menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thố Tử Ngọc

Chủ tịch Fed tự tin lạm phát đang hướng về mục tiêu 2%

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Kansas City, Jeff Schmid, một trong những nhà hoạch định chính sách "diều hâu" của Fed, cho biết dữ liệu "đáng khích lệ" gần đây khiến ông tin tưởng hơn rằng lạm phát đang hạ nhiệt và tạo điều kiện cho việc cắt giảm lãi suất của Fed.

"Với cú sốc lạm phát kéo dài nhiều thập kỷ mà chúng ta đã trải qua, chúng ta vẫn nên tìm kiếm những bằng chứng về điều tồi tệ nhất trong dữ liệu thay vì những điều tốt nhất", Schmid nói và lưu ý rằng giá cả có thể biến động và Fed cần "thời gian dài hơn" để chắc chắn về quỹ đạo của lạm phát.

"Tuy nhiên, nếu lạm phát tiếp tục ở mức thấp, tôi sẽ tin tưởng hơn rằng chúng ta đang đi đúng hướng để đạt được mục tiêu ổn định giá, và việc điều chỉnh lập trường chính sách sẽ là phù hợp", ông nói trong bài phát biểu chuẩn bị cho cuộc họp thường niên của Hiệp hội Ngân hàng Kansas tại Colorado Springs, Colorado.

Với lạm phát hiện ở mức khoảng 2,5% và mục tiêu của Fed là 2%, ông cho biết: "Dù đang ở gần, nhưng chúng ta vẫn chưa hoàn toàn đạt được mục tiêu".

Fed tuần trước đã quyết định giữ nguyên lãi suất chính sách trong phạm vi 5,25-5,50% - mức đã được duy trì trong hơn một năm, nhưng báo hiệu có thể bắt đầu cắt giảm vào tháng tới khi lạm phát và thị trường việc làm gần như cân bằng hơn.

Một báo cáo việc làm yếu kém công bố sau hai ngày Fed đưa ra quyết định chính sách đã làm dấy lên lo ngại trên thị trường tài chính rằng ngân hàng trung ương này sẽ cần phải phản ứng mạnh mẽ để bảo vệ nền kinh tế khỏi suy thoái.

Tuy nhiên, Schmid bác bỏ quan điểm đó và mô tả nền kinh tế là kiên cường, nhu cầu tiêu dùng mạnh mẽ và thị trường lao động đang hạ nhiệt là đáng chú ý nhưng vẫn "khá lành mạnh" khi xem xét các chỉ số ngoài tỷ lệ thất nghiệp tăng.

Với những điều kiện đó, ông cho biết, lập trường chính sách hiện tại của Fed "không quá hạn chế". Và để giảm lạm phát hơn nữa, ông nói thêm, thị trường lao động cần phải hạ nhiệt hơn nữa.

"Câu chuyện này có thể thay đổi nếu các điều kiện suy yếu đáng kể hơn", ông nói và cho biết ông vẫn đang ở chế độ chờ đợi và quan sát.

"Con đường chính sách sẽ được xác định bởi dữ liệu và sức mạnh của nền kinh tế", vị này nêu quan điểm và nói thêm: "Với những cú sốc to lớn mà nền kinh tế đã phải chịu đựng trong thập kỷ này, tôi sẽ không muốn giả định bất kỳ con đường hoặc điểm cuối cụ thể nào đối với lãi suất chính sách".

Theo Thời Báo Ngân Hàng

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả