menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phi Điệp

Chủ tịch Quốc hội: Thực hiện đúng tiến độ bỏ sổ hộ khẩu giấy từ 2023

Không phải thu hồi lại toàn bộ hộ khẩu giấy....

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ yêu cầu thực hiện đúng tiến độ việc bỏ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy bắt đầu từ 1/1/2023. Uỷ ban Thường vụ Quốc hội sẽ ban hành Nghị quyết về nội dung chất vấn của phiên họp thứ 14.

Không phải thu hồi lại toàn bộ hộ khẩu giấy

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ vừa phát biểu bế mạc phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh các các nhóm vấn đề thuộc 2 lĩnh vực được lựa chọn chất vấn tại phiên họp là đúng và trúng, phù hợp với diễn biến thực tế đời sống, bám sát thứ tự ưu tiên trong rất nhiều vấn đề được đại biểu Quốc hội, Nhân dân, cử tri và dư luận xã hội quan tâm.

Tóm lược một số các nhiệm vụ, giải pháp của Bộ Công an, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh việc tích cực triển khai chuyên đề phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tín dụng đen, cho vay lãi nặng. Kịp thời phát hiện những địa bàn phức tạp, các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp, cá nhân, đối tượng băng nhóm hoạt động tín dụng đen.

Có giải pháp đấu tranh hiệu quả với các hình thức tín dụng đen qua mạng xã hội, các app và website. Xử lý triệt để các vụ án liên quan đến hoạt động tín dụng đen, nhất là các vụ án liên quan đến cán bộ thuộc các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp tiếp tay, cung cấp vốn cho tín dụng đen hoạt động.

Xử lý trách nhiệm các đơn vị, cá nhân không chủ động phát hiện, đấu tranh với tội phạm liên quan đến hoạt động tín dụng đen trên địa bàn, nhưng các đơn vị, địa phương khác lại phát hiện và xử lý.

Tại địa bàn của mình thì không lo, không phát hiện, người khác bên ngoài lại phát hiện, xử lý vấn đề này. Chúng ta cũng phải xem xét trách nhiệm của những cá nhân, tổ chức và lực lượng trên địa bàn.

Tiếp tục triển khai tích hợp thông tin ứng dụng thẻ căn cước trên các lĩnh vực, góp phần giảm bớt các giấy tờ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân.

Đẩy mạnh thực hiện các nội dung bảo đảm thực hiện đúng tiến độ việc bỏ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy bắt đầu từ ngày 1/1/2023 theo đúng quy định tại Luật Cư trú (sửa đổi).

Ưu tiên phát triển du lịch sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Đối với lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, tăng cường liên kết vùng, phối hợp liên ngành để phát triển du lịch. Bản chất du lịch đã có tính chất ngành, vùng và liên vùng rất chặt chẽ, "không thể không làm chuyện này". Khẩn trương ban hành quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2045.

Trước khi có những chính sách bổ sung thì những chính sách đã có phải tổ chức thực hiện quyết liệt, rốt ráo. Nhất là về vấn đề hỗ trợ cho người lao động và cho doanh nghiệp, nhất là khôi phục lại thị trường lao động.

Có chính sách ưu tiên phát triển du lịch sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, thực hiện tốt chính sách, nhiệm vụ phát triển sản phẩm du lịch mới. Hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh du lịch đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, thực hiện chuyển đổi số, liên kết hợp tác trong và ngoài nước.

Bảo đảm môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh, khai thác có hiệu quả các giá trị tài nguyên thiên nhiên, di sản văn hóa để phát triển du lịch theo hướng bền vững.

Chủ tịch Quốc hội nhắc đến việc "làm sao để văn hóa xứng tầm với chính trị và kinh tế thì phải có các nguồn lực". Sớm ban hành quy hoạch mạng lưới cơ sở văn hóa và thể thao thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2045. Nghiên cứu đề xuất các công trình, tác phẩm văn hóa nghệ thuật xứng tầm hướng tới kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng vào năm 2030 và 100 năm thành lập nước vào 2045.

Đồng thời nghiên cứu ban hành cơ chế chính sách để huy động các nguồn lực xã hội đầu tư cho văn hóa và công nghiệp văn hóa. Quan tâm bố trí đầy đủ, kịp thời ngân sách và có chính sách xã hội hóa hợp lý để thu hút đầu tư cho hoạt động bảo tồn, phát huy giá trị di sản.

Cũng theo Chủ tịch Quốc hội, trên cơ sở kết quả phiên chất vấn, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ ban hành Nghị quyết về chất vấn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
1 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại