menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
ngọc cv Pro

Chứng khoán Việt Nam tháng 2/2023: Đà hồi phục có tiếp tục duy trì?

Chào ngày mới cả nhà, thị trường chứng khoán Việt nam đã trải qua tháng đầu tiên của năm 2023 với diễn biến hết sức thuận lợi của thị trường chung.

Tính theo tháng VnIndex đã trải qua tổng cộng khoảng thời gian 12 tháng kể từ thời điểm bắt đầu điều chỉnh ( tháng 1.2022 ). Và tháng 1.2023 là tháng có mức phục hồi tốt nhất trong khoảng thời gian trên.

- Đóng tháng, VnIndex tăng 104.09 điểm ( 10.34% ), Vn30 tăng 119.88 điểm, ( 11.93% ), Hnx Index tăng 8.34%, Upcom Index tăng 5.81%. Một mức hồi phục ấn tượng.

- Đóng góp vào đà hồi phục mạnh mẽ cho thị trường chung là nhóm ngành BANK, CHỨNG KHOÁN, XÂY LẮP DTC , DẦU KHÍ, BDS…

- Điểm nhấn dòng tiền thị trường tiếp tục tới từ nhà đầu tư nước ngoài khi họ đã mua ròng trong suốt nhiều tháng qua và chỉ mới quay bán ròng nhẹ trong ngày cuối cùng của tháng. Trọng tâm mua ròng là nhóm Tài chính, HPG, STB, SSI, STB….

- Nhà đầu tư cá nhân tiếp tục là bên đứng ngoài và có tâm lý dè dặt trong tháng đầu năm 2023.

LIỆU THỊ TRƯỜNG CÓ TIẾP TỤC XU HƯỚNG PHỤC HỒI SAU 1 THÁNG TĂNG MẠNH MẼ NHẤT TRONG 1 NĂM QUA.

Soi qua tình hình lãi suất của FED.

Hiện tại, trong bối cảnh trước thềm cuộc họp FED, thị trường chứng khoán Mỹ cũng đã có một mức phục hồi tốt, đa số đều kỳ vọng FED sẽ tăng 0.25% lãi suất trong kỳ họp tối nay.

Như những quan điểm trước đó của Ngọc, lãi suất sẽ không còn là vấn đề lớn nhất đối với thị trường tài chính, mà thay vào đó sẽ là các mối lo về triển vọng tăng trưởng kinh tế, việc làm, tác động của lãi suất đối với nền kinh tế và luân chuyển dòng tiền trong các kênh đầu tư.

Hiện tại, lãi suất FED hạ nhiệt tốc độ tăng, nhưng mức lãi suất đã bắt đầu neo ở ngưỡng cao, và ảnh hưởng của nó tới tốc độ tăng trưởng quý 1 và quý 2, cũng như thời gian neo kéo dài bao lâu sẽ quyết định tới tâm lý của giới đầu tư toàn cầu.

ð Quan điểm về việc này của NGỌC tiếp tục ở mức thận trọng trong trung hạn cho thị trường chứng khoán Mỹ, và ảnh hưởng của nó tới Việt nam là điều khó tránh khỏi.

Soi ảnh hưởng trong nước về dòng tiền :

Có tới 60% các doanh nghiệp báo lỗ trong quý 4/2022, một con số không mấy tốt đẹp. Và lãi suất cho vay các BANK hiện nay cũng đang neo ở mức cao ( 12-15%) nên ảnh hưởng lên hệ thống doanh nghiệp và dòng tiền đầu tư sẽ tiếp tục ở mức tiêu cực trong trung hạn, cho tới khi chính sách tiền tệ thay đổi.

ð Về dòng tiền trong thời gian tới, dòng tiền trong nước sẽ tiếp tục duy trì ở mức trung bình vào thị trường chứng khoán.

Vận động kỹ thuật của các chỉ số.

Như trong các nhận định gần đây. VnIndex ngắn hạn sẽ không điều chỉnh mạnh ngay, mà sẽ có xu hướng neo trên 1100 một thời gian lâu hơn.

Chứng khoán Việt Nam tháng 2/2023: Đà hồi phục có tiếp tục duy trì?

= > Kịch bản VnIndex có thể tiếp tục giảm mạnh xảy ra khi nào ?

- Thứ nhất : Kinh tế toàn cầu suy yếu trong quý 1/2023, và ảnh hưởng trực tiếp nhìn thấy được lên chứng khoán Mỹ trong tháng 2/3.

- Thứ 2: xảy ra nhiều hơn 2 ngày phân phối trên vùng trên 1100 điểm, bao giờ cũng vậy, sẽ có những ngày thử cung cầu vùng trên, và hiện nay VnIndex đang bước vào vùng rung lắc thử cung cầu.

- Thứ 3: Sóng penny chạy xong. ( Hiện nay đang bắt đầu có dấu hiệu của con sóng penny ).

CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH THÁNG 2:

- Những ngày đầu tháng 2, tập trung vào sóng đầu cơ MID và Penny. Tỷ trọng đầu cơ max 50% NAV. Quản trị rủi ro nâng lên mức cao, vì đánh hàng Penny mang tính đầu cơ cao.

- Vận động thị trường có thể dịu lại và bước vào nhịp chỉnh ngắn sau tuần đầu tiên của tháng 2, => gia tăng tỷ lệ tiền mặt chờ đợi những nhịp tích lũy lại của các dòng chủ lực ( dầu khí, xây lắp DTC, BANK, KCN…).

- Cuối tháng 2, có thể nhìn rõ hơn bức tranh kinh tế, nợ trái phiếu, nợ xấu BDS, và tình hình kinh tế thế giới.

ð Dù cho kịch bản giảm mạnh trung hạn, thì đây cũng là cơ hội hơn là rủi ro để gia tăng vị thế.

Các cơ hội trading ngắn hạn, trung hạn có cụ thể trong room khách hàng CPGI.

Chúc mọi người đầu tư thành công!

Chân thành!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
ngọc cv Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,196.20

+18.80 (+1.60%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,222.35

+21.98 (+1.83%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại