menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tuấn

Chứng khoán châu Á và dầu đều bị bán tháo khi thị trường lo ngại về Covid-19

Các thị trường châu Á rút lui vào đầu phiên giao dịch ngày thứ Hai trong khi giá dầu giảm do lo ngại về đợt lây nhiễm Covid-19 lần thứ hai ở Trung Quốc.

Chỉ số cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) đã giảm 0,25% với cổ phiếu Úc giảm 0,4% và Hàn Quốc giảm 0,6%. Nikkei của Nhật Bản giảm 0,75%.

Đà giảm xuất hiện sau một đợt tăng mạnh của chứng khoán toàn cầu kể từ cuối tháng 3, được thúc đẩy bởi các gói kích thích của ngân hàng trung ương và sự lạc quan khi các nước dần dần dỡ bỏ các biện pháp hạn chế để chống lại sự lây lan của Covid-19.

Tuy nhiên, tâm lý rủi ro đã giảm mạnh sau khi Bắc Kinh ghi nhận hàng chục trường hợp nhiễm mới COVID-19 trong những ngày gần đây, tất cả đều liên quan đến một khu chợ bán buôn thực phẩm lớn.

Các nhà đầu tư cũng đang băn khoăn về một sự tăng đột biến các trường hợp nhiễm Covid-19 ở Hoa Kỳ.

Một đợt bùng phát Covid-19 lớn khác có thể làm rung chuyển thị trường tài chính, vốn đang nổi lên với hy vọng phục hồi kinh tế.

Một số nhà phân tích vẫn hy vọng đà bán tháo của ngày thứ Hai sẽ chỉ là tạm thời.

"Chúng tôi cho rằng bất kỳ làn sóng lây nhiễm lần thứ hai nào cũng có khả năng được quản lý tốt hơn so với lần đầu tiên, với những trải nghiệm chính sách trước đó", các nhà phân tích tại Morgan Stanley (NYSE: MS) viết trong một ghi chú.

"Nới lỏng chính sách cũng sẽ giúp châu Á (trừ Nhật Bản) lấy lại phong độ tốt hơn."

Đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc đã giảm tại nước ngoài, xuống còn 7,0877 mỗi Đô la, trong khi các loại tiền tệ nhạy cảm với rủi ro của Úc và New Zealand cũng bị bán tháo. Cả hai đều giảm 0,4% ở mức 0,6855 USD và 0,6424 USD.

Các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ các số liệu sản xuất công nghiệp và bán lẻ của Trung Quốc sẽ được công bố vào cuối ngày. Thị trường đang tìm kiếm các dấu hiệu phục hồi trong nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Ở những nơi khác, đồng Đô la ít thay đổi ở mức 107,46 Yên khi các nhà đầu tư phòng tránh những động thái lớn trước cuộc họp chính sách của Ngân hàng Nhật Bản kết thúc vào thứ Ba.

Không có thay đổi lớn nào được mong đợi, nhưng một số nhà đầu tư có thể quan tâm đến quan điểm của Thống đốc Haruhiko Kuroda về chính sách kiểm soát đường cong lợi suất của ngân hàng trung ương Nhật.

Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đã thảo luận về việc áp dụng kiểm soát đường cong lợi suất lãi suất trái phiếu.

Các nhà phân tích cho biết các bài kiểm tra tiếp theo đang chờ đợi thị trường toàn cầu ở phía trước, trong tuần này - đặc biệt là liệu việc mở cửa trở lại các nền kinh tế có thể đẩy giá cổ phiếu lên cao hơn hay không.

Chủ tịch Cục dự trữ liên bang, Jerome Powell, sẽ có phiên điều trần trước Quốc hội, nơi "ông có thể cố gắng tạo ra một triển vọng / hy vọng lạc quan hơn - nhưng liệu thị trường có lắng nghe hay không", David Bassanese, nhà kinh tế trưởng của Betashares nói.

Một điều đáng quan tâm là số liệu doanh số bán lẻ tháng 5 của Hoa Kỳ vào thứ Ba, dự kiến ​​sẽ tăng sau khi sụt giảm vào tháng Tư.

"Nếu thị trường không thể tăng dựa vào doanh số bán lẻ, đó sẽ là một tín hiệu mạnh mẽ cho thấy "đà tăng khi mở cửa trở lại nền kinh tế" cuối cùng đã được định giá," Bassanese nói thêm.

"Nếu vậy, điều đó có nghĩa là các dữ liệu kinh tế sẽ trở lại là vấn đề cần lưu tâm."

Trong thị trường hàng hóa, giá dầu giảm với dầu Brent giảm 2% ở mức 37,95 USD / thùng trong khi dầu thô WTI giảm 2,7% xuống 35,26 USD. Vàng tăng 0,2% lên 1.732,2 USD / ounce do lực cầu trú ẩn an toàn tăng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại