menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn An

Chứng khoán lao dốc, lãnh đạo VND, NVL gửi "tâm thư" cho NĐT

TTCK đang trải qua những ngày giảm sâu, Vn-Index đã bị "bốc hơi" hết thành quả của 2 năm trước đó khiến tâm lý NĐT hoang mang. Đứng trước tình cảnh đó, thông điệp của những người đứng đầu doanh nghiệp nhanh chóng được phát ra.

Chứng khoán lao dốc, lãnh đạo VND, NVL gửi "tâm thư" cho NĐT
Nội dung email được nhà đầu tư truyền tay trong các room chat

Trong tâm thư gửi NĐT của TGĐ VND, ông Nguyễn Vũ Long cho biết, chúng ta đang đi qua giai đoạn hết sức khó khăn của thị trường vốn quốc tế nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng.

“Chúng ta đang đi qua giai đoạn hết sức khó khăn của thị trường vốn quốc tế nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng. Những bất ổn của tình hình vĩ mô thế giới sau giai đoạn dịch bệnh và tiếp đến là các xung đột địa chính trị tạo ra nhiều khó khăn cho môi trường kinh doanh của doanh nghiệp”, ông Nguyễn Vũ Long, Tổng giám đốc VND mở đầu trong thư gửi VNDIRECTORs chiều ngày 24/10 được cộng đồng nhà đầu tư truyền tay nhau.

Những khó khăn đó làm cho mạch máu của nền kinh tế là dòng vốn không còn được lưu thông và dự báo sẽ tạo ra vô vàn khó khăn cho các doanh nghiệp, cho nền kinh tế trong những quý tiếp theo.

“VNDIRECT chúng ta chắc chắn cũng không thể tránh được những khó khăn, thử thách trong bối cảnh kinh tế đó. Chúng ta nhận được rất nhiều câu hỏi của thị trường về kết quả hoạt động kinh doanh quý 3 của công ty chỉ đạt mức 171 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, là quý có kết quả thấp nhất trong mấy năm gần đây.

Nếu kết quả quý 3 loại bỏ phần trích lập của trạng thái đầu tư dài hạn do giá cổ phiếu điều chỉnh trong quý (PTI), thì thấy mình vẫn may mắn duy trì được kết quả này. Bên cạnh đó, VND cũng vừa chốt thành công gần 100 triệu USD từ các định chế tài chính nước ngoài. Đây là khoản vay USD lớn thứ 2 trong năm và một lần nữa khẳng định vị thế của VND trên thị trường vốn quốc tế. VND cũng luôn fully hedging các khoản vay nước ngoài để đảm bảo kiểm soát toàn bộ rủi ro tỷ giá.

Những kết quả đó chính là động lực để tiếp tục đi trên con đường và triết lý kinh doanh đang xây dựng tại VNDIRECT, đó là con đường giúp khách hàng kiến tạo được sức khoẻ tài chính, sự thịnh vượng và tăng trưởng bền vững (health-wealth-grow); cũng là sứ mệnh kết nối, khơi thông dòng vốn giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam có được nguồn tài chính để hiện thực hoá tầm nhìn kinh doanh của mình", ông Long chia sẻ qua email.

Bên cạnh đó, nội dung email cũng nêu: "Hiện nay có rất nhiều tin đồn vô căn cứ/sai sự thật, kể cả tin đồn sai lệch về Trung Nam và những tin đồn/bịa đặt về những bắt bớ sai phạm khiến VND gặp không ít khó khăn. Nhưng đồng thời, chúng ta cũng đang nhận được rất nhiều sự chia sẻ, động viên của đối tác về niềm tin vào sự phát triển của thị trường Việt Nam, vào sự vững vàng của VNDIRECT.

Đây là lúc chúng ta cùng nhau cập nhật thông tin của VND, để có những thông tin đúng đắn và không bị tin đồn ảnh hưởng. Vì nếu chúng ta cũng hành xử theo tin đồn, thì chính chúng ta là một phương tiện thúc đẩy thêm đám đông sợ hãi".

Chứng khoán lao dốc, lãnh đạo VND, NVL gửi "tâm thư" cho NĐT

Không chỉ VNDIRECT, thông tin liên quan đến Tập đoàn Nova Group thời gian gần đây cũng được giới đầu tư đặc biệt quan tâm, cũng đã có những thông báo nội bộ trong ngày 24/10.

Thông báo nêu, Tập đoàn Nova đã và đang điều chỉnh chiến lược, kế hoạch hành động thông qua việc tập trung nguồn lực tối đa để triển khai các dự án trọng điểm như AquaCity, NovaWorld Phan Thiết, NovaWorld Ho Tram và các dự án bất động sản trung tâm TP.HCM; thu gọn một số hoạt động kinh doanh không hiệu quả, những hoạt động nào mang lại giá trị gia tăng cho các cụm đô thị thì tiếp tục triển khai để phục vụ khách hàng và cộng đồng.

“Tôi tin rằng, sự điều chỉnh kịp thời này sẽ giúp Tập đoàn củng cố chiến lược phát triển, đối với cá nhân sẽ giúp phát huy nội lực, tập thể sẽ phát huy tối đa vai trò. Tất cả nhằm hướng đến mô hình hoạt động chuyên nghiệp - hiệu quả. Do đó, Ban Lãnh đạo mong muốn các cộng sự sẽ quyết tâm nỗ lực để hoàn thành tốt công việc được giao, cùng nhau chinh phục vượt qua thử thách”, Ban Lãnh đạo Nova Group chia sẻ trong thông báo.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
37 Yêu thích
58 Bình luận 113 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại