menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bích Lan

Chứng khoán tuần từ 10- 14/6: VN-Index thách thức 968-980 điểm

Đà phục hồi, cộng với những thông tin quốc tế tích cực cuối tuần qua có thể sẽ hỗ trợ VN-Index tiếp tục phục hồi trong tuần này.

Dù trong tuần qua, VN-Index đã có thời điểm giảm mạnh xuống mức 939 điểm, nhưng xét chung trong tuần, thị trường chứng khoán (TTCK) Nam vẫn khá tích cực, khi VN-Index vẫn có tới 3 phiên tăng điểm. Sở dĩ như vậy là do TTCK Mỹ đã phục hồi tích cực (Dow Jones tăng 4,71% đóng cửa ở 25.983 điểm; Nasdaq Composite tăng 3,88% lên 7.742 điểm; S&P 500 tăng 4,4% lên 2.873 điểm) sau khi Chủ tịch FED Powell cho biết sẽ có động thái phù hợp để đối phó với những rủi ro từ chiến tranh thương mại Mỹ- Trung. Tuyên bố này khiến các nhà đầu tư hiểu rằng, FED sẽ sẵn sàng cắt giảm lãi suất nếu chiến tranh thương mại tiếp tục tác động tiêu cực đến kinh tế Mỹ, nhất là khi đường cong lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ lại tiếp tục đảo chiều âm trở lại.

Các cổ phiếu tác động tích cực nhất đến thị trường tuần qua là POW, SAB, VIC… trong đó POW đã được FTSE Vietnam bổ sung vào danh mục điều chỉnh quý 2/2019. Trong đợt cơ cấu này, FTSE đã loại HNG ra khỏi danh mục. Theo đó, FTSE sẽ thực hiện giao dịch tái cơ cấu danh mục từ ngày 10- 21/6 tới.

Trong tuần qua, dù thanh khoản vẫn còn khá thấp, nhưng dòng tiền chảy vào thị trường bắt đáy đã nhiều hơn, thay vì chờ chọn mua giá thấp như trước. Bên cạnh đó, khối ngoại cũng tham gia giao dịch tích cực hơn khi mua ròng 22,65 triệu đơn vị trong tuần qua trên cả 3 sàn HoSE, HNX và UPCoM, tăng gần 4 lần so với tuần giao dịch trước đó.

Đáng chú ý cuối tuần qua, Mỹ và Mexico đã đạt được thỏa thuận về vấn đề người di cư, theo đó Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố đình chỉ vô thời hạn áp thuế nhập khẩu với hàng hóa Mexico. Thông tin này cộng với việc Bộ Trưởng tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết Mỹ vẫn để ngỏ khả năng đàm phán thương mại với Trung Quốc, có thể sẽ tiếp tục tác động tích cực đến TTCK thế giới, đặc biệt là TTCK Mỹ trong tuần này, qua đó cũng sẽ tác động tích cực đến tâm lý các nhà đầu tư tại TTCK Việt Nam, nhất là khối ngoại.

Dù vậy, hiện khó có nhóm ngành nào đủ sức dẫn dắt thị trường khi mà dòng tiền vẫn còn khá thận trọng. Do đó, dù thị trường có thể sẽ tiếp tục phục hồi trong tuần này, nhưng đà tăng sẽ bị giới hạn và áp lực chốt lời vẫn lớn.

Theo phân tích kỹ thuật, chỉ số RSI đã có dấu hiệu tích cực hơn nhiều, trong khi Histogram cũng có xu hướng thu hẹp về ngưỡng 0, Stochastic cũng phân kỳ dương hướng lên từ vùng vượt bán…, qua đó cho thấy xu hướng phục hồi nhẹ ngắn hạn đã hình thành.

Theo đó, VN-Index đang hướng tới vùng kháng cự rất mạnh tại 968 điểm, đồng thời cũng là cận trên của mô hình cái nêm hướng xuống. Bởi vậy, đây có thể sẽ là thách thức lớn đối với VN-Index nếu muốn tiếp tục bứt phá cao hơn nữa trong tuần này. Nếu VN-Index vượt mạnh qua được mức 968 điểm, thì có thể tạm xem như VN-Index đã hình thành đáy ngắn hạn tại mức 940 điểm trong tuần qua. Theo đó, VN-Index sẽ tiếp tục hướng tới vùng 980- 994 điểm. Tuy nhiên, nếu VN-Index bị chốt lời mạnh tại 968 điểm, và tiếp tục phá vỡ ngưỡng hỗ trợ 940 điểm, thì không loại trừ khả năng sẽ về 900 điểm.

Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu, cần tận dụng nhịp phục hồi của thị trường để tái cơ cấu danh mục theo hướng nắm giữ các cổ phiếu thuộc nhóm ngành hưởng lợi, đồng thời tiếp tục hạn chế sử dụng margin và duy trì tỷ lệ cổ phiếu và tiền hợp lý là 60 - 40%. Còn đối với các nhà đầu tư nắm giữ nhiều tiền mặt, nên xem xét giải ngân đối với các cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tích cực 2019 và đang nằm trong xu hướng tăng trung và dài hạn trên biểu đồ kỹ thuật. Tuy nhiên, phải ngừng giải ngân khi VN-Index xuống dưới 940 điểm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại