menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lý Bằng

Chứng khoán châu Á sắp tiến vào “thị trường con bò” trước kỳ vọng kinh tế phục hồi

Các thị trường khu vực đều đồng loạt mang sắc xanh trong phiên giao dịch chiều thứ nay!

Thay vì lo lắng về kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp, nhà đầu tư châu Á đã chuyển sự tập trung sang sự hồi sinh của nền kinh tế.

Theo đó, các nhà giao dịch đã đổ xô vào các kênh tài sản rủi ro trong ngày thứ Sáu (17/04), đẩy chỉ số MSCI châu Á - Thái Bình Dương (MSCI Asia Pacific Index) tăng tới 2.3% lên mức chỉ còn 1 điểm nữa là tiến vào thị trường con bò. Yếu tố tiếp thêm niềm lạc quan cho nhà đầu tư chính là kỳ vọng vào đà phục hồi nhanh chóng của nền kinh tế sau khi nhận thấy một số điểm sáng trong số liệu mới nhất của Trung Quốc và Mỹ dự định tái mở cửa nền kinh tế.

Chứng khoán châu Á sắp tiến vào “thị trường con bò” trước kỳ vọng kinh tế phục hồi
Nguồn: Bloomberg

“Mọi tâm điểm đều dồn về tương lai”, nhận định của Banny Lam, Giám đốc điều hành tại International Capital Corp. Ông cho rằng nhà đầu tư đã bỏ qua mùa công bố báo cáo tài chính – với kết quả được dự báo không mấy khả quan – và đang đặt niềm tin vào sự cải thiện nhanh hơn kỳ vọng của các hoạt động kinh tế toàn cầu.

Nhiều nhà giao dịch đã bình thản với thông tin cho thấy nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng âm lần đầu tiên trong nhiều thập kỷ và thở phào nhẹ nhõm trước thực tế rằng mức sụt giảm 1.1% của sản lượng công nghiệp nước này trong tháng 3 là tốt hơn nhiều so với dự báo. Và Giám đốc Đầu tư của Fidelity International, Lynda Zhou, cho rằng mức sụt giảm chỉ 3.9% của thu nhập khả dụng là “tích cực”.

“Hầu hết các hoạt động đều phục hồi nhanh trong tháng 3”, Lynda Zhou bình luận qua email. “Tôi kỳ vọng vào đà phục hồi mạnh trong quý 2. Trong giai đoạn tiếp theo, chúng ta sẽ tiếp tục chứng kiến sự cải thiện trong cơ cấu GDP, trong đó tiêu dùng sẽ chiếm tỷ trọng lớn hơn trong khi thương mại sẽ tương đối ít quan trọng hơn”.

Tất cả các thị trường khu vực đều mang sắc xanh trong phiên giao dịch chiều ngày thứ Sáu, với đà tăng mạnh nhất thuộc về chỉ số chứng khoán của Philippines, Hàn Quốc và Hồng Kông. Công nghệ và nguyên vật liệu là 2 nhóm cổ phiếu tăng giá mạnh nhất. Chỉ số MSCI Asia Pacific Index đã phục hồi 6% trong tháng 4, và đang trên đà tiến đến tháng khởi sắc nhất kể từ tháng 1/2019.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả