Chủ tịch MWG: Một vài cửa hàng Apple không thể thay thế hơn 3.000 cửa hàng của Thế Giới Di Động
Tại cuộc họp nhà đầu tư quý I/2023, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã: MWG), ông Nguyễn Đức Tài cho biết, một vài cửa hàng Apple có thể thay thế hơn 3.000 cửa hàng của Thế Giới Di Động cộng với các cửa hàng của đối thủ cạnh tranh, để phục vụ khách hàng.
Cụ thể ông Tài bày tỏ sự bình tĩnh khi cho rằng việc Apple mở cửa hàng tại Việt Nam là một nước đi bình thường và không phải điều gì mới mẻ. Chủ tịch MWG cho rằng, Apple sẽ cần xây dựng thương hiệu khi tập trung vào thị trường mới và cửa hàng online mở ra chỉ để phục vụ mục đích làm thương hiệu.
Các bạn thấy bao nhiêu năm qua Apple không hề có khái niệm quảng cáo trên TV, trên youtube. Giờ thì có rồi và đó là dấu hiệu tốt, cho thấy họ quan tâm đến thị trường này. Khi Apple tập trung vào thị trường nào thì thị trường đó sẽ phát triển và điều đó sẽ tốt cho người tiêu dùng. Tôi đánh giá đó là một dấu cộng. Vậy khi họ tập trung thì họ làm gì? Họ phải có website cho tử tế, họ phải có cách để tiếp cận với khách hàng…Nhìn chung như mọi hãng. Đường đi luôn là mở những cửa hàng and shop để xây dựng thương hiệu. Các bạn cũng thấy rồi, các thương hiệu khác trước đây như Nokia luôn có những cửa hàng riêng của họ. Để làm gì? Để làm thương hiệu. Tôi không tin một vài cửa hàng Apple có thể thay thế hơn 3.000 cửa hàng của Thế Giới Di Động cộng với các cửa hàng của đối thủ cạnh tranh, để phục vụ khách hàng " - ông Nguyễn Đức Tài nêu quan điểm.
Ông Tài cũng khẳng định Apple không thể phục vụ 90 triệu dân khi chỉ mở một vài cửa hàng, thay vào đó họ cần một chuỗi rất lớn.
"Tôi không tin Apple sẽ bước chân vào việc vận hành chuỗi như cách Thế Giới Di Động đang làm, bởi đây là việc không đơn giản" - ông Tài khẳng định.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận