menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Lê Thanh Toàn

Chứng khoán thường - Lợi nhuận phi thường

Trên thị trường có cuốn sách cổ phiếu thường lợi nhuận phi thường nhưng với chúng tôi phải là: Chứng khoán thường, lợi nhuận phi thường.

Ở Việt Nam dòng penny có quá nhiều công ty 'tào lao' nhưng cũng có thời điểm những cổ phiếu tào lao này mang lại lợi nhuận bất ngờ.

Vì là dòng tào lao nên nhà đầu tư nên làm:

1. Chỉ dùng một phần lợi nhuận có được từ thị trường để mua mấy cổ phiếu này.

2. Không nên nắm giữ lâu mà chỉ nắm giữ một thời gian đủ ngắn: ăn xong rồi đi. Chẳng ôm ấp gì mấy cổ phiếu tào lao này cả bởi ôm càng lâu, rủi ro càng cao.

3. Có thể đoán được khi nào cổ phiếu này nó chạy không?

Có thể, tỷ lệ đoán trúng khá cao miễn là bạn đủ kiên nhẫn.

4. Tất nhiên trong cái đám đồng nát này lại có những công ty rất tốt đó là những công ty quanh năm chia cổ tức bằng tiền mặt và chia nhiều tiền. Tuy nhiên điểm yếu là không có hay thanh khoản rất thấp.

5. Thanh khoản thấp thì phải đợi khi nào xuất hiện thanh khoản rồi mới tính được.

6. Những dòng tào lao nắm lâu không nổi vì tin xấu, tin bẫn, tin đểu, tin rác rất nhiều lại bị mấy Tik Toker tiếp tay nữa nên xấu lại càng tệ.

Ngoài ra trong học phần này, chúng tôi cũng chỉ việc.

1. Chứng khoán phái sinh: Phương pháp của chúng tôi không mua mua bán bán hàng ngày mà nó chỉ là công cụ phòng vệ cho chứng khoán cơ sở: mua hay bán và giữ qua đêm cho đến khi hết xu hướng.

2. Hàng hoá phái sinh: nông sản, năng lượng, kim loại và công nghiệp. Việt Nam cũng cho phép mua bán hành hoá phái sinh và đây cũng là một kênh đầu tư.

Ví dụ: Đầu tư năng lượng: dầu. Dầu bị chi phối bởi giá cả thế giới nên nếu bạn đầu tư theo xu hướng thì bớt bị thao túng. Hay bạn đầu tư cổ phiếu dầu tại Việt Nam khi giá dầu lên, cổ phiếu theo đó cũng lên nên bớt bị lái thao túng bất chấp.

3. Chứng quyền: Chứng quyền cũng là công cụ phòng vệ cho tài khoản chứng khoán cơ sở. Cái vụ chứng quyền Việt Nam làm theo kiểu Châu Ân nên hơi bị khôn vì vậy cần kiên nhẫn nhưng khi bắt được thì lãi rất nhanh nhưng do thanh khoản không cao nên không thể mua nhiều được.

Nhà đầu tư là vậy đó, thập bát ban võ nghệ đều biết để dần dần chỉ đầu tư vốn ít thôi nhưng lợi nhuận lại cao chứ nhiều bạn cờ bạc quá, nướng cả gia sản vào chứng khoán để mong có nhiều trên tổng số vốn nướng đó. Nếu thị trường có biến, bay 1/3 hay 1/2 tài sản thì đánh bạc rồi.

Với tôi chỉ khuyến khích đầu tư 10-20% tổng tài sản vào chứng khoán. Với thời gian bạn lấy lợi nhuận từ thị trường rồi thì rút dần vốn tiền thịt ban đầu mà chỉ đầu tư trên lợi nhuận có được từ thị trường.

Một cách khác nữa là thoá lợi nhuận có được từ thị trường đem mua tài sản tạo thu nhập thụ động để tránh việc all-in lố đà trong cơn say của thị trường tăng trưởng: càng lên cao, đầu tư vốn càng ít dần chứ đừng bắt chước mấy tay đánh bạc, càng lên cao thì càng đầu tư nhiều vốn hay tệ hơn là kéo hết tất cả các mối quan hệ vào để vơ vét tiền bạc của họ đập hết vào chứng khoán.

Đó là dấu hiệu của cờ bạc gạo rồi!

Câu chuyện cà phê sáng online sáng nay gởi đến hệ sinh thái và bằng hữu quan tâm.

Nhà Cố Vấn Già

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phan Lê Thanh Toàn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,268.66

-12.52 (-0.98%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,305.37

+2.07 (+0.16%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả