menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Sang

Chuyên gia nhận định thị trường vàng đang có “khoảng lặng” trước khi giá tăng mạnh

Tin tốt nhất trong những gì đang diễn ra chính là nhà đầu tư có cơ hội tham gia vào thị trường vàng lần thứ 2 trước khi giá vàng chạm những đỉnh cao mới.

Phiên giao dịch ngày thứ Ba, giá vàng và giá bạc giảm. Việc vàng điều chỉnh giá mạnh tác động tiêu cực đến thị trường. Phiên ngày thứ Ba, giá vàng giao ngay giảm hơn 100USD/ounce, giá bạc cũng mất đến 4USD/ounce chỉ trong 1 ngày giao dịch.

Theo bản tin thị trường vàng của Kitco, hoạt động bán vàng tăng mạnh trong phiên chiều ngày thứ Ba. Giá vàng giao hợp đồng tương lai tháng 12/2020 giao dịch ở mức 1.925,20USD/ounce, giảm 5,61% trong ngày giao dịch. Giá bạc giao hợp đồng tương lai tháng 9/2020 ở mức 25,45USD/ounce, giảm 14,39% trong ngày giao dịch.

Việc giá vàng giảm không khiến nhiều người ngạc nhiên bởi đã rất nhiều chuyên gia dự báo về khả năng giá vàng sẽ điều chỉnh sau khi vượt các ngưỡng 1.920USD/ounce và sau đó đến 2.000USD/ounce. Sau đó giá vàng vẫn tiếp tục tăng dù vượt ngưỡng đó. Tất cả các diễn biến của thị trường như kể trên chỉ trong vòng 3 tuần.

Trưởng bộ phận chiến lược tại TD Securities, ông Bart Melek, nhận xét: “Giá vàng đã tăng mạnh trong mùa hè bởi lãi suất giảm, kỳ vọng lạm phát tăng lên và đồng USD giảm giá”.

Bước ngoặt của thị trường vàng diễn ra khi mà đồng USD mạnh lên và lãi suất thực đảo chiều.

Ông Melek nhấn mạnh: “Giá vàng đang hụt đà tăng khi mà các yếu tố hỗ trợ mất đà. Lãi suất thực hiện nay đang tăng cùng với lợi suất danh nghĩa do lạc quan liên quan đến gói giải cứu và tâm lý chuộng rủi ro tăng lên, đồng USD cũng đang tăng giá trở lại”.

Trong mùa hè vừa qua, tiền vào vàng chủ yếu đến từ các nhà đầu tư cá nhân phương Tây, điều này đồng nghĩa rằng hoạt động chốt lời đang diễn ra.

Ông Melek dự báo giá vàng có thể giảm xuống ngưỡng 1.890USD/ounce và sau đó tăng trở lại.

Ông Melek cho rằng tin tốt nhất trong những gì đang diễn ra chính là nhà đầu tư có cơ hội tham gia vào thị trường vàng lần thứ 2 trước khi giá vàng chạm những đỉnh cao mới, giá vàng nhiều khả năng sẽ tăng trong năm nay và năm sau.

Công ty chứng khoán TD Securities dự báo giá vàng sẽ ở mức trung bình 2.100USD/ounce và 30USD/ounce trong quý 4/2021.

Tuy nhiên trước khi lên những ngưỡng này, nhà đầu tư cần quan sát chặt chẽ động thái chính sách của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và các biện pháp kiểm soát lợi suất.

Lạm phát, nợ chính phủ tăng cao và những lo lắng về đồng USD tiếp tục giảm giá đang là những yếu tố nhiều khả năng sẽ đẩy giá vàng lên cao hơn, theo phân tích của nhiều chuyên gia về thị trường hàng hóa tại Goldman Sachs.

Trong báo cáo công bố vào ngày thứ Ba, chuyên gia phân tích tại tổ chức tài chính này tái khẳng định quan điểm vàng sẽ trở thành loại “tiền tệ cuối cùng”, tức là công cụ đảm bảo sự an toàn. Đồng thời họ cũng nâng dự báo giá vàng.

Goldman Sachs hiện giờ dự báo giá vàng sẽ lên mức 2.300USD/ounce trong vòng 12 tháng tới, giá bạc cũng được dự báo sẽ lên ngưỡng 30USD/ounce, cao hơn rất nhiều so với dự báo hiện tại 2.000USD/ounce và 22USD/ounce.

Đáng chú ý, tuyên bố nhận định về tương lai của giá vàng được đưa ra ở thời điểm giá vàng đã hãm đà tăng sau khi chạm mức cao chưa từng có mọi thời đại. Giá vàng giao hợp đồng tương lai tháng 8/2020 gần đây nhất giao dịch ở mức 1.932,60USD/ounce, không thay đổi quá nhiều trong ngày giao dịch.

Các chuyên gia phân tích đang nhận định về khả năng lạm phát sẽ sớm tăng cao khi mà chính phủ nhiều nước giảm giá đồng tiền để ứng phó với nợ nần tăng cao.

Dù rằng vàng không phải công cụ đầu tư phòng ngự tốt chống lạm phát so với nhiều loại hàng hóa khác như dầu hoặc kim loại cơ bản, chuyên gia phân tích thuộc Goldman Sachs cho rằng đây là loại tài sản tốt nhất trong bối cảnh hiện tại bởi nhìn chung lạm phát sẽ tăng hơn khi mà các đồng tiền mất giá.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại