menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Chủ tịch Fed điều trần sau cú sốc lạm phát tại Mỹ

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell và Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen bắt đầu hai ngày điều trần trước Quốc hội, một ngày sau cú sốc lạm phát trong tháng Sáu. Ngân hàng Dự trữ New Zealand cho biết họ sẽ dừng chương trình mua trái phiếu trước thời hạn, bổ sung vào danh sách các ngân hàng trung ương trên thế giới loại bỏ các biện pháp kích thích khẩn cấp.

Apple (NASDAQ: NASDAQ:AAPL) được cho là đang lên kế hoạch tăng mạnh sản lượng iPhone trong năm nay. Và Citigroup, Bank of America (NYSE: BAC) và Wells Fargo (NYSE: WFC) cùng với Delta Air Lines (NYSE: DAL) sẽ đều báo cáo thu nhập. Dưới đây là những điều bạn cần biết trên thị trường tài chính vào thứ Tư, ngày 14 tháng Bảy.

1. Lạm phát vẫn là 'nhất thời'?

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell và Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen đến Đồi Capitol để trình bày trước Quốc hội, một ngày sau khi báo cáo lạm phát mạnh hơn dự kiến làm sống lại kỳ vọng rằng Fed sẽ phải rút lại các biện pháp kích thích tiền tệ sớm hơn họ nghĩ.

Việc giảm mua trái phiếu có thể ảnh hưởng xấu đến thị trường trái phiếu Kho bạc, vốn đang phải đối mặt với nguồn cung tăng cao trong nhiều năm nếu Đảng Dân chủ thông qua kế hoạch chống nghèo đói trị giá 3,5 nghìn tỷ USD mà họ đã đồng ý vào cuối ngày thứ Hai.

Phiên điều trần của ông Powell, bắt đầu lúc 12 giờ đêm theo giờ ET (1600 GMT), sẽ cho thấy liệu ông Powell - người đã nhiều lần hạ thấp lạm phát hiện tại và coi nó chỉ là 'tạm thời' - có thay đổi suy nghĩ của mình khi một báo cáo cho thấy giá cả đã tăng trên diện rộng trong nền kinh tế hay không. Dữ liệu giá sản xuất tại Mỹ được công bố lúc 8:30 sáng theo giờ ET cũng sẽ được thị trường theo dõi.

2. New Zealand bắt đầu thắt chặt tiền tệ; BoC họp mặt; CPI của Vương quốc Anh tăng vọt

Trong khi đó, trên khắp thế giới, ngày càng có nhiều ngân hàng trung ương kêu gọi rút ngắn thời gian về các biện pháp khẩn cấp mà họ đưa ra trong đại dịch. Ngân hàng Dự trữ New Zealand cho biết họ sẽ ngừng mua trái phiếu vào cuối tháng này, sớm hơn so với kế hoạch và cũng không nói về thời gian để đạt được mục tiêu lạm phát. Giá kiwi vì thế cũng tăng hơn 1%.

Ngân hàng trung ương Canada, vốn đã bắt đầu việc tăng cường mua tài sản, sẽ công bố các quyết định chính sách mới nhất của mình vào lúc 10 giờ sáng theo giờ ET, trong khi ngân hàng trung ương Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất repo trong tuần, sau khi tăng từ 8,25% lên 19 % trong bảy tháng qua.

Trong một diễn biến khác, đồng bảng Anh cũng tăng lên sau khi con số lạm phát của Anh trong tháng 6 tăng một cách bất ngờ.

3. Chứng khoán Mỹ dự kiến biến động trái chiều khi số trường hợp lây nhiễm Covid-19 gia tăng

Chứng khoán Mỹ dự kiến biến động trái chiều trong phiên mở cửa, khi báo cáo lạm phát của tháng Sáu được xem xét.

Đến 5:30 sáng ET, hợp đồng tương lai của Dow Jones ít biến động, trong khi hợp đồng tương lai S&P 500 tăng 0,1% và hợp đồng tương lai Nasdaq 100 tăng 0,4%, với cổ phiếu Apple (xem bên dưới) hoạt động mạnh mẽ.

Tin tức về sự gia tăng 47% các ca lây nhiễm mới Covid-19 tại Mỹ vào thứ Ba, một mức tăng trong tuần lớn nhất kể từ tháng 4 năm 2020, đã khiến các cổ phiếu theo chu kỳ giảm trở lại. Delta Air Lines sẽ trở thành hãng hàng không lớn đầu tiên báo cáo kết quả kinh doanh trong quý 2.

Các báo cáo đầu tiên của ngành ngân hàng từ JPMorgan (NYSE: JPM) và Goldman Sachs (NYSE: GS) đều gây thất vọng vào thứ Ba. Bank of America, Citigroup (NYSE: C), Wells Fargo và PNC Financial (NYSE: PNC) đều sẽ báo cáo trước phiên mở cửa.

4. Apple được hưởng lợi từ sự khó khăn của Huawei

Apple đã yêu cầu các nhà cung cấp của mình sản xuất tới 90 triệu chiếc iPhone trong năm nay, tăng mạnh so với năm đầu tiên xảy ra đại dịch, theo một báo cáo của Bloomberg trích dẫn các nguồn ẩn danh.

Tin tức cho thấy rằng nhà sản xuất iPhone hy vọng nhu cầu sẽ tăng lên đáng kể khi việc triển khai các dịch vụ 5G trên khắp Mỹ tăng tốc.

Báo cáo cho biết Apple cũng đang khai thác các khó khăn của Huawei, công ty kinh doanh điện thoại di động đang gặp khó khăn do các hạn chế của chính phủ Mỹ đối với việc cung cấp các thành phần quan trọng cho họ.

Báo cáo này đã giúp cổ phiếu Apple tăng khoảng 1,4% trong phiên giao dịch tiền thị trường, lên mức cao nhất trong mọi thời đại mới. Cổ phiếu của các nhà cung cấp của họ như Taiwan Semiconductor Manufacturing (NYSE: TSM) và Hon Hai Precision Industry (OTC: HNHPF) - còn được gọi là Foxconn - cũng tăng trong phiên giao dịch của châu Á.

5. Dầu giảm xuống sau khi việc rút hàng tồn kho của Mỹ chậm lại

Giá dầu thô giảm trong giao dịch qua đêm do cập nhật hàng tồn kho từ Viện Dầu mỏ Mỹ cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ chỉ giảm 4,1 triệu thùng vào tuần trước.

Lần rút này là lần thứ 10 trong 11 tuần qua, nó thấp hơn một chút so với dự kiến ​​và cũng là lần thấp nhất trong năm tuần. Dữ liệu hàng tồn kho của chính phủ Mỹ như thường lệ sẽ được công bố vào lúc 10:30 sáng theo giờ ET.

Đến 5:30 sáng theo giờ ET, giá dầu thô giao sau của Mỹ giảm 0,6% ở mức 74,82 USD/thùng, trong khi dầu Brent giao sau giảm 0,5% ở mức 76,10 USD/thùng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

16,340.87

-5.40 (-0.03%)

Biểu đồ mã Nasdaq
1 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại