menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Chung

Chủ tịch Fed Jerome Powell: "Chúng tôi sẽ không cạn năng lực chính sách"

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell khẳng định hôm thứ Năm rằng ngân hàng trung ương này sẽ tiếp tục sử dụng các công cụ mà họ có để chống lại đà suy thoái kinh tế do cuộc khủng hoảng virus corona mang lại.

Trong một cuộc phỏng vấn với NBC, ông Powell cho biết các sáng kiến gần đây mà Fed đã thực hiện sẽ giúp cung cấp vốn cho các doanh nghiệp cần nó và sẽ đặc biệt hữu ích khi virus được kiểm soát.

"Nói về cho vay, chúng tôi sẽ không cạn năng lực chính sách, điều đó sẽ không xảy ra," Powell nói với NBC. "Chúng tôi vẫn có room chính sách ở các khả năng can thiệp khác để hỗ trợ nền kinh tế."

Trong hai tuần qua, Fed đã đưa lãi suất chuẩn của mình xuống gần bằng 0 và khởi xướng một loạt các giải pháp nhằm duy trì dòng tín dụng. Fed cũng đã tham gia cùng với Bộ Tài chính trong các chương trình cung cấp vốn cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô và đã bắt đầu mua trái phiếu doanh nghiệp và các tài sản khác mà trước đây không can dự để giải phóng thị trường tín dụng đóng băng.

Powell cho biết Fed đang nhắm đến những "khu vực cần được cung cấp vốn nhưng tín dụng chưa chạm đến."

"Chúng tôi có thể bắt tay vào triển khai và sẽ thực hiện được điều đó. Đây là một thay đổi rất tích cực và thích hợp trong tình huống cực kỳ bất thường hiện nay mà chúng ta đang trải qua," ông nói.

Với các giải pháp khác, Fed đã khởi động lại chương trình mua tài sản, tuyên bố sẽ mua số lượng lớn trái phiếu khi cần thiết để giữ cho thị trường và nền kinh tế hoạt động tốt.

Đánh giá về nền kinh tế Mỹ đang dừng mọi hoạt động để nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus corona, Powell nhấn mạnh rằng đây không phải là một biểu hiện của sự suy thoái bình thường, mà do một cuộc khủng hoảng diễn ra trong một phần đặc biệt của nền kinh tế.

Về việc Tổng thống Mỹ Donald Trump thúc giục nối lại nhanh chóng hoạt động kinh tế vào dịp lễ Phục sinh 12/4/2020, Powell đã không đưa ra bình luận, nhưng cho rằng điều đó là phù hợp.

"Chúng tôi không phải là chuyên gia về đại dịch. Chúng tôi không thể đưa ra quyết định về việc này. Tôi cho rằng chúng ta nên lắng nghe các chuyên gia," Powell nói. "Tiến sĩ Fauci cho biết virus đang trong tiến trình lây nhiễm. Theo tôi điều ông ấy nói là chính xác," Powell nói thêm, đề cập đến Tiến sĩ Anthony Fauci, một nhà lãnh đạo của đội đặc nhiệm chống virus corona của Nhà Trắng.

Powell cho rằng dù gì thì tăng trưởng cũng đã từng mạnh mẽ trước đại dịch, và ông hy vọng điều đó sẽ tiếp tục một khi virus được kiểm soát.

"Chúng tôi đang cố gắng bắc cầu từ một giai đoạn nền kinh tế rất mạnh đến một giai đoạn mới mà nó tiếp tục mạnh mẽ," Powell nói. "Và đó là những gì chính sách đối với cho vay của chúng tôi sẽ làm."

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại