menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chi An

CK Châu Á giảm điểm, nhà đầu tư tiếp tục xem xét quyết định chính sách của các NHTW

CK Châu Á giảm điểm, nhà đầu tư tiếp tục xem xét quyết định chính sách của các NHTW

Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương hầu hết giảm vào sáng thứ Năm. Cổ phiếu và trái phiếu Kho bạc của Hoa Kỳ đã tăng sau khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ cho biết trong biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của mình rằng sẽ cần thêm bằng chứng về sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ từ COVID-19 để thiết lập một mốc thời gian giảm dần kế hoạch mua lại tài sản.

Nikkei 225 của Nhật Bản đã giảm 0,70% lúc 10:39 PM ET (2:39 AM GMT), trước quyết định về việc ban bố tình trạng khẩn cấp mới ở nước này. Bộ trưởng Kinh tế Nhật Bản Yasutoshi Nishimura nói với một ban cố vấn hôm thứ Năm rằng tình trạng khẩn cấp, bao gồm cả Tokyo, sẽ được thực hiện từ ngày 12 tháng 7 đến ngày 22 tháng 8.

Khoảng thời gian được đề xuất cũng bao gồm toàn bộ thời gian của Thế vận hội Olympic Tokyo. Một quyết định có lợi cho tình trạng khẩn cấp có thể khiến khán giả bị cấm tham gia các trò chơi, sẽ mở cửa trong vòng chưa đầy ba tuần nữa.

KOSPI của Hàn Quốc giảm 0,72%. Quốc gia này đã báo cáo 1.275 trường hợp nhiễm mới COVID-19 hàng ngày tính đến ngày 8 tháng 7, với con số vượt quá kỷ lục được thiết lập vào tháng 12 năm 2020.

Tại Úc, ASX 200 tăng 0,28% trong khi Hang Seng Index của Hồng Kông giảm 1,92%.

Shanghai Composite của Trung Quốc đã giảm 0,55% trong khi Shenzhen Component tăng 0,52%, với chỉ số giá tiêu dùng và chỉ số giá sản xuất sẽ được phát hành vào thứ Sáu. Cũng trên bảng tin của các nhà đầu tư là một gợi ý của Hội đồng Nhà nước rằng Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc có thể cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc đối với các ngân hàng để thúc đẩy nền kinh tế.

Cổ phiếu Mỹ đóng cửa ở mức cao nhất mọi thời đại, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm ổn định quanh 1,31%, sau khi giảm trong bảy ngày giao dịch, do kỳ vọng lạm phát tiếp tục giảm.

Biên bản từ cuộc họp tháng 6 của Fed, được công bố vào thứ Tư, không cung cấp manh mối về lịch trình giảm dần kế hoạch mua lại tài sản của ngân hàng trung ương.

Fed đã khiến thị trường ngạc nhiên với giọng điệu chặt chẽ của mình khi đưa ra quyết định chính sách mới nhất vào tháng 6. Mặc dù sự không chắc chắn về đà phục hồi kinh tế khiến các quan chức không muốn thông báo về lịch trình này, nhưng họ muốn chuẩn bị sẵn sàng nếu cần cắt giảm sớm hơn dự kiến.

Bên kia bờ Đại Tây Dương, Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ công bố kết quả của cuộc đánh giá chiến lược 18 tháng vào cuối ngày, trong đó ngân hàng này được cho là sẽ nâng mục tiêu lạm phát lên 2% và cho phép dư địa cho bất kỳ mức tăng vọt bắt buộc nào. Các bộ trưởng tài chính và ngân hàng trung ương Nhóm G20 cũng sẽ gặp nhau tại Venice vào thứ Sáu.

Tuy nhiên, một số nhà đầu tư vẫn lạc quan.

“Chúng ta đang ở thời điểm mà các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới rất muốn giữ lãi suất ở mức thấp và may mắn thay, chúng tôi đã không thấy bất kỳ điều gì đáng kể về lạm phát trong dài hạn”, Belita Ong, chủ tịch Dalton Investments nói với Bloomberg.

Trong khi đó, số người chết vì COVID-19 đã vượt mốc 4 triệu người tính đến ngày 8/7, theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

2,724.70

-28.30 (-1.03%)

Biểu đồ mã KOSPI
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại