menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Tiểu Mạnh

CKG: Xuất hiện nhóm cổ đông muốn bãi nhiệm và để cử nhân sự tham gia HĐQT

Nhóm cổ đông sở hữu hơn 8.9 triệu cổ phiếu, tương ứng 10.25% vốn cổ phần có quyền biểu quyết CTCP Tập đoàn tư vấn Đầu tư xây dựng Kiên Giang (HOSE: CKG) đơn đề nghị bãi nhiệm 8/9 thành viên HĐQT, đồng thời đề cử nhân sự tham gia HĐQT CKG nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo đó, nhóm cổ đông bao gồm 5 cổ đông cá nhân có biết, đã có đơn đề cử nhân sự là ông Bùi Tiến Đức (hiện không sở hữu cổ phần CKG) đại diện phần vốn góp của nhóm cổ đông tham gia ứng cử HĐQT nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo chia sẻ từ nhóm cổ đông, với mong muốn đồng hành và đóng góp cho sự phát triển công ty, và dựa trên các quy định của luật doanh nghiệp, Luật chứng khoán, điều lệ tổ chức và hoạt động của CKG, đã đề cử người vào HĐQT của công ty.

Tuy nhiên, các cổ đông này phản ánh, đến thời điểm hiện tại (20/7), các cổ đông chỉ mới nhận được thư mời riêng để làm việc cùng Chủ tịch HĐTQ đương nhiệm là ông Trần Thọ Thắng, nhưng không có phản hồi về tính hợp lý, hợp lệ, hoặc có cần bổ sung gì về yêu cầu, cũng như hồ sơ đề cử của nhóm cổ đông. Hiện trên website của Công ty cũng chưa đăng công bố thông tin về việc nhóm cổ đông có yêu cầu bãi nhiệm và đề cử thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2021-2026, trong khi, theo kế hoạch, ngày 26/07 tới đây, CKG sẽ tiến hành tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2023 lần 2.

“Chúng tôi rất mong muốn CKG làm đúng quy định và công bố thông tin đầy đủ đến các cổ đông và nhà đầu tư; nhằm đảm bảo được lợi ích chính đáng của nhóm cổ đông, cụ thể ở đây là quyền đề cử, ứng cử vào HĐQT, và cần được công bố thông tin rộng rãi trước ĐHĐCĐ lần 2 năm 2023”, thư phản ánh của nhóm cổ đông này cho biết.

Về cơ sở pháp lý, nhóm cổ đông căn cứ vào khoản 2 và khoản 5, Điều 115 Luật Doanh nghiệp, thì nhóm cổ đông sở hữu từ 10% cổ phần phổ thông có quyền đề cử người vào HĐQT.

Theo khoản 5a, điều 115 Luật Doanh nghiệp, thì nhóm cổ đông đề cử người vào HĐQT phải thông báo về việc hợp nhóm cho các cổ đông dự họp biết trước khi khai mạc ĐHĐCĐ.

Nhóm các cổ đông cho rằng đã kiến nghị đúng trình tự luật định. Cụ thể, theo Điều 142 Luật Doanh Nghiệp về chương trình và nội dung họp ĐHĐCĐ, và theo Điều 18 khoản 4 Điều lệ công ty CKG, thì nhóm cổ đông sở hữu từ 5-10% vốn cổ phần CKG, nếu kiến nghị bổ sung thêm nội dung cuộc họp ĐHĐCD, thì phải gửi bằng văn bản nói rõ nội dung kiến nghị chậm nhất là 3 ngày trước khi diễn ra khai mạc họp ĐHĐCĐ.

Người triệu tập cuộc họp ĐHĐCĐ, tức là chủ tịch HĐQT phải tiếp nhận kiến nghị của nhóm cổ đông nêu trên theo quy định tại khoản 4, điều 142 Luật Doanh nghiệp.

Ngoài ra, nhóm cổ đông cũng có văn bản về việc quyết định bãi miễn và miễn nhiệm các thành viên HĐQT đương nhiệm của CKG, và cũng đề xuất với Chủ tịch Hội đồng quản trị thực hiện các thủ tục cần thiết để làm tờ trình ra ĐHĐCĐ để bãi nhiệm các thành viên HĐQT đương nhiệm theo nhiệm kỳ 2021-2025, với các thông tin của thành viên bị bãi nhiệm như sau:

  1. Ông Quảng Trọng Sang - Phó chủ tịch HĐQT, kiêm thành viên độc lập
  2. Bà Phạm Thị Như Phượng - Thành viên HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc
  3. Ông Lê Trọng Ngọc - Thành viên HĐQT
  4. Ông Lê Trọng Tú - Thành viên HĐQT
  5. Bà Nguyễn Thị Hoa Lệ - Thành viên HĐQT
  6. Ông Nguyễn Đức Hùng - Thành viên HĐQT
  7. Ông Hà Duy Nghiêm - Thành viên HĐQT, kiêm thành viên độc lập
  8. Ông Nguyễn Thanh Lâm - Thành viên HĐQT, kiêm thành viên độc lập

Về lý do bãi nhiệm, nhóm cổ đông cho rằng trong giai đoạn này, thành viên này không đáp ứng năng lực tại vị trí thành viên Hội đồng quản trị Công ty, cũng như sẽ khó giúp Công ty phát triển trong giai đoạn kinh tế khó khăn như hiện tại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả