menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Dũng

Chứng khoán Mỹ tuần này: Nhà đầu tư chờ đợi nhiều dữ liệu kinh tế

Báo cáo việc làm tháng 5 của Mỹ sẽ được công bố vào ngày 3/6.

Đà phục hồi trên thị trường chứng khoán Mỹ trong tuần trước đã chính thức khép lại chuỗi giảm điểm tuần kéo dài lên tới gần 2 tháng. Cả ba chỉ số chính tăng ít nhất 5%, được hỗ trợ bởi một loạt các dữ liệu kinh tế và báo cáo lợi nhuận tích cực của một số doanh nghiệp bán lẻ.

Phố Wall sẽ đóng cửa trong ngày 30/5 nhân dịp kỳ nghỉ lễ Tưởng niệm tại Mỹ và mở cửa trở lại vào ngày tiếp theo.

Chứng khoán Mỹ tuần này: Nhà đầu tư chờ đợi nhiều dữ liệu kinh tế
Diễn biến chỉ số S&P 500 trong tuần giao dịch gần nhất. Ảnh: WSJ.

Nhà đầu tư đang chờ đợi nhiều dữ liệu kinh tế, trong đó có báo cáo việc làm tháng 5 của Bộ Lao động, dự kiến được công bố vào ngày 3/6 tới đây.

Báo cáo này sẽ cung cấp cho nhà đầu tư cái nhìn rõ ràng hơn về tình hình thị trường việc làm tại nền kinh tế số 1 thế giới trong bối cảnh nhiều người lo ngại nền kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái. Số lượng việc làm mới được dự báo giảm từ ngưỡng 428.000 trong tháng 4 xuống còn 325.000 trong tháng 5, theo Bloomberg.

Với việc một số doanh nghiệp lớn gặp khó trước áp lực lạm phát, các chuyên gia dự báo số lượng việc làm mới sẽ giảm do các doanh nghiệp hạn chế tuyển dụng, hoặc thậm chí, cho thôi việc người lao động, nhằm cắt giảm chi phí.

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng công bố trong ngày 31/5 cũng là một chỉ dấu quan trọng trong bối cảnh chi tiêu tiêu dùng đang là chủ đề nóng nhất đối với các nhà đầu tư trong những ngày gần đây.

Tuần trước, báo cáo lợi nhuận quý I tích cực của một số doanh nghiệp bán lẻ lớn đã giúp thúc đẩy tâm lý nhà đầu tư, vốn trước đó quan ngại sâu sắc về triển vọng tiêu dùng của người dân Mỹ, trụ cột của nền kinh tế số 1 thế giới, trước áp lực lạm phát.

Mùa báo cáo lợi nhuận đang dần đi tới hồi kết, nhưng vẫn còn một số doanh nghiệp đáng chú ý sẽ công bố kết quả kinh doanh của mình trong tuần này, trong đó có Salesforce.com, GameStop, Chewy, HP.

“Lạm phát” và “chuỗi cung ứng” là cụm từ được nhắc tới nhiều nhất trong bởi các công ty trong nhóm S&P 500, theo FactSet, phản ánh những áp lực mà các doanh nghiệp này đang gặp phải.

S&P 500 công bố tăng trưởng lợi nhuận đạt 9%, thấp nhất kể từ quý IV/2020, trong đó có 68 doanh nghiệp báo cáo tỷ suất lợi nhuận trên cổ phiếu giảm trong quý I, cao nhất kể từ quý IV/2019.

“Theo quan điểm của chúng tôi, đà tăng điểm tuần qua không phản ánh xu hướng thị trường đã thay đổi”, Eddie Ghabour, nhà đồng sáng lập Key Advisors Group, chia sẻ với Yahoo Finance Live. “Những phiên tăng điểm trong thời gian qua đều không bền vững”, ông chia sẻ.

Ghabour cũng nhấn mạnh rằng nguyên nhân khiến cổ phiếu bị bán tháo trong vài tuần gần đây chỉ là dữ liệu của quý I, và những con số thực tế trong quý II thậm chí có thể đáng báo động hơn, “báo hiệu khoảng thời gian đầy cam go phía trước”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

5,047.71

-23.92 (-0.47%)

Biểu đồ mã S&P 500
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại