menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Long

Chục triệu đồng một hộp quà Tết từ bò Kobe, Wagyu

Mỗi giỏ quà Tết gồm 2-4 miếng bò Kobe hoặc Wagyu có giá 7-14 triệu đồng, tùy trọng lượng khách yêu cầu.

Vốn là mặt hàng xa xỉ nhưng bò Kobe, Wagyu A5 Nhật Bản về Việt Nam luôn được người tiêu dùng ưa chuộng. Năm nay, để làm mới phân khúc khách hàng, nhiều nhà hàng, siêu thị, đơn vị phân phối ở TP HCM chọn cách đưa các loại thịt bò thượng hạng của Nhật vào giỏ quà Tết.

Quản lý siêu thị chuyên hàng Nhật ở đường Trần Quang Khải, quận 1 cho biết trong quý IV/2022, công ty nhập về khoảng 150 kg bò Kobe A5 để làm giỏ quà Tết và đã được khách mua hết từ cuối tháng 12.

Mỗi giỏ quà tại cửa hàng này được thiết kế theo set 2-3 miếng bò với trọng lượng 250-350 gram. Với giỏ quà gồm 2 miếng bò Kobe A5 có trọng lượng 500 gram có giá 7 triệu đồng. Còn set giỏ quà gồm 3 miếng có trọng lượng 1 kg giá bán 14 triệu đồng.

"Khách đặt giỏ quà Tết bằng bò Kobe tăng mạnh nhưng hàng không đủ bán vì loại này chỉ được nhập theo đúng hạn ngạch", quản lý ở đây nói và cho biết vẫn đăng ký nhập thêm từ Nhật, tuy nhiên chưa có hàng.

Tương tự, đại diện chuỗi nhà hàng thịt bò nướng BBQ Nhật Bản con bò đen – Kokugyu Ascentia Phú Mỹ Hưng, quận 7 cũng cho biết chỉ còn vài kg bò Kobe A5 để cung ứng cho khách. Công ty đang đăng ký nhập thêm nhưng chưa xác định được khi nào phía Nhật cung cấp được.

Ngoài Kobe A5, nhà hàng này còn bán thêm giỏ quà Tết là bò Wagyu A5 có giá 5-8 triệu đồng (tùy trọng lượng khách yêu cầu).

"Wagyu A5 cũng là loại bò thượng hạng không kém gì Kobe nhưng chúng lại có giá hấp dẫn hơn nên rất được khách Việt chuộng. Loại thịt này cũng được lấy từ phần thăn nội và hiếm của con bò Wagyu thuộc giống bò đen Tajima", đại diện nhà hàng bò Kokugyu Ascentia Phú Mỹ Hưng cho biết.

Đã đóng xong đơn hàng 50 hộp quà Tết gửi về Việt Nam, tương đương 50 kg bò Waguy Sendai loại thượng hạng, ông Nguyễn Trí – một đơn vị phân phối thịt bò Nhật Bản cho thị trường Việt Nam - nói năm nay khách Việt đặt rất nhiều bò cao cấp Nhật để làm quà biếu.

Hộp quà Wagyu A5 có trọng lượng 600 gram tại nhà hàng Kokugyu Ascentia Phú Mỹ Hưng, quận 7 có giá 5 triệu đồng. Ảnh: Linh Đan

"Chỉ trong vài ngày, tôi nhận được 50 đơn hàng và số lượng tiếp tục gia tăng. Hiện, mỗi hộp quà Tết gồm 1 kg bò Waguy Sendai có giá 9 triệu đồng", ông Trí nói.

Theo các nhà hàng, siêu thị, năm nay họ chọn loại bò thượng hạng của Nhật vào giỏ quà Tết vì nhiều khách có nhu cầu giỏ quà thiết thực và sang trọng để biếu đối tác. Đại diện chuỗi nhà hàng thịt bò nướng BBQ Nhật Bản con bò đen cho biết, phần thịt của Wagyu A5 hay Kobe A5 đều lấy từ thăn nội ngon và hiếm của bò đen Tajima nên chất lượng không nhiều khác biệt. Tuy nhiên, Kobe được chăn nuôi chuyên biệt tại tỉnh Hyogo với các phương pháp chăm sóc đặc biệt như ăn các loại ngũ cốc chất lượng cao, nghe nhạc cổ điển...nên được bán giá cao hơn.

Để phân biệt 2 loại thịt này, người mua cần nhìn vào lớp mỡ của miếng thịt. Trong đó, lớp mỡ của bò Kobe phân bổ đều hơn so với Wagyu. Đặc biệt, trên mỗi sản phẩm đều có gắn mã code để khách có thể truy xuất được nguồn gốc của thịt Kobe hay Wagyu

Ngoài sản phẩm trên, năm nay thị trường giỏ quà Tết có thêm nhiều sản phẩm đặc sắc như hộp quà hải sản có giá 3-5 triệu đồng, hộp quà sâm ngọc linh, nhân sân hoặc tổ yến cũng được nhiều khách đặt mua để biếu tặng.

Cùng với nhóm cao cấp, hiện nhiều doanh nghiệp cũng đẩy mạnh giỏ quà Tết giá rẻ chỉ ở mức 70.000-500.000 đồng với các loại bánh và mứt được khá nhiều khách ưa chuộng.

Thi Hà

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại