hội khi nguồn lực tích lũy đủ và luôn sẵn sàng bung ra.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phan Hải Invest Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,273.11

+4.33 (+0.34%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,310.15

+1.88 (+0.14%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
5 Yêu thích
23 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại