menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Nguyễn Pro

Cổ đông cùng với đối thủ của MWG đều đang “rên xiết”

Trong những năm vừa qua, chúng ta luôn nhận thấy một cuộc cạnh tranh khốc liệt về giá bán các sản phẩm của thương hiệu Apple. Thường thì những đơn vị bán lẻ quy mô nhỏ sẽ tìm mọi cách để hạ giá bán sản phẩm như Iphone, Ipad, Macbook nhằm thu hút khách hàng đến mua nhiều hơn.

Tuy nhiên, trong đại hội cổ đông của MWG diễn ra vào ngày 8/4/2023, chủ tịch Nguyễn Đức Tài đã khẳng định một câu chắc nịch: “Các bạn sẽ nghe thấy tiếng rên xiết và nó sẽ kéo dài chứ không phải ngắn hạn đâu!”

Điều này thể hiện rằng MWG sẵn sàng nguồn lực để tham gia vào cuộc cạnh tranh về giá bán, và sẽ ép cho các đối thủ cạnh tranh phải "khóc thét".

Cổ đông cùng với đối thủ của MWG đều đang “rên xiết”

Đến thời điểm này, lời nói của chủ tịch MWG đã thể hiện rõ trên kết quả kinh doanh. MWG chấp nhận giảm sâu biên lợi nhuận gộp và biên lợi nhuận ròng để cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nhỏ lẻ về giá bán.

Cổ đông cùng với đối thủ của MWG đều đang “rên xiết”
Cổ đông cùng với đối thủ của MWG đều đang “rên xiết”

Như 2 hình trên, biên lợi nhuận gộp của MWG từ mặt bằng 20-25% trong những năm trước, giảm liên tục xuống chỉ còn 15% đến hiện tại. Biên lợi nhuận ròng thì gần như bằng 0, trong khi những năm trước quanh 3%.

Điều này cũng hoàn toàn hợp lí trong bối cảnh nền kinh tế vẫn đang khó khăn, sức cầu người tiêu dùng thấp. Các doanh nghiệp tầm cỡ như MWG, với nguồn lực tài chính mạnh mẽ, sẽ ép các đối thủ cạnh tranh phải chạy theo, từ đó chiếm lĩnh thị phần và thậm chí có thể thâu tóm luôn các đối thủ yếu, không còn khả năng cạnh tranh.

Cổ đông cùng với đối thủ của MWG đều đang “rên xiết”
Cổ đông cùng với đối thủ của MWG đều đang “rên xiết”

Nguồn tiền gửi lên đến hơn 20.900 tỷ giúp cho MWG tự tin trong chiến lược cạnh tranh hiện tại.

Với những gì đã diễn ra, cổ phiếu MWG bị nhà đầu tư nước ngoài bán ròng rã trong vài tháng vừa qua, bởi đa số các Quỹ đầu tư vào MWG đều kỳ vọng sự tăng trưởng về doanh thu, lợi nhuận.

Cổ đông cùng với đối thủ của MWG đều đang “rên xiết”

Tuy nhiên đây là giai đoạn mà MWG chấp nhận suy giảm kinh doanh để phục vụ mục đích đã nêu ở trên.

Từ đó mà giá cổ phiếu MWG đạt đỉnh 59.300 VND/cp vào đầu tháng 9/2023, và giảm liên tục cho đến thời điểm hiện tại, về chỉ còn 37.700 VND/cp, tức là giảm hơn 36%.

Cổ đông cùng với đối thủ của MWG đều đang “rên xiết”

Phiên giảm sàn hôm nay của MWG ảnh hưởng nặng nề đến cả thị trường chung, vì gây ra tâm lí hoảng loạn cho nhà đầu tư cá nhân.

Và đau đầu hơn là những nhà đầu tư đang kỳ vọng bắt đáy đối với MWG, khi cổ phiếu giảm không phanh như hiện tại.

Tuy nhiên, với 1 chiến lược cạnh tranh về giá rõ ràng ngay từ đầu năm được ban lãnh đạo đưa ra, MWG vẫn sẽ tiếp tục trong trạng thái bị bán mạnh bởi các Quỹ đầu tư nước ngoài.

Những phân tích trên của Hoàng hy vọng có thể giúp cho anh chị nhà đầu tư hiểu rõ bối cảnh hiện tại với cổ phiếu MWG, để đưa ra quyết định đầu tư hợp lí cho mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Nguyễn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
2 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại