menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
ngọc cv Pro

Chứng khoán tháng 8- Tiếp tục thăng hoa nhờ sự gia tăng của dòng tiền

Xin chào cả nhà, như vậy chúng ta vừa trải qua 1 tháng 7 tiếp tục thăng hoa trên thị trường chứng khoán.

Có thể nói năm 2021, mình đã viết rất nhiều bài viết thể hiện sự lạc quan về xu hướng chính của thị trường. Trong nội dung bài viết này, cá nhân Ngọc xin được tổng kết lại các bài viết chính, các view chính để nhìn lại hơn một nửa chặng đường đã đi trong năm 2022 để xây chiến lược tiếp theo.

Bài đầu năm 2022, có đưa ra nhận định thị trường 2023 kỳ vọng chính tới từ những thứ xấu nhất sẽ xảy ra, và thị trường có thể tạo đáy dài hạn. ( Luận điểm chính dựa vào lợi nhuận doanh nghiệp sẽ tạo đáy vào quý 2, các thứ xấu sẽ dần lộ diện ra hết, và thị trường kỳ vọng chính vào hồi phục cuối năm cũng như dòng tiền trong nền kinh tế sẽ được bơm ra). Thực tế xảy ra Báo cáo của nhiều doanh nghiệp đã tạo đáy vào quý 2/2023. Trong đó có nhiều doanh nghiệp tăng trưởng mạnh hoặc bằng lần trên nền thấp cùng kỳ. (VIX, CTS, SHS, VDS, VCI, TCBS, VPS…), và chính sách tiền tệ Việt nam chuyển đổi từ thắt chặt ra nới lỏng.

Và báo cáo quý 2 rõ ràng ước lượng có tới 70-80% các doanh nghiệp báo cáo suy giảm lợi nhuận, trong đó các doanh nghiệp có kết quả kinh doanh khởi sắc nhất thì giá cổ phiếu đã chuyển động được một đoạn tăng giá khá dài.

Bài viết đầu tháng giữa tháng 4 cũng xác nhận cơ hội cực lớn cho thị trường, và rủi ro đặt cạnh lợi nhuận là cực kỳ thấp . Nếu không nhầm đó là ngày 18/4. Vẫn là ngày 18/4 để xác nhận cơ hội lớn ( Ngày 18/4 năm 2022 mình ra bài viết kiên định về trend xu hướng giảm trung hạn ) .

Bài viết đầu tháng 6: Tiếp tục đưa ra một luận điểm tranh lớn kỹ thuật cực kỳ tin cậy để xác xuất cao thị trường bước vào trend tăng trung hạn. Về thế đi lên trung hạn của thị trường và rất khó bị bẻ gãy.

Bài viết quý 3: Cơ hội lớn cùng dòng tiền liên tục gia tăng trong nền kinh tế. Các ngân hàng sẽ bắt đầu giảm mạnh lãi suất cho vay kể từ tháng 7, dòng tiền sẽ tiếp tục chảy vào kênh chứng khoán khi lãi suất tiết kiệm về mức tương đương đại dịch.

Khi mình viết các bài nhận định trên, rất nhiều người, thậm chí những người kỳ cựu trên thị trường vẫn còn nghi ngờ, và bỏ lỡ rất nhiều con sóng tăng và hồi phục của các cổ phiếu.

Thực tế đa phần các cổ phiếu đều có mức tăng trên 50% trong 6 tháng đầu năm.

Hiện tại, kết thúc tháng 7, Vờ ni vượt qua mốc 1200 một cách thuyết phục, dòng tiền tỷ đô đã quay trở lại trên thị trường chứng khoán.

Nếu dòng tiền tiếp tục xu hướng như thế này, rất có thể mốc 1300 điểm sẽ sớm xuất hiện.

Câu hỏi đặt ra, Tại sao đa phần các doanh nghiệp báo lỗ, thị trường lại liên tục tăng điểm ?

Đang có nghịch lý trên thị trường chứng khoán, các doanh nghiệp báo lãi thì giá cổ phiếu giảm, các doanh nghiệp báo lỗ, tăng trưởng âm thì giá cổ phiếu lại đi lên.

Bản chất điều này tới từ tư duy đầu tư chính năm 2023: Đó là lựa chọn các lớp cổ phiếu đang còn định giá rẻ, mua vào với kỳ vọng tương lai tốt trở lại.

Nếu quý 1,2 các lớp cổ phiếu như Chứng khoán, dầu khí, đầu tư công tăng mạnh mẽ và thu hút được dòng tiền trong lúc đó họ cũng báo lỗ đó thôi, kết quả là quý 2 kinh doanh của các nhóm ngành này đã hồi phục trở lại.

Hiện nay, câu chuyện lại tập trung vào nhóm BDS. Luận điểm đầu tư mình cũng đã viết một bài trong cộng đồng khách hàng ngày 17/7 nói về cơ hội lớn cho nhóm ngành này khi giá hiện tại đang nằm ở vùng đáy. Và tư duy chính vẫn là tài sản giá rẻ, kỳ vọng tương lai hồi phục.

Vận động thị trường cũng vậy: Kinh tế giờ đang xấu, nhưng với dòng tiền rẻ, kỳ vọng kinh tế tốt vào quý 4 or đầu năm 2024 thì lúc đó thị trường chứng khoán có thể đã tăng khá mạnh rồi.

Sống trong uptrend, hành xử phù hợp.

Hành xử phù hợp, là đừng bao giờ full tiền trong uptrend, kể cả là ngắn hạn. Luôn có sẵn hàng trừ khi có các sự kiện mang tính thiên nga đen, gây áp lực giảm điểm điều chỉnh mạnh, còn không các lớp tài sản sẽ thay nhau chạy, và hút tiền.

Nếu chỉ là các nhịp điều chỉnh bình thường, cỡ vài chục điểm, lớp cổ phiếu tăng mạnh rồi, phản ánh xong kỳ vọng ngắn hạn rồi sẽ giảm điểm. Ngược lại nhóm cổ phiếu đang chưa tăng, kết quả hiện tại đang xấu, kỳ vọng tương lai tốt lại là nơi hút tiền, và không có sự giảm mạnh cùng thị trường.

Điều chỉnh lành mạnh là cơ hội, chứ không phải rủi ro.

Chúc mọi người đầu tư thành công, lựa chọn trở thành khách hàng của Ngọc Cv- CPG Invest để nhận được những tham vấn chất lượng trong quá trình đầu tư.

Chứng khoán tháng 8- Tiếp tục thăng hoa nhờ sự gia tăng của dòng tiền
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
ngọc cv Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,273.11

+4.33 (+0.34%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,310.15

+1.88 (+0.14%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại