menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Yi Long Ma

Chủ tịch Nvidia: Việt Nam có thể tạo ra 1 triệu kỹ sư AI

Chủ tịch Nvidia Jensen Huang cho biết sẽ thực hiện cam kết xây dựng cứ điểm của Nvidia tại Việt Nam với một trong những mục tiêu chính là đào tạo các kỹ sư phần mềm thành các kỹ sư AI.

Sáng 11/12, lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có cuộc gặp gỡ và làm việc ông Jensen Huang - Chủ tịch, Giám đốc điều hành Nvidia trong khuôn khổ Tọa đàm Phát triển ngành bán dẫn và trí tuệ nhân tạo tổ chức tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia cơ sở Hòa Lạc (NIC Hòa Lạc), Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Phát biểu tại tọa đàm, ông Jensen Huang cho biết, AI đang trở thành làn sóng mới và mỗi quốc gia cần 3 yếu tố để theo kịp làn sóng này, đó là dữ liệu, nhân lực phần mềm và cơ sở hạ tầng. "Việt Nam đã có hàng thập kỷ số hoá dữ liệu. Các bạn có đội ngũ kỹ sư với năng lực phần mềm cao, khoảng 6.000 kỹ sư trong lĩnh vực công nghiệp bán dẫn, làm việc cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước và đặt mục tiêu đào tạo 50.000 kỹ sư chất lượng cao từ nay tới năm 2030. Việt Nam cũng có nền giáo dục mạnh về toán học và STEM", ông Huang nói.

Chủ tịch Nvidia cho biết muốn tạo cảm hứng cho một thế hệ nhà nghiên cứu mới bước vào lĩnh vực AI, sẵn sàng làm việc với các trường đại học. Ông cho rằng, Việt Nam có thể tạo ra "một triệu kỹ sư AI", một đội ngũ kỹ sư AI hùng hậu nhất thế giới.

Chủ tịch Nvidia cho biết sẽ thực hiện cam kết xây dựng "cứ điểm" của Nvidia tại Việt Nam với một trong những mục tiêu chính là đào tạo các kỹ sư phần mềm thành các kỹ sư AI. Đồng thời sẽ hợp tác với các đối tác trong nước để phát triển hạ tầng AI, gồm siêu máy tính, trung tâm dữ liệu, trung tâm nghiên cứu phát triển.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cũng đề nghị Nvidia một số nội dung. Trong đó, Bộ trưởng đề xuất Nvidia nghiên cứu, triển khai dự án đầu tư về bán dẫn và trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam. Chính phủ Việt Nam cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Nvidia hoạt động tại đây.

Bộ trưởng cũng đề nghị Nvidia nghiên cứu hợp tác, đầu tư, xây dựng các cơ sở nghiên cứu và phát triển, phòng thí nghiệm về thiết kế, phát triển sản phẩm chip bán dẫn của Nvidia tại NIC và các khu công nghệ cao của Việt Nam.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại