menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Hoàng

Chuyên gia dự báo giá vàng thế giới tăng vào tuần tới

Sáng thứ Năm sẽ có quyết định về lãi suất của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB), với thị trường định giá sẽ cắt giảm 25 điểm cơ bản so với lãi suất chuẩn.

Sau hai tuần dự báo tiêu cực, niềm tin dần trở lại trên thị trường. Giá vàng được nhiều chuyên gia dự đoán sẽ tăng vào tuần tới.

Adrian Day - Chủ tịch của Adrian Day Asset Management là một trong số những chuyên gia dự báo vàng tăng: “Vàng sẽ tăng lên. Con số lạm phát ở Mỹ giảm đi phần nào sẽ giúp hỗ trợ cho khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) cắt giảm lãi suất".

Đồng quan điểm, Sean Lusk, đồng giám đốc phòng ngừa rủi ro thương mại tại Walsh Trading cũng bày tỏ lạc quan về giá vàng ngắn hạn: “Tôi vẫn lạc quan. Tôi hơi ngạc nhiên về đợt thoái lui vào thứ Sáu. Tôi cảm thấy đợt giảm giá này cuối cùng sẽ trở thành cơ hội mua vào trên diện rộng.

Tôi nghĩ lãi suất trong ngắn hạn có thể đã đạt đỉnh và nếu đạt được điều đó, bạn sẽ gây áp lực lên đồng USD, giá vàng bắt đầu tăng trở lại.

Đáng chú ý chuyên gia này gạt bỏ khỏ năng FED sẽ tăng lãi suất: “Hãy gạt bỏ tất cả những dự đoán về việc tăng lãi suất. Chúng ta đang quay trở lại với tâm lý mua khi giá giảm đối với hàng hóa nói chung. Lợi suất trái phiếu sẽ bắt đầu giảm một chút, tôi cho rằng đã đạt đến đỉnh. Với nhà ở, doanh số bán nhà đang chờ xử lý, không có gì thay đổi và tôi không thấy điều đó tốt hơn chút nào cho đến khi lãi suất giảm xuống. FED sẽ đưa cuộc thảo luận trở lại về việc cắt giảm lãi suất thay vì tăng lãi suất, điều thực sự đã làm thay đổi thị trường chứng khoán gần đây”.

Chuyên gia dự báo giá vàng thế giới tăng vào tuần tới

Diễn biến giá vàng thế giới.

Everett Millman - Giám đốc phân tích thị trường tại Gainesville Coins, đã xem xét sự biến động trong ngắn hạn của tuần này để tìm ra các động lực trung hạn có khả năng chi phối giá vàng từ nay đến mùa thu: “Tôi nghĩ chính sách của FED và cách nền kinh tế phát triển sẽ là động lực lớn cho vàng trong mùa hè này”.

Đáng nói, chuyên gia này cho biết vàng đang phản ứng với sự không chắc chắn xung quanh quan điểm lãi suất của FED. Ông nói: “Nếu chúng ta điều chỉnh từ 70% kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9 thành 30%, điều đó cho thấy thực tế thị trường vẫn chưa chắc chắn những họ kỳ vọng FED sẽ làm. Tôi cho rằng đó sẽ là câu chuyện lớn trong mùa hè. Tôi cho rằng không ai thực sự biết việc cắt giảm lãi suất của FED thay đổi như thế nào từ nay đến tháng 9”.

Nhà phân tích cấp cao của Kitco - Jim Wyckoff nhận định, giá vàng sẽ phục hồi vào tuần tới.

Chuyên gia dự báo giá vàng thế giới tăng vào tuần tới

Dự báo giá vàng tuần tới.

Chiều ngược lại, Darin Newsom - nhà phân tích thị trường cấp cao tại Barchart.com cho rằng giá vàng sẽ giảm: “Mặc dù hợp đồng tương lai tháng 8 tích cực hơn đã hoàn thành về mặt kỹ thuật xu hướng giảm ngắn hạn 3 sóng, nhưng nó không hiển thị mô hình đảo chiều tăng giá. Điều này mở ra khả năng khiến vàng tiếp tục chịu áp lực vào đầu tuần tới”.

Trong khi đó, Ole Hansen - người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo cho biết, ông sẽ giữ quan điểm trung lập về giá vàng trong tuần tới.

Tuần tới hứa hẹn sẽ quay trở lại nhịp độ phát hành tin tức kinh tế nhiều hơn. Vào thứ Hai, các thị trường sẽ nhận được PMI sản xuất toàn cầu của S&P và PMI sản xuất ISM cho tháng 5. Sau đó, vào thứ Tư, Ngân hàng Canada sẽ công bố quyết định lãi suất của mình. Trong đó các nhà kinh tế dự đoán sẽ cắt giảm 1/4 điểm và ngay sau đó, các thị trường sẽ nhận được PMI dịch vụ ISM cho tháng 5.

Sáng thứ Năm sẽ có quyết định về lãi suất của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB), với thị trường định giá sẽ cắt giảm 25 điểm cơ bản so với lãi suất chuẩn. Cùng với đó số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Mỹ cũng sẽ được công bố. Vào sáng thứ Sáu, thị trường sẽ chờ công bố báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 5 của Mỹ.

Marc Chandler - Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex cho biết: “Tuần tới sẽ có khả năng cắt giảm lãi suất của ECB và Ngân hàng Canada cũng như dữ liệu việc làm của Mỹ. Tôi thích giá vàng tăng cao hơn. Việc điều chỉnh tăng lên trên 2.372 USD/ounce có thể báo hiệu sự kiểm tra lại ở mức 2.400 USD/ounce của vàng”.

Chuyên gia dự báo giá vàng thế giới tăng vào tuần tới

Cập nhật giá vàng SJC ngày 2.6.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

76,980 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC TP HCM

2,316.80

-3.21 (-0.14%)

Biểu đồ mã Gold
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả