menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Hoàn Pro

Chúng ta bị bán ngay đáy thị trường như thế nào- Selling Climax Action- Hành động bán cao trào

Đây là cái bẫy kinh điển khiến phần lớn nhà đầu tư bán sạch cổ phiếu ngay đáy của thị trường và chịu thua lỗ nặng nề sau thời gian dài bị tra tấn về tâm lý. Còn cá mập thì thu gom được lượng lớn cổ phiếu với mức giá rẻ không tưởng 1 cách dễ dàng. Vậy họ đã làm thế nào? chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Chúng ta bị bán ngay đáy thị trường như thế nào- Selling Climax Action- Hành động bán cao trào
Ý nghĩa: sau 1 đợt giảm gía mạnh, nhỏ lẻ đã rơi vào tột cùng của sự chán nản và sợ hãi bán tháo với khối lượng lớn. Việc bán tháo này hầu hết là có tác động của tạo lập cả trên media lẫn trên bảng điện.Họ có thể tạo thêm tin xấu trên báo mạng và đạp giá cả trên sàn, sau đó mua vào ngay lúc nhỏ lẻ hoảng sợ nhất bán bằng mọi giá.
Bối cảnh: Thường diễn ra cuối các nhịp giảm sâu (cuối downtrend) khi giá cổ phiếu về dưới giá trị, nó cũng là giá mà tạo lập cho là hợp lý. Nó cũng có thể diễn ra trong nhịp chỉnh mạnh để rũ bỏ NĐT yếu để tái tích lũy trong uptrend.

Mình gọi là hành động bán cao trào mà ko gọi là nến vì thường nó là 1 cụm nến, và nến cuối cùng ko nhất thiết phải là giảm mạnh với vol lớn nhất. Có 1 số tài liệu vsa nói nến Selling climax là cây thân lớn, râu dưới chiếm 25-50% chiều dài nến, vol rất lớn, tuy nhiên nó ít xuất hiện nên mình ưu tiên chia sẻ về hành động bán cao trào hơn. Đôi khi nến selling climax chỉ là cây nến cuối của hành động bán cao trào.

Đặc điểm:

- Selling Climax Action (gọi tắt là SC): cuối 1 trend giảm mạnh sẽ xuất hiện cụm những thanh nến thân lớn, hoặc thân nhỏ nhưng tạo gap giảm mạnh cùng với thanh khoản lớn. Vol lớn thể hiện sự hoảng loạn của bên bán, nhưng người bán phải có người mua. Rõ ràng việc giảm mạnh ở cuối trend giảm thì ít NĐT nhỏ lẻ nào dám mua vào, chỉ có thể là Tạo lập, NĐT tổ chức hấp thụ khối lượng bán lớn đó. Việc rơi tạo gap cuối trend cũng là dấu hiệu đạp giá của tạo lập (gap kiệt sức).

- Diễn biến trước SC – hãm phanh: đoàn tàu ko thể dừng lại ngay chỉ sau 1 cú phanh, trend giảm ko thể dừng lại ngay chỉ với 1 hành động mua lên. Do đó:

+ Nếu SC xuất hiện cuối downtrend thì trước đó nên có 1 đợt phục hồi ngắn (nó chính là sự kiện PS trong Wyckoff,có thể có vài đợt phục hồi ngắn) hành động này vừa để test lượng cung còn nhiều hay không vừa hấp thụ 1 phần lực bán giống như cú nhấp phanh trước khi đạp phanh mạnh. Nếu ko có đợt hồi nhẹ trước SC thì sau SC thường test lại tạo đáy 2 mới hồi lên mạnh được. Đôi khi khối lượng ở ở SC ko lớn thì khối lượng ở PS lại lớn vì nó hấp thụ hết ở PS nên khi về SC vol bán ko còn nhiều, khi đó giá rất dễ đi lên.

+ Nếu SC xuất hiện cuối nhịp chỉnh của trend tăng: về cơ bản là cung ko nhiều, do đó trước nó có thể xuất hiện PS hoặc ko xuất hiện, PS lúc này có thể chỉ là 1 cây nến tăng làm đà giảm khựng lại 1 chút rồi lại giảm tiếp. Còn cây nến cuối SC thường là 1 cây vol lớn mang tính rũ bỏ.

Diễn biến sau SC – Sự xác nhận: do 1 lượng cung lớn đã bị hấp thu nên khối lượng ngay sau SC thường ko lớn nhưng giá vẫn tăng ( tăng vì cung yếu) tuy nhiên nhịp tăng muốn dài thì đoạn sau cần có sự gia tăng của khối lượng, thể hiện dòng tiền lớn tham gia đẩy giá lên. Để xác nhận SC có phải là đáy hay không cần chú ý 2 yếu tố:

+ Trong vòng 5 nến tiếp theo cây tạo đáy nên có 1 cây nến xanh tăng giá mạnh. Thể hiện sự tham gia của dòng tiền.

+ Nên có test lại đáy bằng 1 nến rút chân hoặc 1 nhịp chỉnh ngắn khối lượng ko lớn tạo đáy sau cao hơn để đảm bảo cung ko còn nhiều.

Giao dịch với SC:

- Mua sớm: Sau SC vol không lớn thì có thể mua sau khi xuất hiện cây nến tăng giá mạnh.

- Mua an toàn: Mua sau khi test tạo đáy 2 cao hơn là đểm mua an toàn. Test vol càng thấp càng tốt.

PS: Nội dung trên là do mình kết hợp kiến thức wyckoff - VSA với trải nghiệm thực chiến nên có thể 1 số điểm ko giống SGK, bài viết mang tính tham khảo.

Link nguồn : https://www.facebook.com/groups/1644213615912994/permalink/1936992353301784/

Các bạn quan tâm tới VSA & Wyckoff có thể tham khảo các bài viết của mình trên link nguồn.

Chúng ta bị bán ngay đáy thị trường như thế nào- Selling Climax Action- Hành động bán cao trào
Chúng ta bị bán ngay đáy thị trường như thế nào- Selling Climax Action- Hành động bán cao trào
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Minh Hoàn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả