menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Duy Hùng Pro

Chứng khoán hay bất động sản - Cổ phiếu nào hấp dẫn hơn trong ngắn hạn?

​​​​​​​* Bối cảnh thị trường: - Vnindex có lực cầu mạnh tại vùng hỗ trợ 1020 trong quá khứ khi đã có 3 lần quay lại kiểm định lực cầu ở vùng giá này.

- Thị trường quay lại kiểm định lượng cung vùng giá 1080-1100 vốn là vùng trước đó đã mở ra xu hướng tăng trung hạn cho thị trường với dòng tiền đầu cơ mạnh tập trung chủ yếu ở nhóm ngành chứng khoán và bất động sản.

---> Dòng tiền phục hồi có xu hướng tập trung ở các nhóm ngành mang tính đầu cơ cao thay vì nhóm ngành tăng trưởng. Vậy chúng ta nên đi tìm cơ hội ngắn hạn với cổ phiếu chứng khoán hay bất động sản ?

1. Nhóm ngành chứng khoán:

- Về mặt dòng tiền: Nhóm ngành chứng khoán là nhóm ngành phản ứng theo thị trường, cho nên khi thị trường phục hồi hay giảm mạnh thì nhóm chứng khoán luôn phản ứng đầu tiên và quyết liệt nhất.
- Về vận động theo kỹ thuật: Các cổ phiếu chứng khoán đã lấy lại được đường MA200 - đường xu hướng tăng dài hạn và hình thành xong đáy thứ nhất với khối lượng giao dịch đột biến hơn các phiên giảm điểm trước đó - khẳng định được ngắn hạn thì cổ phiếu chứng khoán đã tạo đáy thành công.
- Về hành động: Để giải ngân mua mới các cổ phiếu chứng khoán thì chúng ta vẫn cần một nhịp điều chỉnh nhẹ về quanh đường MA200 để khẳng định lực cầu trước đó mạnh mẽ giúp cho cổ phiếu quay về kiểm định MA200 mà không bị đánh mất đường giá này, qua đó củng cố vị thế tăng cho cổ phiếu.
- Các cổ phiếu ưu tiên: VND, CTS, SSI, FTS, MBS, SHS.
Chứng khoán hay bất động sản - Cổ phiếu nào hấp dẫn hơn trong ngắn hạn?

2. Nhóm ngành bất động sản:

- Về mặt dòng tiền: Nhóm ngành này đã có sự cân bằng trước thị trường, điển hình là phiên ngày 26/10 khi thị trường vẫn tiếp tục đà giảm thì nhóm ngành này đã có lực cầu đỡ giá và chính thức hình thành xong đáy thứ 2 vào ngày 02/11. Có thể khẳng định đây là nhóm ngành đã có dòng tiền vào đỡ lại sớm một nhịp trước thị trường chung.
- Về vận động theo kỹ thuật: Các cổ phiếu bất động sản đã hình thành 2 đáy thành công khi thị trường chung mới chỉ hình thành được 1 đáy. Cho nên có thể khẳng định đây là nhóm ngành mạnh hơn thị trường chung ở giai đoạn hiện tại.
- Về hành động: Để giải ngân mua mới các cổ phiếu bất động sản, chúng ta sẽ cần một nhịp điều chỉnh về quanh vùng Gap Up đã mở ra vào ngày 02/11, có nghĩa là khi các cổ phiếu nhóm ngành này có dấu hiệu quay về kiểm định lại Gap 02/11 và ngay lập tức có cầu vào đỡ giúp cổ phiếu tạo được nến rút chân thì sẽ là điểm mua hợp lý cho nhà đầu tư.
- Các cổ phiếu ưu tiên: DIG, DXG, CEO.
Chứng khoán hay bất động sản - Cổ phiếu nào hấp dẫn hơn trong ngắn hạn?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Duy Hùng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,233.19

-5.28 (-0.43%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,272.18

-8.33 (-0.65%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả