menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Mai Hương

Chủ tịch Fed San Francisco: Việc giảm mua trái phiếu có thể bắt đầu trong năm nay

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chi nhánh San Francisco, bà Mary Daly, chia sẻ hôm thứ Ba rằng sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ sẽ cho phép ngân hàng trung ương giảm bớt việc mua tài sản, thời điểm thực thi có thể là vào cuối năm nay.

Các thị trường đang chờ đợi định hướng chính sách rõ ràng hơn từ phía Fed, về việc khi nào họ sẽ bắt đầu giảm số tiền 120 tỷ đô la mua trái phiếu kho bạc và chứng khoán thế chấp mỗi tháng.

Mặc dù Daly không đưa ra mốc thời gian chính xác, nhưng bà cho biết thời gian để thu hẹp chính sách đang đến rất gần.

“Đây là thời điểm thích hợp để bắt đầu nói về việc giảm mua tài sản, thu hẹp chính sách kích thích mà chúng tôi đã cung cấp ra nền kinh tế”, bà nói. “Chúng tôi vẫn sẽ duy trì một môi trường chính sách phù hợp với lãi suất thấp, nhưng không cần sử dụng tất cả các công cụ can thiệp khi mà chúng tôi nhận thấy nền kinh tế đã đứng vững”.

"Thời điểm này hoàn toàn là lúc để bắt đầu có những cuộc thảo luận", bà nói thêm. “Quan điểm của riêng tôi là chúng tôi có thể sẽ ở một vị thế tốt để giảm dần việc mua tài sản vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau”.

Fed đã từng "bỏ ngoài tai" lời kêu gọi giảm mua tài sản, một hành động nới lỏng định lượng, từ một số chuyên gia uy tín trên thị trường.

Những người tỏ ra lo ngại, gồm Paul Tudor Jones và các quan chức như Chủ tịch Bank of America Brian Moynihan, cho rằng Fed đang khiến nền kinh tế phát triển quá nóng và nguy cơ lạm phát tăng cao.

Phát biểu trên của bà Daly diễn ra chỉ vài giờ sau khi Bộ Lao động Mỹ cho biết lạm phát tháng Sáu tăng 5,4% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn mức kỳ vọng của thị trường và là mức nóng nhất kể từ trước cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Tuy nhiên, bà cũng giống như nhiều quan chức Fed khác tin rằng áp lực lạm phát hiện tại sẽ không kéo dài khi nền kinh tế trở lại hoạt động bình thường.

“Hiện tại, nó thực sự vẫn ổn định. Bạn đừng quan tâm phân tích quá nhiều dữ liệu lạm phát tháng và hãy vượt qua giai đoạn đầy biến động này để chúng ta thực sự có thể thấy nền kinh tế đang ở đâu”, bà nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả