menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

CK Châu Á giảm điểm, các công ty công nghệ của Trung Quốc được chú ý

Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương hầu hết giảm vào sáng thứ Hai trong bối cảnh Trung Quốc tiếp tục tăng cường giám sát lĩnh vực công nghệ và Quyết định chính sách sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang.

Nikkei 225 của Nhật Bản đã tăng 1,39% vào lúc 10:29 PM ET (2:29 AM GMT), sau kỳ nghỉ lễ, và chỉ số {{ecl-1912 || PMI dịch vụ} được công bố trước đó trong ngày.

KOSPI của Hàn Quốc đã giảm 0,30% và ở Úc, ASX 200 tăng 0,13%.

Hang Seng Index của Hồng Kông đã giảm 2,13%, với Chỉ số Công nghệ Hang Seng, chỉ số này gắn với những gã khổng lồ internet của Trung Quốc, hiện là chỉ số công nghệ hoạt động kém nhất trên toàn cầu.
Shanghai Composite của Trung Quốc giảm 1,32% và Shenzhen Component giảm 1,42%, với việc Trung Quốc đưa ra kế hoạch cải tổ ngành giáo dục trị giá 100 tỷ USD, một trong những quốc gia đầu tư nóng nhất trong những năm gần đây, vào cuối tuần qua.

Căng thẳng với Mỹ cũng lên cao khi Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman và Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị tổ chức các cuộc hội đàm cấp cao Mỹ-Trung đầu tiên kể từ tháng 3 năm 2021. Khi cuộc đàm phán bắt đầu sớm hơn trong ngày, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Xie Feng nói với Sherman rằng quan hệ giữa hai nước đã đi vào “bế tắc” và phải đối mặt với “hậu quả nghiêm trọng”, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố.

Cổ phiếu của Hoa Kỳ đã ổn định sau khi đóng cửa ở mức kỷ lục vào thứ Sáu, được thúc đẩy bởi một mùa thu nhập vượt qua kỳ vọng. Tesla Inc. (NASDAQ: TSLA), Alphabet Inc. (NASDAQ: GOOGL), Apple Inc. (NASDAQ: AAPL), Facebook Inc . (NASDAQ: FB) và Amazon.com Inc. (NASDAQ: AMZN) nằm trong số những ứng viên nặng ký sẽ báo cáo thu nhập trong suốt tuần.

Các nhà đầu tư hiện đang chuẩn bị tinh thần cho những xáo trộn có thể xảy ra trước quyết định chính sách mới nhất của Fed, dự kiến ​​sẽ được thông báo vào thứ Tư. Ngân hàng trung ương được cho là sẽ bắt đầu thu hẹp quy mô mua tài sản, bao gồm 120 tỷ USD tiền mua trái phiếu hàng tháng, vào năm 2022 và tăng lãi suất với tốc độ nhanh hơn dự kiến ​​cho đến năm 2024.

Tuy nhiên, một số nhà đầu tư tin rằng Fed sẽ duy trì lập trường ôn hòa hiện tại trong khi bắt đầu xem xét việc giảm dần chương trình mua lại tài sản.

Nhà kinh tế Kevin Cummins của NatWest Markets (NYSE: CMI) cho biết: "Thông điệp chính từ cuộc họp báo sau cuộc họp của Chủ tịch Fed Jerome Powell nhiều khả năng sẽ phù hợp với bình luận của ông ấy tại phiên điều trần trước Quốc hội vào giữa tháng 7, khi ông ấy ra hiệu không vội vàng cắt giảm".

“Tuy nhiên, ông ấy sẽ nhắc nhở thị trường một cách rõ ràng rằng quá trình đếm ngược đã chính thức bắt đầu,” ông nói thêm.

Các nhà đầu tư vẫn lạc quan một cách thận trọng khi tuần này sẽ có dữ liệu GDP quý II của Hoa Kỳ vào thứ Năm.

Giám đốc đầu tư của AXA Investment Managers, Chris Iggo, cho biết trong một ghi chú “Tuy nhiên, những lo ngại kéo dài về sự lây lan liên tục của COVID-19 trên toàn cầu có nghĩa là những đợt biến động thị trường sẽ vẫn còn”. “Rủi ro đại dịch có thể là nguồn lặp lại của các rủi ro trên thị trường tài chính”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

16,541.42

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã Hang Seng

3,041.17

+30.50 (+1.01%)

Biểu đồ mã Shanghai
Xem thêm Xem thêm
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại