menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thảo Nguyên SimpleInvest Pro

Chứng khoán tuần này: Thị trường sẽ còn giảm nữa?

Giai đoạn này, tin tức thị trường Thế giới và tình hình giải cứu Bất động sản sẽ là điểm nóng trong bối cảnh hiện tại khi mà thị trường có các phiên giao dịch rất khó chịu và đa số là giảm điểm.

I. TÌNH HÌNH THẾ GIỚI

Chỉ số Dowjones đại diện cho thị trường Mỹ kết thúc phiên giao dịch cuối tuần giảm 337 điểm trong bối cảnh Thế giới có các tin tức xấu:

1. Mỹ tiếp tục tài trợ 2 tỷ USD cho Ukraine trong cuộc chiến với Nga, với tình hình như vậy thì cuộc chiến của 2 nước này sẽ tiếp tục leo thang và Mỹ xuất khẩu Lạm phát cho toàn thế giới

2. Chỉ số PCE đại diện cho Lạm phát đang tiếp tục tăng trở lại, khiến cho FED có thể tiếp tục tăng lãi suất mạnh.

=> Với tình hình như vậy, DowJones vẫn tác động lớn đến tâm lý thị trường Việt Nam. Điều đó đã được chứng minh khi mà DowJones tối thứ 3 (ngày 21/2 giảm gần 700 điểm) thì ngay lập tức chứng khoán Việt Nam rớt hơn 30 điểm. Ngoài ra, còn 1 dấu hiệu nữa thể hiện điều đó là gần đây, chúng ta thấy khối ngoại có dấu hiệu bán ròng rất mạnh khi Thế giới rủi ro.

II. TÌNH HÌNH TRONG NƯỚC

Hiện tại, NVL đang ra các tin tức trái chiều liên tục khiến tâm lý thị trường càng bi quan, gồm có:

- 2 lô trái phiếu đến hạn 1000 tỷ hiện tại NVL không có khả năng thanh toán gốc dẫn đến tình trạng khó khăn sắp tới rất lớn.

- Ngoài ra, trong quý 2/2023, tổng lượng trái phiếu và nợ vay đến hạn của NVL là hơn 11,000 tỷ sẽ làm cho NVL càng khó khăn hơn.

=> Nhà đầu tư có thể tham khảo lại bài viết chuyên sâu và chi tiết về NVL vừa được đăng tải gần đây để hiểu rõ hơn tình hình của Doanh nghiệp này theo đường dẫn để phía bên dưới Bình luận nhé!

Chứng khoán tuần này: Thị trường sẽ còn giảm nữa?

III. PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

- Hiện tại, ngưỡng hỗ trợ 1030 là hỗ trợ cứng của Vnindex khi mà vẫn có lực cầu xuất hiện ở vùng này. Tuy nhiên, với tình hình không có nhiều tin tức lớn về Vĩ mô hỗ trợ thì việc xuyên thủng trong 2 phiên đầu tuần thứ 2 và thứ 3 là rất cao. Mốc tiếp theo, Vnindex sẽ tìm về vùng 980 điểm, tức là vùng đáy trước.

Chứng khoán tuần này: Thị trường sẽ còn giảm nữa?

- Vậy nên giai đoạn hiện tại, nhà đầu tư nên tập trung cơ cấu danh mục, hạ bớt tỷ trọng cổ phiếu, chỉ nên giữ khoảng 30% cổ phiếu, phần lớn nên đưa về tiền mặt, chờ Vnindex giảm sâu hơn nữa để bắt đáy sẽ an toàn hơn rất nhiều. Với bối cảnh khó khăn hiện tại, khả năng Vnindex đi lên từ vùng giá này theo SimpleInvest đánh giá là rất khó khi mà lượng kẹp hàng quanh 1080 rất lớn.

- Các dòng cổ phiếu dẫn dắt toàn thị trường hiện tại là Đầu tư công, Dầu khí, Thép… Vẫn đang cho tín hiệu tạo phân kỳ 2 đỉnh kèm khối lượng bán to ở vùng giá hiện tại. Với bối cảnh các dòng dẫn dắt đang cho thấy dấu hiệu phân phối, nhà đầu tư nên lưu ý để tránh việc mua sớm.

THEO BẠN, THỊ TRƯỜNG SẼ TIẾP TỤC GIẢM HAY TĂNG TRỞ LẠI? ĐỂ LẠI Ý KIẾN CỦA BẠN BÊN DƯỚI PHẦN BÌNH LUẬN NHÉ!

Nhà đầu tư nếu có bất kỳ vấn đề hoặc thắc mắc nào cần được hỗ trợ hãy để lại bình luận phía bên dưới hoặc liên hệ trực tiếp với để được hỗ tốt nhất.

=> THEO DÕI TÀI KHOẢN CỦA SimpleInvest ĐỂ THAM KHẢO NHIỀU BÀI PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG, CỔ PHIẾU CHUYÊN SÂU HƠN NỮA NHÉ!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thảo Nguyên SimpleInvest Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,174.85

-18.16 (-1.52%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,194.03

-16.71 (-1.38%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
16 Yêu thích
8 Bình luận 73 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại