menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trọng Tình

Chứng khoán ngày 21/4: Hồi phục khi đã cạn kiệt thanh khoản?

Trong phiên giao dịch ngày 21/4, chỉ số VN-Index có thể sẽ bắt đầu nhịp hồi phục trở lại khi các mã trụ tạo áp lực giảm đều đã có tín hiệu ngưng giảm điểm.

Trước phiên giao dịch ngày 21/4, các công ty chứng khoán đã có những phân tích, nhận định và khuyến nghị về khả năng chỉ số VN-Index có thể xảy ra để nhà đầu tư tham khảo.

Theo quan sát của Chứng khoán Tân Việt (TVSI), trong phiên giao dịch trước đó, chỉ số VN-Index hồi phục nhẹ, áp lực giảm điểm từ rổ VN30 trong phiên đáo hạn phái sinh. Thanh khoản của thị trường có tín hiệu cạn kiệt thanh khoản. Các cổ phiếu dẫn dắt giảm điểm đều đã có tín hiệu ngưng đà giảm tại vùng hỗ trợ ngắn giống như hai phiên giao dịch trước đó.

Chỉ số VN-Index vẫn duy trì được vùng hỗ trợ là kênh tăng giá kéo dài từ tháng 11 và đi kèm với tín hiệu cạn kiệt thanh khoản, cho thấy thị trường có thể sẽ sớm có nhịp hồi phục trở lại.

Vùng kháng cự cho nhịp hồi phục dự báo sẽ ở quanh vùng cân bằng giai đoạn trước đó quanh ngưỡng 1.060 – 1.065 điểm. Nếu hồi phục thành công, xu hướng tăng giá trong ngắn hạn dự báo sẽ quay trở lại. Trong phiên giao dịch ngày 21/4, chỉ số có nhiều khả năng sẽ bắt đầu nhịp hồi phục trở lại khi các mã trụ tạo áp lực giảm đều đã có tín hiệu ngưng giảm điểm.

"Xu hướng ngắn hạn của chỉ số đang chưa xác định rõ ràng và vẫn cần theo dõi thêm phiên chốt tuần ngày 21/4. Chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên hạn chế mua mới mà nên tập trung xử lý danh mục trước đó trong nhịp hồi phục trở lại", TVSI khuyến nghị.

Chứng khoán ngày 21/4: Hồi phục khi đã cạn kiệt thanh khoản?

Theo nhận định của Chứng khoán Dầu Khí (PSI), xu hướng rung lắc và điều chỉnh kết hợp khối lượng giao dịch ở mức thấp đang cho thấy sự tiêu cực của thị trường. Tại những phiên giao dịch sắp tới, vùng điểm 1.025 – 1.040 điểm sẽ là vùng đệm hỗ trợ cho VN-Index.

"Chúng tôi kỳ vọng đà giảm của thị trường sẽ chững lại tại đây và sự vận động của VN-Index trong kênh giá tăng vẫn được duy trì giúp mở ra cơ hội đầu tư mới cổ phiếu", PSI khuyến nghị.

Theo Chứng khoán Đông Á (DAS), hiện nay thanh khoản trên các sàn giảm xuống mức rất thấp. Thị trường đang thiếu thông tin hỗ trợ và kỳ nghỉ dài sắp tới khiến dòng tiền co hẹp khi các cá nhân và doanh nghiệp chủ động tất toán các vị thế đầu tư, dự trữ thanh khoản, thu xếp công nợ... Do đó, giao dịch trên sàn diễn biến chậm, chưa có dòng cổ phiếu dẫn dắt.

Nhà đầu tư vẫn khá thận trọng khi xu hướng điều chỉnh của thị trường vẫn chưa kết thúc, không thuận lợi cho các giao dịch ngắn hạn. Đối với danh mục trung hạn, tiếp tục nắm giữ và chờ đợi cơ hội giải ngân khi giá cổ phiếu có mức chiết khấu cao hơn, quan tâm các nhóm cổ phiếu có hỗ trợ từ chính sách điều hành kinh tế như nhóm ngân hàng, cổ phiếu xây dựng hạ tầng, khu công nghiệp và vật liệu xây dựng.

Những nhận định và khuyến nghị của các công ty chứng khoán chỉ mang tính chất tham khảo, khuyến cáo nhà đầu tư tự chịu trách nhiệm với hành động mua bán trên thị trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,290.18

+7.09 (+0.55%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

VN 30

VN 30

Xem PTKT

1,047.71

+0.72 (+0.07%)

Biểu đồ mã VN 30
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại