menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Diệp

Chứng khoán châu Á giảm, dù tâm lý đã ổn định trở lại sau đợt bán tháo trái phiếu

Hầu hết các thị trường chứng khoán khu vực Châu Á Thái Bình Dương giảm vào sáng thứ Ba, mặc dù trước đó các thị trường tăng nhẹ và tình trạng bán tháo trên thị trường trái phiếu gần đây lắng xuống và xoa dịu tâm lý nhà đầu tư.

Chỉ số Hang Seng Index của Hồng Kông giảm 1,08% lúc 10:23 PM ET (3:23 AM GMT). Hôm thứ Hai, Hang Seng Indexes Co., công bố những thay đổi sâu rộng đối với chỉ số chuẩn này. Những thay đổi bao gồm tăng số lượng thành phần từ 52, giới hạn tỷ trọng của một cổ phiếu xuống 8% và rút ngắn yêu cầu lịch sử niêm yết đối với một công ty.

Việc thực hiện các thay đổi được nhắm mục tiêu sẽ bắt đầu trong đợt đánh giá chỉ số tháng 5 và có thể kéo dài đến giữa năm 2022.

Chỉ số Shanghai Composite giảm 1,05% và chỉ số Shenzhen Component giảm 0,08%. Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc của Trung Quốc sẽ khai mạc vào thứ Sáu, Thủ tướng Lý Khắc Cường sẽ đọc báo cáo năm 2021, báo cáo này được cho là sẽ không bao gồm mục tiêu tăng trưởng kinh tế rõ ràng trong năm thứ hai liên tiếp.

Tại Úc, chỉ số ASX 200 tăng 0,19%, với việc Ngân hàng Dự trữ Úc đưa ra quyết định lãi suất vào cuối ngày.

Chỉ số Nikkei 225 giảm 0,71%. Chỉ số KOSPI tăng 1,46% khi thị trường Hàn Quốc quay trở lại giao dịch sau kỳ nghỉ lễ.

Các nhà đầu tư quay trở lại với các tài sản rủi ro, sau đợt bán tháo gần đây do lo ngại rằng các gói kích thích kinh tế lớn và những tiến triển trong cuộc chiến chống lại COVID-19 đã làm tăng nguy cơ rằng một số khu vực của nền kinh tế tăng quá nóng.

Hiện tại, các nhà đầu tư sẽ đánh giá phản ứng của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đối với tình trạng hỗn loạn gần đây, với Chủ tịch Fed sẽ phát biểu tại một sự kiện của Wall Street Journal vào thứ Năm, tại đây, ông dự kiến ​​sẽ thảo luận về nền kinh tế.

Về mặt kích thích kinh tế, Lãnh đạo Đa số Thượng viện Chuck Schumer nói rằng hạ viện sẽ bắt đầu tranh luận về gói kích thích trị giá 1,9 nghìn tỷ USD do Tổng thống Joe Biden đề xuất từ đầu năm và được Hạ viện thông qua hồi đầu tuần.

Tuần này dự kiến sẽ có nhiều dữ liệu kinh tế từ Mỹ, bắt đầu với Beige Book của Fed vào thứ Tư và tiếp theo là dữ liệu về các đơn đặt hàng của nhà máy, đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu và đơn đặt hàng lâu bền vào thứ Năm. Báo cáo việc làm của tháng Hai, bao gồm bảng lương phi nông nghiệp và tỷ lệ thất nghiệp, cũng sẽ cung cấp thông tin cập nhật về sự phục hồi thị trường lao động của Hoa Kỳ từ COVID-19

Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới hôm thứ Hai cảnh báo rằng số ca nhiễm Covid-19 toàn cầu tăng lần đầu tiên trong gần hai tháng trong tuần qua.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại