menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Vũ

Chủ tịch Vimedimex gửi tâm thư triết lý trước ngày bị khởi tố; Cổ phiếu "ông trùm" 37 tuổi gốc Hà Nam tăng sốc

Những câu nói triết lý được nữ chủ tịch gửi tới cổ đông bỗng dưng trở thành đề tài được nhiều người quan tâm, ngay sau khi bà bị khởi tố.

Con trai "bầu" Thắng gom cổ phiếu Gỗ Trường Thành

Ông Võ Quốc Lợi, con trai Chủ tịch HĐQT Đồng Tâm Võ Quốc Thắng, vừa chi hơn 9 tỷ đồng để tăng tỷ lệ sở hữu tại Công ty Gỗ Trường Thành. Với thị giá hơn 9.000 đồng/cổ phần, ông Lợi sở hữu 1,3 triệu cổ phiếu TTF, tương đương 0,4% cổ phần Gỗ Trường Thành.

Chủ tịch Vimedimex gửi tâm thư triết lý trước ngày bị khởi tố; Cổ phiếu "ông trùm" 37 tuổi gốc Hà Nam tăng sốc
Phó Tổng Giám đốc Kienlongbank Võ Quốc Lợi (Ảnh: KLB).

Ông Lợi sinh năm 1988, có bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh của trường London Business (Anh). Ông Lợi hiện là Phó Tổng Giám đốc Kienlongbank, ngân hàng nơi "bầu" Thắng từng có thời gian dài làm Chủ tịch HĐQT trước khi rời ghế vào năm 2018. Gia đình "bầu" Thắng và các công ty thuộc Đồng Tâm đang quản lý tổng cộng 9,4% cổ phần Kienlongbank.

Gỗ Trường Thành và Kienlongbank cũng có mối liên hệ mật thiết khi Chủ tịch HĐQT Gỗ Trường Thành hiện tại là ông Mai Hữu Tín, người đồng thời giữ chức Phó Chủ tịch Kienlongbank.

Cộng sự lâu năm của "bầu" Đức muốn bán gần hết cổ phần

Ông Nguyễn Văn Minh, Thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai đã có đơn từ nhiệm và đang chờ thông qua. Song, đáng chú ý, ông Minh cũng vừa thông báo bán 2 triệu cổ phiếu để xử lý tài chính cá nhân.

Trước đó, ông Minh vừa mới bán khớp lệnh 500.000 cổ phiếu HAG vào ngày 11/11. Số tiền ông Minh thu về từ giao dịch chuyển nhượng hơn 500.000 cổ phiếu HAG khoảng gần 4 tỷ đồng. Tạm tính theo mức giá cổ phiếu trên, nếu bán thêm 2 triệu cổ phiếu HAG, ông Minh sẽ nhận được khoảng 14 tỷ đồng. Như vậy, tổng số tiền ông Minh thu về từ đợt thoái vốn lần này khoảng 18 tỷ đồng.

Nếu hoàn tất thêm giao dịch chuyển nhượng sắp tới, ông Minh sẽ chỉ còn giữ hơn 44.000 cổ phiếu HAG.

Ông Nguyễn Văn Minh, sinh năm 1959, bắt đầu công tác tại Hoàng Anh Gia Lai từ năm 1992. Ông là một trong những cộng sự đồng hành lâu năm nhất cùng Chủ tịch HĐQT Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) tại doanh nghiệp phố núi.

Triết lý "được và mất" của Chủ tịch Vimedimex

Trước khi bị tố vì "Vi phạm quy định về hoạt động bán đấu giá tài sản", bà Nguyễn Thị Loan, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Y dược Vimedimex, đã có 21 trang thư gửi cổ đông. Theo đó, bà Loan cho rằng, trong đời sống làm người, có những điều mà ai ai cũng phải đương đầu, không thể tránh khỏi, đó là được và mất, danh thơm và tiếng xấu, ca tụng và khiển trách, hạnh phúc và đau khổ. Vậy trong lúc bất như ý, trong hạnh phúc, lúc thăng hay trầm, có một điều ta luôn có thể làm được, đó là giữ tâm bình thản như đất.

"Vimedimex hiểu rằng, không thể định nghĩa bản thân mình bằng những gì xảy đến bên ngoài, mà phải từ những thay đổi trong ta, Vimedimex không định nghĩa mình bằng những gian khó đường đời, mà bằng sự dũng cảm tìm ra con đường mới. Vimedimex không định nghĩa mình bằng những nỗi buồn lo lắng đã kinh qua mà bằng sự khoan thứ và niềm tin tích lũy được" - bà Loan viết trong tâm thư với cổ đông.

Chủ tịch Vimedimex gửi tâm thư triết lý trước ngày bị khởi tố; Cổ phiếu "ông trùm" 37 tuổi gốc Hà Nam tăng sốc
Chủ tịch Công ty Cổ phần Y dược Vimedimex Nguyễn Thị Loan (Ảnh: Vietpharm).

Trong thư ngỏ, bà Loan cũng khẳng định, Vimedimex là lò luyện thép cường độ cao. "Chính lò luyện thép này đã, đang và sẽ tạo ra những con người có tài, có đức thật sự cho Vimedimex nói riêng và cho xã hội nói chung".

Theo bà Loan, những gì công ty đã đạt được hơn 3 thập kỷ đã đi qua, đáng để cho "toàn thể anh chị em Vimedimex tự hào và kiêu hãnh, chúng ta có thể tự tin khẳng định giá trị, năng lực vượt trội của Vimedimex giữa muôn ngàn doanh nghiệp trên thương trường".

"Nữ tướng" này cho rằng, Vimedimex đang có những bước đi dẫn đầu trên các cuộc đua về kinh doanh trên nền tảng công nghệ 4.0, với niềm tin tự tôn của một doanh nghiệp dược phẩm dẫn đầu thị trường Việt Nam.

Cổ phiếu "ông trùm" 37 tuổi gốc Hà Nam tăng sốc

GEX Công ty cổ phần Tập đoàn Gelex tăng giá mạnh trong bối cảnh ông Nguyễn Văn Tuấn (thường được biết đến là đại gia Tuấn "Mượt") - thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Gelex đăng ký mua thêm 30 triệu cổ phiếu GEX từ ngày 10/11 đến 9/12.

Nếu giao dịch này thành công, vị đại gia sinh năm 1984 sẽ nâng tổng số lượng cổ phiếu nắm giữ lên 176,4 triệu cổ phiếu GEX tương đương 22,58% tổng số cổ phiếu đang lưu hành.

Trước đó, vào trung tuần tháng 10, ông Nguyễn Văn Tuấn đã mua thỏa thuận 8 triệu cổ phiếu GEX, nâng tỷ lệ sở hữu tại Gelex từ 17,72% lên 18,75%. Tổng tỷ lệ sở hữu của ông và người có liên quan tại GEX đã vượt mức 35% (cụ thể là 35,12%).

Các mã cổ phiếu khác cũng đồng loạt tăng mạnh giúp đại gia 37 tuổi gốc Hà Nam sở hữu khối tài sản 5.854 tỷ đồng trên sàn chứng khoán.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại