menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Hương

Chủ tịch Phạm Minh Hương: "Cảm ơn phước báu tổ tiên, cảm ơn mọi nhân duyên,...chúng tôi có thể thực hiện điều kỳ diệu là khắc phục được sự cố an toàn!"

Trên fanpage chính thức của CTCP Chứng khoán VNDirect (Mã VND) đăng tải thông điệp của Chủ tịch Phạm Minh Hương về những chia sẻ gửi tới khách hàng, đối tác và cổ đông sau sự cố hệ thống bị tấn công.

Nguyên văn những lời chia sẻ của Chủ tịch Phạm Minh Hương

Chủ tịch Phạm Minh Hương: "Cảm ơn phước báu tổ tiên, cảm ơn mọi nhân duyên,...chúng tôi có thể thực hiện điều kỳ diệu là khắc phục được sự cố an toàn!"
Chủ tịch Phạm Minh Hương: "Cảm ơn phước báu tổ tiên, cảm ơn mọi nhân duyên,...chúng tôi có thể thực hiện điều kỳ diệu là khắc phục được sự cố an toàn!"
Chủ tịch Phạm Minh Hương: "Cảm ơn phước báu tổ tiên, cảm ơn mọi nhân duyên,...chúng tôi có thể thực hiện điều kỳ diệu là khắc phục được sự cố an toàn!"
Chủ tịch Phạm Minh Hương: "Cảm ơn phước báu tổ tiên, cảm ơn mọi nhân duyên,...chúng tôi có thể thực hiện điều kỳ diệu là khắc phục được sự cố an toàn!"
Chủ tịch Phạm Minh Hương: "Cảm ơn phước báu tổ tiên, cảm ơn mọi nhân duyên,...chúng tôi có thể thực hiện điều kỳ diệu là khắc phục được sự cố an toàn!"

LỜI TRI ÂN TỪ VNDIRECT

Cho đến giờ phút này, hệ thống của VNDIRECT đã trở lại hoạt động bình thường và ổn định. Với kết quả tuyệt vời này, trước tiên, Chúng tôi đặc biệt gửi lời xin lỗi cũng như biết ơn sự cảm thông, sự kiên nhẫn đồng hành của Quý khách hàng, Quý đối tác, Quý cổ đông trong những ngày qua.

Chúng tôi xin được gửi lời tri ân và biết ơn sâu sắc tới tất cả tổ chức và cá nhân đã trực tiếp và gián tiếp tham gia ứng cứu sự cố tại VNDIRECT. Chúng tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn tới Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, các Sở giao dịch chứng khoán và trung tâm lưu ký, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Cục An toàn thông tin, PA05 Hà Nội. Chúng tôi vô cùng biết ơn Lãnh đạo và đội ngũ công nghệ đến từ các các tập đoàn FPT, Viettel, BKAV, và tất cả các bạn chuyên gia công nghệ từ khắp nơi trên thế giới. Chúng tôi cũng xin cảm ơn cơ quan báo đài đã liên tục giúp chúng tôi cập nhật thông tin tới đại chúng một cách kịp thời. Chúng tôi đặc biệt xúc động và cảm kích vì chia sẻ tận tụy từ những người bạn, những đồng nghiệp đã từng làm ở VNDIRECT, từ đội ngũ cán bộ, nhân viên của Công ty đã ngày đêm ứng trực và giải quyết sự cố. Tất cả nỗ lực và giúp đỡ của các quý tổ chức, quý bạn hữu qua từng lời khuyên, từng chỉ dẫn, từng sẻ chia vô điều kiện, đã giúp Chúng tôi có thể thực hiện được một điều kỳ diệu trong những ngày vừa qua: Khắc phục được sự cố an toàn.

Chúng tôi chia sẻ ở đây, thay cho sự tri ân, để chúng ta có thể thấy thêm những bài học quý báu cho việc xây dựng hệ thống phòng vệ an ninh, chuẩn bị các kịch bản khi hệ thống bị tấn công và khắc phục được nhanh chóng.

Khi nhận được thông tin hệ thống bị khóa mã do mã độc tấn công, bản thân Chúng tôi cũng chưa hình dung được quy mô lớn khủng khiếp của cuộc tấn công với hệ thống Công ty. Lúc đó, việc đầu tiên, Chúng tôi chỉ nghĩ làm sao có được khóa giải mã độc nhanh nhất và khôi phục được hệ thống giao dịch. Chúng tôi phải trải qua một cảm giác vô cùng khó khăn khi thông báo Chúng tôi bị tấn công. Chúng tôi ý thức được rằng, hơn bao giờ hết sự minh bạch và dũng cảm là điều kiện tiên quyết để Công ty vượt qua những thời khắc khó khăn nhất của cuộc khủng hoảng.

Trong ngày đầu tiên, dù nhận được rất nhiều sự quan tâm và giúp đỡ của các chuyên gia, nhưng khối lượng công việc quá lớn và phức tạp, Chúng tôi đã rất lúng túng trong hai ngày đầu, vì vai trò điều hành lại giao cho Đội ngũ Công nghệ trong công ty, trong khi các bạn đang phải đối diện với áp lực về tâm lý rất lớn, và những đêm không ngủ nên không còn tỉnh táo để cân được nguồn lực hỗ trợ bên ngoài và nguồn lực nội tại bên trong. Việc điều hành đã được giao lại cho Tổng giám đốc và các nhiệm vụ đã được phân team rõ ràng. Đó là đội giải mã và khôi phục lại hệ thống, đội rà soát và phòng vệ an toàn thông tin, đội hồi phục lại hệ thống giao dịch và dịch vụ và đội truyền thông với khách hàng. Sự tập trung của ban điều hành để lắng nghe các bên, Chúng tôi đã có được sự lựa chọn đúng đắn, mời được những chuyên gia hàng đầu về an toàn thông tin, và có kinh nghiệm về giải mã độc, điều này giúp cho quá trình giải mã độc được thúc đẩy nhanh hơn rất nhiều.

Lúc đầu rất nhiều chuyên gia trong ngành đã chia sẻ với Chúng tôi, là hệ thống lớn như thế này, chắc phải mất nhiều tuần và trung bình các vụ tương tự trên thế giới là 22 ngày. Một người bạn ở Pháp có chia sẻ câu chuyện về một ngân hàng vốn hoá nhiều tỷ USD ở Châu Âu cũng vừa trải qua một cuộc tấn công tương tự và họ mất đến hơn 11 ngày để khôi phục. Những thông tin lúc đó khiến Chúng tôi rất hoang mang. Nhưng không hiểu sao, Chúng tôi không cảm thấy sợ, mà thấy rất quyết tâm và tin rằng Chúng tôi sẽ làm được trong thời gian ngắn nhất. Chúng tôi cảm được năng lượng yểm trợ của tất cả mọi người và sức mạnh đó đã cho chúng tôi trụ vững được những ngày đêm không ngủ để chiến đấu với thời gian, chiến đấu với sự mệt mỏi của những giờ làm việc dài trong môi trường rất hẹp, chiến đấu với bản ngã đúng sai trong mình để cộng lực được sức mạnh tập thể.

Rất nhiều đối tác, cơ quan quản lý, anh em bạn hữu đến hỗ trợ Chúng tôi, như thể đây là một cuộc chiến, sứ mệnh của đất nước, chứ không phải của riêng VNDIRECT. Phía Tập đoàn FPT dành tất cả nguồn lực về hạ tầng công nghệ, luôn yểm trợ để đội giải cứu có điều kiện nguồn lực đủ cho việc giải mã. Các bạn Viettel Cyber Security ngày đêm túc trực để giúp Chúng tôi rà soát quét mã độc, khu trú được các vùng rủi ro. Các chuyên gia an ninh thông tin, các bạn BKAV, các bạn nguyên là đội ngũ của VNDIRECT cũng giúp góp sức để cùng đồng hành trong việc khôi phục hệ thống.

Bên cạnh đó là sự tiếp sức liên tục từ các Cơ quan hữu trách của Nhà nước. Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) và Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã đồng hành và hỗ trợ chúng tôi trong việc kiểm tra, đánh giá an ninh mạng và an toàn thông tin hệ thống, đảm bảo tính sẵn sàng cho việc kết nối trở lại hệ thống giao dịch trong thời gian sớm nhất.

Chúng tôi chỉ có hai ngày để hoàn tất thủ tục rà soát an toàn thông tin và các điều kiện để sẵn sàng kết nối trở lại. Đó là những ngày cuối tuần không ngủ, vô cùng áp lực vì nếu Chúng tôi không kịp lên ngày thứ Hai, một tuần sau ngày ngưng giao dịch, thì khách hàng thật sự bị tổn hại vô cùng. Sự đôn đốc sát sao của lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, các Sở giao dịch chứng khoán cũng như tinh thần phối hợp ngày đêm của đội ngũ lãnh đạo, đội ngũ công nghệ thông tin của hai Sở giao dịch chứng khoán và VSD đã mở ra nút thắt cuối cùng và giúp cho Chúng tôi được kết nối giao dịch lại vào sáng ngày thứ Hai, 01/4/2024. Thực sự, từ lúc xảy ra sự việc, đây là lần đầu tiên Chúng tôi chảy nước mắt vì sung sướng và biết ơn. Có lẽ chính tinh thần đại đoàn kết của rất nhiều đơn vị khác nhau từ cơ quan hữu trách của nhà nước, các tổ chức tư nhân uy tín và các chuyên gia hàng đầu Việt Nam và cả sự nỗ lực không ngừng nghỉ ngày đêm của đội ngũ VNDIRECT đã giúp công ty có thể trở lại vào thứ Hai, ngày 01/4/2024.

Một thách thức nữa của khách hàng là kênh truyền thông. Toàn bộ hệ thống truyền thông tới khách hàng, tới đội ngũ bị mã hóa hết, Chúng tôi cũng không có phương tiện nào để trao đổi với khách hàng. Tất cả đội ngũ của công ty với hơn 1.200 con người, ngày đêm liên lạc với khách hàng bằng mọi phương tiện để cập nhật thông tin về sự việc cũng như quá trình khắc phục. Mục tiêu của Chúng tôi không chỉ đơn thuần là giải thích về sự cố mà còn muốn cung cấp thông tin cập nhật quá trình hồi phục hệ thống cũng như giúp khách hàng tin tưởng vào tính nguyên vẹn tài sản của mình tại VNDIRECT.

Sự việc của công ty quá nghiêm trọng, khiến Chúng tôi cũng không thể dành thời gian trong việc tiếp xúc và chia sẻ với các nhà báo. Vì toàn bộ lãnh đạo của công ty và bộ máy được huy động cho giải cứu và kênh Website và các kênh như Fanpage của công ty đã được sử dụng để chia sẻ lộ trình hồi phục với khách hàng. Nhưng nhờ có sự hỗ trợ của tất cả các cơ quan báo đài, chúng tôi vẫn kịp thời đưa thông tin tới các nhà đầu tư ở khắp mọi nơi. Chúng tôi xin lỗi các bạn nếu có nhiều vụng về và đã có bài học để trưởng thành hơn về truyền thông.

Chúng tôi thiệt hại thật sự rất lớn cả về kinh tế lẫn uy tín. Nhưng nó không lãng phí, vì Chúng tôi đã học ra được rất nhiều bài học quý báu trong quá trình này. Đội ngũ trong lúc khó khăn mới thấy trân quý tình huynh đệ, tấm lòng sẻ chia tương ái của mọi người, và kể cả có những lúc Chúng tôi thấy rất khó khăn, thì hơi thở và niềm tin vào sức mạnh của Tổ chức, của Quốc gia, Chúng tôi sẽ chiến thắng. Và Chúng tôi đã vượt qua.

Xin cảm ơn phước báu của tổ tiên, cảm ơn tất cả mọi nhân duyên, cảm ơn các bạn, và Chúng tôi không thể diễn tả sự biết ơn của Chúng tôi như thế nào trong lúc này. Chúng tôi đã có những ngày khó khăn, nhưng vô cùng quý báu và đẹp. Chúng tôi luôn tin vào sự màu nhiệm của cuộc sống và sẽ cam kết tiếp tục hoàn thiện mình để có thể phụng sự khách hàng tốt hơn mỗi ngày.

Thay mặt đội ngũ VNDIRECT

Chủ tịch HĐQT

Phạm Minh Hương

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

17.20

-0.30 (-1.71%)

Biểu đồ mã VND
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả