menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhung ONeil Pro

Chuyên mục dự báo xu hướng và nhận định

Nhận định thị trường ngày 27/9/2023: Tiếp tục thận trọng

Kết phiên ngày 26/9, chỉ số VNINDEX đóng cửa tại mốc 1137.96 điểm (giảm 15 điểm so với phiên hôm qua) với giá trị giao dịch hơn 20.000 tỷ. Như vậy là chỉ sau 4 phiên giảm điểm liên tiếp, VNINDEX đã để rơi gần 90 điểm. Hiện thị trường đã và đang xuất hiện dấu hiệu bán giải chấp (call margin) ở một vài nhóm cổ phiếu (margin chéo). Dù số lượng không nhiều, áp lực bán tháo hôm nay đã vơi bớt, nhưng tâm lý chung của NĐT vẫn khá tiêu cực và thận trọng. Thanh khoản gia tăng vào phiên chiều, lực bán mạnh do call margin khiến VNI đang tăng quay sang đảo chiều giảm khá.

Chuyên mục dự báo xu hướng và nhận định

Những thông tin bất lợi từ thị trường Mỹ lẫn các tin đồn trong nước đã tác động tâm lý mạnh đến nhà đầu tư dẫn đến các hoạt động bán tháo, thoát khỏi thị trường để bảo toàn lợi nhuận.

Hồi phục tốt nhất trong phiên hôm qua là ngành chứng khoán, ghi nhận dòng tiền mua vào mạnh mẽ. SSI dẫn đầu thanh khoản, giá trị giao dịch hơn 1.213 tỷ đồng. MBS, SHS, HCM, BVS, FTS, BSI cùng tăng giá. Bên cạnh đó, nhóm ngành Dầu khí cũng lan tỏa sắc xanh cho tới cuối phiên

Tích cực mua ròng: Đó là điểm sáng trong giao dịch phiên hôm qua của KHỐI NGOẠI, họ mua ròng 700 tỷ với tâm điểm HPG, SSI. Khối tự doanh MUA RÒNG hơn 300 tỷ với chủ yếu ACB, CTG, FPT. Việc đồng thuận mua ròng của tổ chức này sẽ giúp nâng đỡ đà rơi của thị trường, kỳ vọng sớm quay trở lại.

Nhận định kỹ thuật:

Như vậy là TTCK Việt Nam đã hình thành chuẩn mẫu hình 2 đỉnh M như các bản tin trước Nhung O'Neil đã đề cập đến. Sau phiên hôm qua, áp lực bán tăng mạnh vào cuối phiên khiến chỉ số VNINDEX hình thành mẫu giảm điểm tiêu cực. Xét về khung đồ thị ngày, hầu hết các chỉ báo đều hướng xuống tiêu cực và vẫn chưa cho tín hiệu tạo đáy cho thấy thanh khoản bán chủ động vẫn còn có thể tiếp tục gia tăng trong phiên hôm nay (đặc biệt chú ý giờ call margin đầu phiên sáng và cuối phiên chiều). Chỉ báo RSI và MACD vẫn cho chiều hướng đi xuống và chưa có tín hiệu đảo chiều xu hướng. Thanh khoản tiếp tục tăng mạnh, điểm sáng có sự tham gia từ khối ngoại và tự doanh, kỳ vọng nhịp hồi sẽ quanh vùng 112x (khu vực hỗ trợ của VNI)

Dự báo xu hướng:

Cá nhân tôi vẫn bảo lưu quan điểm VNI tiếp tục bị bán giải chấp trong phiên hôm nay. Nếu TT đủ khỏe, lực cầu bắt đáy nhập cuộc khả năng cao sẽ có rút chân vào phiên chiều. Đà rơi càng nhanh thì hồi phục càng sớm, tuy nhiên vẫn rất rủi ro nếu như ai đó muốn tham gia vào cuộc chơi lúc này. Về việc bắt đáy, NĐT đang nắm giữ tỷ lệ tiền mặt lớn có thể quan sát và giải ngân thận trọng khu vực VNI 112x-114x, đây là vùng hỗ trợ của VNI. Nếu TT đi đúng xu hướng, chúng ta sẽ giải ngân thêm. Với những NĐT đang "kẹp hàng" nên bình tĩnh và sáng suốt, không bán tháo theo thị trường nữa, mà chờ đợi nhịp hồi phục để hạ tỷ trọng. Giai đoạn này không nên dùng margin. Nếu bắt đáy xong VNI tiếp tục có những phiên tạo đà FTD - thì đây là khu vực mng có thể dùng margin để gia tăng lợi nhuận trong quý cuối năm này. Nhóm tôi đang hướng đến dành cho danh mục cuối năm, vẫn là: Chứng khoán, Xuất khẩu (thép, thủy sản, dệt may), Công nghệ, Bán lẻ, Hóa chất.

Khuyến nghị:

Thận trọng với các nhịp bắt đáy, tránh bắt dao rơi, cách tốt nhất, chờ TT tạo đáy rồi tham gia, cơ hội còn nhiều, ko nên có những quyết định vội vàng, đặc biệt thời gian vừa qua khi tôi kêu gọi NĐT tham gia mua vùng VNI dưới 1000 nhiều anh chị vẫn có lợi nhuận khá trong năm, đoạn cuối nên thận trọng.

Chúc mọi người một ngày vui!

Nhung O'Neil

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nhung ONeil Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,258.11

+3.47 (+0.28%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,302.86

+3.55 (+0.27%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả